Sau giao tranh dữ dội, Nga đẩy lùi lực lượng Ukraine giành quyền kiểm soát Umanskoye

Tại Umanskoye, giao tranh dữ dội đã diễn ra trong nhiều ngày qua và cuối cùng, quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát vị trí chiến lược này.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, sau thời gian giao tranh dữ dội, quân đội Nga đã kiểm soát làng Umanskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Đây là kết quả nổi bật sau một thời gian lực lượng Nga triển khai các đợt tấn công ở hướng Pokrovsky.

Theo Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã đẩy lùi các Lữ đoàn cơ giới số 23, 24 của Lực lượng Vũ trang Ukraine và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 109 tại các khu định cư Novgorodskoye, Evgenovka, Rozovka và Novoselovka First ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Ngoài ra, quân đội Nga cũng đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn cơ giới số 47, 110 của Lực lượng Vũ trang Ukraine tại các khu định cư Novoaleksandrovka, Solovyevo, Sokol và Novopokrovskoye thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

Kết quả của cuộc giao tranh, Lực lượng Vũ trang Ukraine bị tổn thất 2 phương tiện, một khẩu pháo M777 155 mm (sản xuất tại Mỹ), một khẩu pháo Msta-B 152 mm, 3 khẩu pháo D-30 122 mm và 2 súng chống tăng MT-12 Rapier.

Ở hướng Ocheretinsky, Lực lượng Vũ trang Nga cũng đã bắt đầu tấn công làng Sokol. Theo báo cáo được công khai của Ukraine, giao tranh đã bắt đầu ngay bên trong ngôi làng. Quân Nga tấn công ngôi làng từ hai phía, phía đông nam và đông bắc.

Vào buổi sáng, quân đội Nga bắt đầu các hoạt động tấn công, tiến về phía Sokol, lực lượng 2 bên giao tranh vô cùng dữ dội.

Sokol là vị trí có tầm quan trọng chiến lược theo hướng Ocheretinsky. Vì vậy, việc kiểm soát được làng Sokol có thể làm thay đổi cán cân quyền lực trong khu vực. Cuộc tấn công của quân đội Nga đi kèm với việc sử dụng pháo binh và hàng không, điều này khiến việc phòng thủ ở các vị trí của Ukraine đối diện với nhiều áp lực.

Thế giới - Sau giao tranh dữ dội, Nga đẩy lùi lực lượng Ukraine giành quyền kiểm soát Umanskoye

Không chỉ đẩy mạnh tấn công trên mặt trận, quân đội Nga còn đẩy mạnh tấn công nhằm vào các vị trí quân sự và cơ sở hạ tầng phục vụ cho Lực lượng Vũ trang Ukraine ở hậu phương.

Ngày 2/6, AVP thông tin, nhiều vụ nổ đã xảy ra ở thành phố cảng Odessa, trong đó có một kho đạn. Theo dữ liệu sơ bộ, mục tiêu chính của cuộc tấn công là kho đạn dược được đặt ở đây.

Các nhân chứng cho biết, một loạt vụ nổ bắt đầu vào buổi sáng và kéo dài vài phút. Những đám khói dày đặc ngay lập tức bốc lên tại hiện trường và tiếng nổ vang vọng đến cả những khu vực ở khá xa cảng.

Bên cạnh kho đạn dược, người ta cũng đã ghi nhận những vụ nổ làm hư hại các tòa nhà và cơ sở hạ tầng gần đó. Điều này đã làm gián đoạn các hoạt động của cảng biển quan trọng này.

Thế giới - Sau giao tranh dữ dội, Nga đẩy lùi lực lượng Ukraine giành quyền kiểm soát Umanskoye (Hình 2).

Hỏa lực Nga tấn công, phá hủy khí tài của Ukraine.

HOÀ AN (Theo SF, AVP)

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/sau-giao-tranh-du-doi-nga-day-lui-luc-luong-ukraine-gianh-quyen-kiem-soat-umanskoye-a168212.html