Tập huấn chuyển đổi số báo chí và tác phẩm báo chí trên nền tảng số cho phóng viên báo chí Hà Nội

(PNTĐ) - Ngày 27/5, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức buổi truyền thông, tập huấn kiến thức về nội dung chuyển đổi số báo chí, và tác phẩm báo chí trên nền tảng số hiện nay, cho các nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí Hà Nội.

Tin liên quan

Phát triển không gian kiến trúc ở các làng nghề truyền thống

Văn hóa và con người là nguồn lực quan trọng nhất để phát triển Thủ đô

Quy hoạch Thủ đô 'tầm nhìn mới - tư duy mới toàn cầu'

Theo ông Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội, chuyển đổi số hiện nay đang là một đề cấp bách với các cơ quan báo chí, cũng như mỗi nhà báo khi sáng tạo nội dung, tác phẩm báo chí.

Tập huấn chuyển đổi số báo chí và tác phẩm báo chí trên nền tảng số cho phóng viên báo chí Hà Nội - ảnh 1
PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng  - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam chia sẻ tại buổi tập huấn

"Hy vọng qua buổi tập huấn thiết thực do PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng  - Ủy viên ban Thường vụ, Trưởng ban nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam trực tiếp đào tạo, chia sẻ, các nhà báo sẽ có thêm nhiều kiến thức lý luận, từ đó áp dụng vào thực tiễn nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, sáng tạo được nhiều tác phẩm báo chí trên nền tảng số trong quá trình làm nghề" - ông Kiều Thanh Hùng nhấn mạnh.

Tại buổi tập huấn, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng đã thông tin tới đông đảo nhà báo thuộc các cơ quan báo chí Hà Nội về chuyển đổi số trong báo chí, báo chí đa phương tiện, báo chí dữ liệu, chuẩn SEO trong tác phẩm báo chí, những yêu cầu mới đặt ra với báo chí trong bối cảnh hiện nay - điều gì phải giữ nguyên và phát huy, điều gì phải thay đổi...

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng cũng khẳng định: Đời sống xã hội hiện nay được phản ánh rất đa dạng, sinh động trên báo chí. Nhưng muốn tác phẩm thu hút được độc giả phải có sự sáng tạo, đổi mới. Trên mọi nền tảng, thậm chí là báo in, một tác phẩm xuất sắc nhất là tác phẩm làm trên ứng dụng số hiện đại, tốt nhất, ví dụ các dạng thiết kế như imagazine, infographic... Bên cạnh đó, báo chí cũng cần số hóa được dữ liệu để tạo ra những dòng sản phẩm tốt hơn.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/tap-huan-chuyen-doi-so-bao-chi-va-tac-pham-bao-chi-tren-nen-tang-so-cho-phong-vien-bao-chi-ha-noi-a167277.html