Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng SJC sẽ còn giảm trong thời gian tới

Theo ông Đào Xuân Tuấn, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và quốc tế dẫn tới giá bán vàng có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. 

Ngày 4/6 là ngày thứ 2 mà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) thực hiện bán vàng cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) để thông qua đó bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân. 

Trao đổi với báo chí chiều 4/6, ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, NHNN - cho biết: “Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận. 

Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các NHTMNN và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. 

Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Tài chính - Ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước: Giá vàng SJC sẽ còn giảm trong thời gian tới

Ông Đào Xuân Tuấn – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, NHNN cho biết có thể giá vàng sẽ còn giảm trong thời gian tới.

Sáng 4/6, Thống đốc NHNN đã phê duyệt, giá bán vàng miếng SJC trực tiếp ngày 04/6/2024 là 77,98 triệu đồng/lượng. NHNN cho biết sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Trên thị trường, sau thông tin của NHNN, tại các NHTMNN và SJC, giá vàng được niêm yết ở mức 78,98 triệu đồng/lượng, tiếp tục chênh 1 triệu đồng/lượng so với mức giá mua vào trực tiếp từ NHNN. 

Giá vàng cũng đã có xu hướng tiếp tục giảm theo đà công bố giá của NHNN. Cụ thể, giá vàng DOJI được niêm yết mua vào ở mức 77,68 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 78,98 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch mua vào-bán ra là 1,3 triệu đồng/lượng. So với phiên trước đó, giá mua vào đã tăng 180.000 đồng/lượng và giá bán ra đã giảm giảm 520.000 đồng/lượng. 

Giá vàng SJC niêm yết ở mức giá 77,48 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra ở mức giá 78,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua vào-bán ra 1,5 triệu đồng/lượng. So với phiên trước đó, giá mua vào đã giảm 500.000 đồng/lượng và giá bán ra đã giảm giảm 1 triệu đồng/lượng. 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ngan-hang-nha-nuoc-gia-vang-sjc-se-con-giam-trong-thoi-gian-toi-a168444.html