Bắt đối tượng trộm cắp xe máy sau 30 phút gây án

Sau 30 phút vào nhà dân trộm cắp xe máy, người đàn ông bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Ngày 12/6, tin từ Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Cù Thanh Bình (SN 1977, trú tại xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 7h30 ngày 8/6, kẻ gian đã vào trộm cắp xe mô tô BKS: 47D1-401.97 của chị M.T.H. (SN 1996, trú tại xã Ea H’Leo, huyện Ea H’leo) để ở trên sân nhà. Thời điểm này, chị H. bất cẩn không rút chìa khóa xe.

Sau khi phát hiện, chị H. đã truy đuổi, đồng thời gọi điện thoại báo sự việc đến Công an xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo).

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Ea H’leo thông báo đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ công an xã và tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp truy đuổi.

Dưới thông tin trao đổi của chị H., Công an xã và lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông đã bắt giữ đối tượng cùng tang vật khi đang chạy trốn trên đoạn đường thuộc thôn 1, xã Ea H’Leo vào lúc 8h cùng ngày.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Cù Thanh Bình.

An ninh - Hình sự - Bắt đối tượng trộm cắp xe máy sau 30 phút gây án

Đối tượng Cù Thanh Bình cùng tang vật tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp).

Ngay sau đó, vụ việc đã được Công an xã Ea H’leo củng cố, bàn giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H'leo xử lý theo thẩm quyền.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo đang tiếp tục thu thập tài liệu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Sau khi nhận lại xe máy bị mất cắp, chị H. đã gửi thư cảm ơn đến Công an xã Ea H’leo về việc lực lượng Công an xã đã nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Đắk Lắk) truy bắt đối tượng vào nhà trộm cắp tài sản chỉ sau 30 phút mất xe.

Trong thư, chị H. đã thể hiện sự cảm kích trước hành động kịp thời, nhanh chóng, nhiệt tình và trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Công an xã Ea H’leo và Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Lắk.

Thông tin từ Công an huyện Ea H’leo cũng cho biết, chỉ trong vòng 2 tháng qua, đơn vị đã xử lý 2 vụ trộm cắp tài sản liên quan đến xe mô tô, mà nguyên nhân là việc chủ các phương tiện để chìa khóa trên xe khi đi vô nhà.

Từ vụ việc trên, Công an huyện Ea H’leo khuyến cáo, nhân dân trên địa bàn huyện cần nâng cao hơn nữa việc bảo vệ tài sản cá nhân, không chủ quan, lơ là, không để xe chỗ vắng, không có người trông coi, nên rút chìa khóa và khóa cổ xe để bảo vệ tài sản.

Khánh Ngọc

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/bat-doi-tuong-trom-cap-xe-may-sau-30-phut-gay-an-a169449.html