Khi nào đợt mưa lớn, sấm sét "vang trời" ở miền Bắc kết thúc?

Dự báo sau trận mưa lớn sáng 5/6 kèm sấm sét dội xuống hàng nghìn lượt, Hà Nội sẽ có khoảng thời gian giảm mưa và hửng nắng.

Diễn biến mưa dông miền Bắc những ngày tới

Theo chuyên gia Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội trong 3 ngày tới (6-8/6), mưa giảm khoảng 1 ngày sau đó tăng cường trở lại.

Cụ thể, sáng 6/6 và từ chiều tối - đêm ngày 7-8/6, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa vừa đến mưa to và giông; trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Như vậy, sau trận mưa lớn sáng 5/6 kèm sấm sét dội xuống hàng nghìn lượt, Hà Nội sẽ có khoảng thời gian giảm mưa và hửng nắng.

Trong đó, sáng 6/6 còn mưa rào và giông, đến trưa và chiều giảm mây, có lúc nắng, nhiệt độ tăng dần, mức cao nhất 30-32 độ C; chiều tối khả năng có mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa to kèm giông sét.

Sáng 7/6, ngày không mưa, nền nhiệt tiếp tục tăng mạnh, cao nhất 33-34 độ; nhưng từ chiều tối bắt đầu xuất hiện mưa trở lại và đặc biệt lưu ý, mưa giông mạnh từ đêm 7-8/6.

Xã hội - Khi nào đợt mưa lớn, sấm sét 'vang trời' ở miền Bắc kết thúc?

Dự báo thời tiết hôm nay Hà Nội tiếp tục mưa rất to. Ảnh minh họa.

Cảnh báo Hà Nội tiếp diễn mưa to đến rất to

Hiện trạng trong 3 giờ qua: phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho quận/huyện: Ứng Hòa, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức.

Cảnh báo khả năng xuất hiện: Trong 30 phút đến 4 giờ tới, mây đối lưu tiếp tục phát triển, mở rộng gây mưa rào và dông cho các khu vực kể trên, và có khả năng mở rộng sang các quận/huyện nội thành khác của tp Hà Nội như: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Ba Đình, Long Biên, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Tây Hồ, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa cho biết, đêm qua và sáng nay (6/6), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h đến 8h có nơi trên 90mm như: Bắc Sơn (Ninh Bình) 148.8mm, Nam Thịnh (Thái Bình) 111.6mm, Giao Thủy (Nam Định) 98.8mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 186.4mm,…

Khu vực phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Dự báo từ ngày mai (7/6), mưa lớn diện rộng xuất hiện trở lại ở miền Bắc, nhiều nơi xuất hiện mưa to đến rất to, đề phòng nguy cơ lốc sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa, Nghệ An hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ hôm nay nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Dự báo khoảng ngày 8/6, nắng nóng giảm dần ở miền Trung và Nam Bộ.

Dự báo thời tiết từ nay đến 14/6 ở cả ba miền

Dự báo từ nay đến 14/6 ở các khu vực trên cả nước. Theo đó, Bắc Bộ có nhiều ngày mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong khi đó, Trung Bộ thời tiết nắng ráo là chủ đạo.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 6/6 đến ngày 14/6.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra nhận định xu thế thời tiết đáng chú ý ở một số khu vực từ đêm 6/6 đến ngày 14/6.

Khu vực Bắc Bộ trong giai đoạn ngày 6/6 đến ngày 14/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm. Ngày 6/6 khả năng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 6/6 - 9/6, có nắng nóng cục bộ, riêng khu vực từ Quảng Nam đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Dự báo ngày 6.6 khả năng Bắc Trung Bộ mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ giai đoạn từ 6/6 đến ngày 14/6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/khi-nao-dot-mua-lon-sam-set-vang-troi-o-mien-bac-ket-thuc-a168676.html