Thay bóng đèn, người đàn ông bất ngờ phát hiện số tiền hơn 200 tỷ đồng

Trong lúc sửa bóng đèn nhà mới, người đàn ông bất ngờ phát hiện số tiền mặt khổng lồ giấu trên trần nhà, tổng giá trị khoảng 215 tỷ đồng.

Cách đây không lâu, anh Trương, làm nghề shipper ở Hà Nam, Trung Quốc, đã chia sẻ câu chuyện "tìm được kho báu khi thay bóng đèn" gây sốt cộng đồng mạng.

Theo lời kể của anh Trương, sau vài năm chăm chỉ làm shipper, anh đã tiết kiệm được một số tiền không nhỏ. Nhằm ổn định cuộc sống, anh Trương quyết định chi 560.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 1,9 tỷ đồng) để mua một căn nhà từng bị cơ quan chức năng cưỡng chế thu hồi cách đây 3 năm.

Sau khi mua nhà, Trương dọn về ở ngay mà không thay nội thất hay trang trí lại vì tiền trong túi không còn nhiều. Căn nhà của anh cũng toàn nội thất cực kỳ đơn giản, hầu như đều là đồ thiết yếu.

Gần đây, bóng đèn trong phòng khách bị hỏng, anh Trương không thuê thợ về sửa mà tự mình trèo lên kiểm tra thì bất ngờ phát hiện bí mật “động trời” trên trần nhà.

Theo đó, anh phát hiện trên trần nhà có rất nhiều tiền mặt. Cả đời chưa từng nhìn thấy số tiền lớn như vậy nên anh bị sốc, không biết phải làm gì, vội vã gọi điện cho đồng nghiệp tới giúp lấy xuống và đếm lại.

Suốt cả một đêm kiểm đếm, anh Trương và đồng nghiệp xác định số tiền cất giấu trên trần nhà lên tới 62 triệu nhân dân tệ (hơn 215 tỷ đồng). Số tiền này quả thực lớn vô cùng, có thể khiến anh Trương trong nửa đời còn lại không phải làm gì mà vẫn có thể sống sung sướng.

Tuy nhiên, Trương cũng không khỏi nghi ngờ về nguồn gốc của số tiền. Nó có thể là kết quả của hành vi mờ ám mà chủ nhà đã gây ra. Anh Trương cảm thấy rối như tơ vò vì nhiều giả thuyết khác nhau.

Sau nhiều đêm mất ngủ và cân não, Trương quyết định báo cáo sự việc với cảnh sát bởi anh chàng lo ngại nếu giữ số tiền không phải của mình sẽ dính líu đến những rắc rối khôn lường về sau.

Cảnh sát đã tiếp nhận số tiền và điều tra nguồn gốc của chúng. Ở góc độ pháp lý, theo pháp luật của Trung Quốc, tài sản không phải của bản thân thì phải trả lại cho người sở hữu hoặc cơ quan chức năng để tìm người bị mất.

Điều này có nghĩa Trương phải trả lại số tiền cho chủ sở hữu. Theo điều tra, số tiền này là của chủ nhà cũ. Tuy nhiên, đây là số tiền liên quan đến hoạt động bất hợp pháp nên nó không được trả lại cho chủ nhà cũ mà được xung công quỹ.

Trong trường hợp Trương giữ lại số tiền, anh có thể đối mặt nhiều rắc rồi bao gồm cả che giấu tiền thu được bất chính. Lựa chọn của Trương là hợp lý và đúng đắn ở cả góc độ đạo đức và pháp luật.

Câu chuyện của anh Trương sau khi được chia sẻ đã nhận được nhiều lời khen của dân mạng. Thậm chí, nền tảng giao đồ ăn nơi anh làm việc còn trao thưởng 20.000 tệ (gần 70 triệu đồng) để khuyến khích những việc làm tốt đẹp trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều người khen Trương là tỉnh táo và không tham lam, nếu không không biết hậu quả sẽ thế nào sau khi giữ số tiền lớn cho bản thân mình.

Thực tế việc phát hiện tiền hay đồ vật giá trị trong các món đồ cũ không phải là hiếm.

Truyền thông Trung Quốc từng đưa tin, vào năm 2021, anh Dương Kiến Linh - một người đàn ông ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vô tình nhặt được một chiếc ghế sofa ở đoạn ngã tư đường Liugongdao. Chiếc ghế này đã bị chủ nhân bỏ lại ở đây nhiều ngày, nằm phơi mình dưới nắng gió.

Đời sống - Thay bóng đèn, người đàn ông bất ngờ phát hiện số tiền hơn 200 tỷ đồng

Chiếc ghế sofa anh Dương Kiến Linh tìm thấy ở ngoài đường.

Là một người làm kinh doanh, anh Linh cảm thấy gỗ từ chiếc ghế này có thể tái sử dụng nên anh đã quyết định mang nó về nhà.

Vì bận công việc nên nhiều ngày sau anh Linh mới lấy các dụng cụ để xẻ chiếc ghế sofa ra kiểm tra.

Đời sống - Thay bóng đèn, người đàn ông bất ngờ phát hiện số tiền hơn 200 tỷ đồng (Hình 2).

"Kho báu" bên trong chiếc ghế.

Trong lúc phá chiếc ghế, có một túi bằng len đan có màu tím khá đẹp mắt rơi ra ngoài và những gì ở bên trong chiếc túi khiến người đàn ông choáng váng. Theo đó, bên trong có một đống tiền mặt cuộn vào nhau, cùng với đó là một thỏi vàng nhỏ, một số phiếu gửi tiền vẫn còn kỳ hạn và một vài vật dụng khác.

Sau vài phút ngỡ ngàng vì đột nhiên tìm được “kho báu”, anh Linh đã gọi điện cho em trai kể đầu đuôi câu chuyện và bàn cách tìm lại chủ nhân của khối tài sản này. Họ đã nghĩ ra cách nhờ sự giúp sức của truyền thông, hy vọng có thể tìm được chủ nhân thực sự của mấy món đồ kể trên.

"Những thứ đó không phải là của chúng tôi, chúng tôi không thể giữ chúng được", anh Linh chia sẻ với truyền thông.

Câu chuyện của anh Linh sau khi được đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc đã gây xúc động mạnh. Nhiều người cho rằng hành động của anh Linh còn quý giá hơn so với bất kỳ "kho báu" nào mà họ đã tìm thấy.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/thay-bong-den-nguoi-dan-ong-bat-ngo-phat-hien-so-tien-hon-200-ty-dong-a167885.html