Huyền thoại Kenny G quảng bá du lịch Việt Nam với MV đặc biệt về cảnh đẹp Hà Nội

(Chinhphu.vn) - Trong MV "Going Home", khán giả vừa được nghe tiếng saxophone trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh nổi tiếng mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội cũng như Việt Nam.

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. 

Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Tham dự lễ ra mắt có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trần Sỹ Thanh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Âm nhạc quảng bá hiệu quả cho du lịch

Tháng 11/2023, nghệ sĩ saxophone Kenny G đã có buổi biểu diễn bùng nổ tại Hà Nội trong lần thứ 2 lưu diễn tại Việt Nam. Tại đêm diễn "Kenny G Live in Vietnam" do Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam phối hợp tổ chức ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia tối 14/11/2023.

Tại đây, hàng ngàn khán giả đã bị mê hoặc bởi tiếng kèn của huyền thoại người Mỹ với những bản nhạc nổi tiếng gắn với tên tuổi của ông, trong đó có bản "Going Home".

Sau đêm diễn, Kenny G xuất hiện tại các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội ngay ngày 15/11 để thực hiện MV "Going Home". 

Thời điểm quay MV, nghệ sĩ Kenny G đã viết lời nhắn gửi bằng tay để biểu thị tình cảm với Thủ đô Hà Nội và khán giả Việt Nam.

"Hà Nội là thành phố tuyệt diệu cùng với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nồng nhiệt của các bạn đã dành cho tôi. Thân ái, Kenny G", nghệ sĩ saxophone người Mỹ viết.

Trong MV "Going Home", khán giả vừa được nghe tiếng saxophone trong bản nhạc quen thuộc của Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội cũng như Việt Nam gồm: cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… 

Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả.

Không chỉ giới thiệu âm nhạc đỉnh cao, thông qua MV "Going home", Báo Nhân Dân và IB Group mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh chia sẻ: "Là cơ quan báo chí quan trọng trong hệ thống báo chí Việt Nam, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đây là lần đầu tiên Báo Nhân Dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam bằng 1 MV âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm thế mạnh vốn có như tin tức, phóng sự...

Ý tưởng này xuất phát từ chương trình Good Morning Việt Nam do Báo Nhân Dân và IB Group khởi xướng vào năm 2023, theo đó toàn bộ tiền bán vé được dùng cho mục đích thiện nguyện. Chúng tôi cũng đã mời được nghệ sĩ kèn saxophone huyền thoại Kenny G trở lại Việt Nam và ông đánh giá cao ý nghĩa tốt đẹp của chương trình. Vì thế ông đã tặng một cây kèn để góp thêm cho quỹ thiện nguyện. Ông cũng nhiệt tình tham gia MV âm nhạc quảng bá du lịch Hà Nội - một sản phẩm mà chúng tôi tin là sẽ thu hút sự quan tâm hơn so với các đoạn phim quảng cáo du lịch truyền thống".

Theo Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, toàn bộ phần quay hình, dựng hậu kỳ đã được sớm hoàn tất với chất lượng cao. Tuy nhiên, công đoạn xin bản quyền khá chi tiết, với nhiều đầu mối nên mất nhiều thời gian. Mặc dù vậy, với mục tiêu có thể quảng bá rộng rãi nhất có thể những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới thông qua mạng Internet, Ban tổ chức đã rất quyết tâm.

"Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng vì sản phẩm đã hoàn tất để có thể công bố rộng rãi, góp phần giới thiệu về Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với người dân trong nước và bạn bè quốc tế", ông Lê Quốc Minh nói.

Bày tỏ sự xúc động khi trực tiếp xem MV "Going Home", Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanhkhẳng định: "MV đã chạm đến trái tim, cảm xúc của người nghe, mang lại những rung động đặc biệt về Thủ đô ngàn năm văn hiến".

Theo ông Trần Sỹ Thanh, quảng bá du lịch thông qua MV âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, khi chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu.

"Thay mặt lãnh đạo TP. Hà Nội, tôi xin bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Báo Nhân Dân, IB Group đã triển khai dự án này. Xin phép được coi đây là một món quà giàu ý nghĩa của Báo Nhân Dân, IB Group dành cho Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô", ông Thanh bày tỏ.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, âm nhạc là con đường ngắn nhất để xúc tiến du lịch, mang vẻ đẹp của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tới với thế giới.

Đánh giá cao cách làm mới mẻ, sáng tạo của Báo Nhân Dân, Thứ trưởng Hồ An Phong tin tưởng vào sức lan tỏa cũng như hiệu quả tác động của dự án. "Xem MV, khán giả sẽ đặt ra câu hỏi: Hà Nội ở đâu? Tôi muốn tới Hà Nội ngay bây giờ".

Đây là MV 'Going Home' duy nhất

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group Việt Nam cho biết: Việc thực hiện quảng bá du lịch thông qua MV "Going Home" sẽ giúp tối ưu hóa chi phí, đồng thời bảo đảm được hiệu quả truyền thông khi "những người yêu âm nhạc của Kenny G chắc chắn sẽ xem ngay tức khắc".

Theo ông Nguyễn Thùy Dương, để thực hiện được MV, Ban tổ chức phải mất 8 tháng để thuyết phục Kenny G đồng ý hợp tác sản xuất. Lý do bởi đây là MV "Going Home" duy nhất của Kenny G trên toàn cầu. Trước đó, huyền thoại saxophone người Mỹ chỉ trình diễn nhạc phẩm này trên sân khấu nên chỉ có các video clip ghi lại buổi trình diễn.

Bên cạnh đó, Kenny G cũng đặc biệt "kỹ tính" khi đặt ra những yêu cầu rất cao về thời gian, chất lượng quay, dựng hậu kỳ.

"Trong hợp đồng, Kenny G nêu rõ có thể từ chối nếu khi ra hiện trường không bảo đảm sức khỏe hoặc kỹ thuật không tốt làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Ông cũng yêu cầu trực tiếp được xem MV sau khi xử lý hậu kỳ, nếu không hài lòng cũng có quyền đơn phương từ chối", ông Dương tiết lộ.

Bản nhạc “Going Home” nằm trong album “Kenny G Live”, sản xuất năm 1989, đoạt giải Grammy cho tác phẩm trình diễn nhạc cụ thể loại Pop hay nhất. Đây là tác phẩm phổ biến nhất, được biết đến nhiều nhất của Kenny G, thậm chí được phát hằng ngày trên loa đài, siêu thị, nhà ga, trường học… ở nhiều thành phố của châu Á trong suốt gần 30 năm qua.

Theo The New York Times, bản nhạc đã truyền cảm hứng cho nhiều sinh viên âm nhạc theo học bộ môn kèn saxophone. “Going Home” cũng là một trong những bản nhạc được yêu thích nhất của Kenny G trên toàn thế giới.

"Sau khi quay, làm hậu kỳ, Kenny G cũng không sửa bất kỳ chi tiết nào trong MV. Có lẽ, những nét đẹp của Hà Nội đã tạo cảm xúc đặc biệt cho ông", ông Dương cho hay.

Phương Liên


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/huyen-thoai-kenny-g-quang-ba-du-lich-viet-nam-voi-mv-dac-biet-ve-canh-dep-ha-noi-a160751.html