Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi

Buổi làm thủ tục dự thi lớp 10 tại Tp.HCM chứng kiến nhiều thí sinh quên mang CCCD, thậm chí đánh rơi ngay tại địa điểm thi.

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi

Ngày 5/6, các thí sinh dự thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh đã làm thủ tục dự thi tại 158 hội đồng thi.

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 2).

Ghi nhận tại hội đồng thi Trường THCS Nguyễn Du (quận Gò Vấp) cho thấy, có 86 cán bộ coi thi và 552 học sinh đến từ các Trường THCS như Nguyễn Du, An Nhơn, Phan Tây Hồ, Thông Tây Hội.

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 3).

Trong thời gian làm thủ tục dự thi, cán bộ coi thi đã thông báo và nhắc nhở thí sinh về giấy tờ dự thi, trong đó có nhiều trường hợp thí sinh quên mang CCCD. Cùng lúc đó, có 2 trường hợp thí sinh đánh rơi CCCD tại hội đồng thi khi đã di chuyển lên phòng thi.

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 4).

Theo công bố của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, địa phương có 158 hội đồng thi lớp 10 năm 2024. Các khu vực nhiều hội đồng thi gồm là thành phố Thủ Đức, quận Gò Vấp, huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, quận Tân Bình, huyện Hóc Môn, quận 12, quận Tân Phú,…

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 5).

Năm nay, kỳ thi vào lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh diễn ra ngày 6 và 7/6 với 98.681 thí sinh tham dự. Trong đó, thí sinh đăng ký xét 3 nguyện vọng thường là 98.681; đăng ký xét nguyện vọng chuyên là 7.622.

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 6).

Quy chế kỳ thi quy định, tất cả các trường hợp thí sinh có mặt tại cổng điểm thi chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 7).

Thí sinh cần mang theo phiếu báo danh có dán hình, giấy khai sinh (bản photo không cần công chứng) để đối chiếu hồ sơ, thẻ học sinh hoặc thẻ bảo hiểm y tế hoặc căn cước công dân có gắn chip. 

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 8).

Nếu thí sinh bị mất một trong các loại giấy tờ hoặc thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên… phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời.

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 9).

Phòng thi sẽ được xếp theo số báo danh, mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh và bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m theo hàng ngang.

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 10).

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của mình vào đề thi, giấy thi, giấy nháp. Khi nhận đề thi, cần phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi.

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 11).

Thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi. Nếu muốn có ý kiến thí sinh phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi. Sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai với cán bộ coi thi ý kiến của mình.

Giáo dục - Thi lớp 10 ở Tp.HCM: Thí sinh tìm lại CCCD ngay tại hội đồng thi (Hình 12).

Trong quá trình làm bài thi, thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, chỉ được viết bằng một màu mực và không dùng mực màu đỏ.

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/thi-lop-10-o-tphcm-thi-sinh-tim-lai-cccd-ngay-tai-hoi-dong-thi-a168492.html