Tạm giữ hình sự 2 đối tượng hại đời thiếu nữ dưới 16 tuổi

2 đối tượng có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi, đã bị cơ quan công an của tỉnh Tây Ninh tạm giữ hình sự.

Ngày 10/6, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Võ Thanh Khang (sinh năm 1997, ngụ xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) để điều tra, làm rõ về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 4/2024, Võ Thanh Khang làm công nhân cạo mủ cao su tại huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh). Tại đây, Khang có gặp và quen biết cháu N.T.T.T. (sinh năm 2011, ngụ huyện Châu Thành). Sau đó, cả hai nảy sinh tình cảm.

An ninh - Hình sự - Tạm giữ hình sự 2 đối tượng hại đời thiếu nữ dưới 16 tuổi

Đối tượng Võ Thành Khang tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC).

Đến ngày 19/5, Khang rủ cháu T. đến nhà mình ở huyện Tân Châu chơi. Tại đây, Khang rủ cháu T. đi ra ngoài chơi. Khang đã bán xe mô tô, điện thoại của mình để lấy tiền thuê nhà nghỉ. Sau đó, Khang quan hệ tình dục với cháu T..

Ngày 20/5, Khang không đưa cháu T. trở về nhà mà cả hai tiếp tục đi chơi ở huyện Tân Châu. Đến tối cùng ngày, Khang tiếp tục thuê nhà trọ để ngủ lại và tiếp tục quan hệ nhiều lần với nạn nhân.

Đến ngày 3/6, gia đình cháu T. tìm thấy nạn nhân đang đi lang thang ở huyện Tân Châu. Gia đình đã đưa cháu T. về nhà và hỏi han cháu T..  Biết sự việc trên nên gia đình cháu T. đã tố cáo hành vi phạm tội của Khang đến cơ quan công an. Qua truy xét đến chiều ngày 8/6, Công an đã bắt giữ Khang về hành vi trên.

Cũng trong ngày 8/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Châu đã tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Thái (sinh năm 2002, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu) để điều tra, làm rõ hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

An ninh - Hình sự - Tạm giữ hình sự 2 đối tượng hại đời thiếu nữ dưới 16 tuổi (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Quốc Thái tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC).

Trước đó, vào tháng 4/2024, Nguyễn Quốc Thái và cháu C. (sinh năm 2010, ngụ huyện Tân Châu) quen biết nhau. Cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương. Đến rạng sáng ngày 2/6, Thái đến nhà cháu C. chơi. Tại đây, Thái đã giao cấu với cháu C. trong phòng ngủ.

Sau khi bị phát hiện, gia đình cháu C. tố cáo hành vi của Thái đến cơ quan công an. Biết không thể thoát tội, được sự vận động của gia đình và cơ quan chức năng, ngày 8/6, Nguyễn Quốc Thái đã ra đầu thú tại cơ quan công an và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện Tân Châu đang tiếp tục xác mình, điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/tam-giu-hinh-su-2-doi-tuong-hai-doi-thieu-nu-duoi-16-tuoi-a169165.html