Hoả lực Nga phô diễn sức mạnh, khí tài Ukraine bốc cháy trước những đòn tấn công chính xác

Trong tháng 5, số vụ tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử Lancet của Nga nhằm vào khí tài của lực lượng Kiev đã đạt mức kỷ lục 302 mục tiêu.

Con số này được công bố bởi Lostarmour.info, một trang web theo dõi tổn thất quân sự. Trang web này ghi lại các cuộc tấn công của máy bay không người lái cảm tử Lancet dựa trên những bằng chứng trực quan như video và hình ảnh, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Tỉ lệ các cuộc không kích bằng Lancet được ghi nhận đã tăng lên đáng kể trong vài tháng qua.

ZALA Aero, một công ty con của tập đoàn quốc phòng khổng lồ Kalashnikov Concern của Nga, phát triển máy bay không người lái cảm tử Lancet đã công bố một video ghi lại các cuộc tấn công đáng chú ý từ tháng 5.

Thế giới - Hoả lực Nga phô diễn sức mạnh, khí tài Ukraine bốc cháy trước những đòn tấn công chính xác

Máy bay không người lái cảm tử Lancet của Nga. (Ảnh: Marina Lystseva/TASS)

Theo SF, trong tháng 12 năm 2023 máy bay không người lái cảm tử Lancet nhằm vào 63 mục tiêu của Ukraine, trong tháng 1 năm 2024 là 141 cuộc không kích, tháng 2 là 160 cuộc không kích, tháng 3 là 178 cuộc không kích, tháng 4 là 159 cuộc không kích và 302 mục tiêu bị tấn công vào tháng 5.

Theo bản tóm tắt do Công ty ZALA Aero cung cấp, các cuộc tấn công của máy bay không người lái cảm tử Lancet cho đến nay đã phá hủy 225 khẩu pháo tự hành, 192 pháo kéo, 71 bệ phóng tên lửa đa nòng, 176 xe tăng chiến đấu chủ lực, 103 xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân, 29 radar và 173 phương tiện quân sự khác.

Công ty ZALA Aero sản xuất 2 phiên bản máy bay không người lái, Izdeliye-52 có thời gian hoạt động 30 phút với đầu đạn nặng 1 kg và Izdeliye-51 lớn hơn có thời gian hoạt động 40 phút, được trang bị đầu đạn nặng 3 kg.

Thế giới - Hoả lực Nga phô diễn sức mạnh, khí tài Ukraine bốc cháy trước những đòn tấn công chính xác (Hình 2).
Thế giới - Hoả lực Nga phô diễn sức mạnh, khí tài Ukraine bốc cháy trước những đòn tấn công chính xác (Hình 3).

Máy bay không người lái cảm tử Lancet tấn công chính xác, phá huỷ khí tài của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Máy bay không người lái cảm tử Lancet bay về phía khu vực được chỉ định bằng hệ thống dẫn đường quán tính với sự hỗ trợ GLONASS. Sau khi đến khu vực, người điều khiển sử dụng hệ thống quang điện trên máy bay thông qua liên kết dữ liệu hai chiều để phát hiện, theo dõi và khóa mục tiêu. Sau đó, một hệ thống đo khoảng cách bằng laser sẽ điều khiển quá trình phát nổ của đầu đạn.

Tiết diện radar nhỏ và tín hiệu hồng ngoại tối thiểu của máy bay không người lái cảm tử Lancet khiến nó rất khó bị phát hiện và đánh chặn.

Cho đến nay, những nỗ lực của Ukraine nhằm ngăn chặn Lancet bằng hỏa lực phòng không, tác chiến điện tử hoặc các biện pháp đối phó hầu hết đều không thành công.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/hoa-luc-nga-pho-dien-suc-manh-khi-tai-ukraine-boc-chay-truoc-nhung-don-tan-cong-chinh-xac-a168145.html