Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đón nhận và triển lãm bộ ảnh “Mẹ yêu con”

(Tạp chí Du lịch) - Chiều ngày 1/3, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý thường Kiệt, Hà Nội), Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Nhiếp ảnh gia Lê Bích tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh và đón nhận bộ ảnh triển lãm “Mẹ yêu con”. Đây là hoạt động hướng tới Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) và Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.  

Bộ ảnh triển lãm ảnh “Mẹ yêu con” gồm 30 bức ảnh về những khoảnh khắc giữa mẹ và con trong đời thường nhưng tràn đầy ấm áp và tình yêu thương. Bộ ảnh được nhiếp ảnh gia Lê Bích thực hiện trong khoảng thời gian gần 20 năm ở các địa phương miền núi phía Bắc và miền Trung. Qua bộ ảnh, ta sẽ bắt gặp câu chuyện về tình mẫu tử, sự gắn bó giản dị và thiêng liêng hiện hữu trong từng khoảnh khắc ảnh.

 Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương phát biểu

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiêp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương nhận định, tình mẫu tử đã và luôn là nguồn cảm hứng bất tận được nhiều nghệ sỹ tìm tòi, thể hiện đa dạng qua nhiều hình thức, trong đó có nhiếp ảnh. Triển lãm nhiếp ảnh “Mẹ yêu con” mang đến cho chúng ta nhiều cảm xúc, bởi sự dung dị, tự nhiên mà sâu sắc như tình yêu thương của người mẹ. “Với cá nhân tôi cũng như đông đảo những người Phụ nữ Việt Nam, sự kiện hôm nay chính là món quà tặng tuyệt vời mà Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và tác giả Lê Bích dành tặng cho công chúng trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, như một sự tri ân đối với nửa thế giới” – bà Nguyễn Thị Minh Hương chia sẻ.

Cắt băng khai mạc triển lãm

Trong khuôn khổ triển lãm, Nhiếp ảnh gia Lê Bích đã trao tặng bộ ảnh triển lãm cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đặc biệt là phần giao lưu chia sẻ của nhà báo Trần Mai Anh, mẹ của bé Thiện Nhân, người thành lập quỹ “Thiện Nhân và những người bạn” - một nhân vật trong bộ ảnh của triển lãm lần này. Bên cạnh đó, khán giả sẽ có cơ hội lắng nghe chia sẻ của nhà thơ Khánh Dương về tập thơ “Trái tim thơm tho” lấy cảm hứng từ câu chuyện của nhà báo Mai Anh cùng cậu con trai Thiện Nhân và thưởng thức ca khúc được phổ nhạc từ bài thơ “Trái Tim Thơm Tho” qua phần thể hiện của các nghệ sỹ đến từ Nhà hát TuổiTrẻ.

Tuấn Sơn


 

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/bao-tang-phu-nu-viet-nam-don-nhan-va-trien-lam-bo-anh-me-yeu-con-a166708.html