Đà Nẵng thí điểm thu hút khách du lịch cưới giai đoạn 2024 – 2025

(Tạp chí Du lịch) – Ngày 5/6, tại Khách sạn Hyatt Regency Danang Resort & Spa, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị phát triển du lịch cưới và chương trình kết nối doanh nghiệp giữa các đơn vị cung ứng địa phương với 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế. Hội nghị có sự góp mặt của Giám đốc Diễn đàn kết nối toàn cầu các nhà tổ chức sự kiện Destination Wedding Planner Congress (DWP Congress) Lisa Viegas.

Hội nghị phát triển du lịch cưới do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức tại Hyatt Regency Danang Resort & Spa

Tại Hội nghị, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã công bố Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng và Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025 với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”. Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng trao đổi với bà Lisa Viegas về dự định đăng cai Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới DWP Congress trong những năm tiếp theo trong Kế hoạch phát triển điểm đến cưới.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, TP. Đà Nẵng đang định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng. Với thông điệp “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc”, Đà Nẵng muốn truyền tải đến du khách thông điệp về TP. Đà Nẵng bình yên, đáng sống. Tình cảm của người dân, du khách đối với Đà Nẵng như một nơi gặp gỡ, hò hẹn, ghi dấu những câu chuyện đẹp, không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới tại Đà Nẵng. “Chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng là một trong những nội dung chính của Kế hoạch phát triển du lịch cưới Đà Nẵng 2024-2025. Chương trình được áp dụng trong giai đoạn 2024 – 2025 cho các đám cưới du lịch từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Đây được xem như một trong các hoạt động kích cầu nhằm thu hút khách du lịch đến với thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2024 – 2025” - bà Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ.

Bà Lisa Viegas chia sẻ tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, bà Lisa Viegas đã chia sẻ về bức tranh của ngành Du lịch cưới toàn cầu, một lĩnh vực đang được nhiều điểm đến hướng tới trong chiến lược phát triển điểm đến. Theo đó, xu hướng cưới trong năm 2024, các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới của mình. Chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái... Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc “micro wedding”, các tiệc mừng nhỏ thân mật.

Đặc biệt, tham gia chương trình kết nối doanh nghiệp giữa các đơn vị cung ứng địa phương với 20 nhà tổ chức sự kiện cưới quốc tế đã thu hút sự tham gia của các nhà tổ chức sự kiện cưới chuyên nghiệp, tên tuổi đến từ Mumbai, New Delhi, Kolkata, Ahmedabad của Ấn Độ và từ Bangkok Thái Lan. Chương trình cũng có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp: Da Nang Marriott Resort & Spa; Sheraton Grand Da Nang Resort & Convention Center; Renaissance Hoi An Resort & Spa; Sun Group; Furama Resort Da Nang; Vinpearl; Hyatt Regency Danang Resort &Spa; Wyndham Royal Hoi An; Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa; Naman Retreat… Theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, chương trình không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ tại Đà Nẵng mà còn tạo cơ hội cho các nhà tổ chức cưới tiếp cận, tìm hiểu về khung giá cả, loại hình dịch vụ từ các nhà cung ứng.

Tri ân các Wedding planner đã tổ chức đám cưới du lịch cho khách Ấn Độ tại Đà Nẵng và các Wedding planner tích cực hỗ trợ quảng bá du lịch cưới Đà Nẵng tại thị trường Ấn Độ

Tổng Quản lý Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center David Ippersiel cho biết, Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center cam kết đồng hành cùng Sở Du lịch Đà Nẵng trong việc đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến cưới hàng đầu với vẻ đẹp ấn tượng, cơ sở hạ tầng đẳng cấp và sự hiếu khách tuyệt vời. “Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này không chỉ quảng bá điểm đến Đà Nẵng mà còn củng cố sự hiện diện của thương hiệu trong phân khúc cưới, đồng thời mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho cặp đôi và gia đình của họ” - ông David Ippersiel chia sẻ.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng. Theo DWP Congress, thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ đô la Mỹ. Từ năm 2022 khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này.


Thanh Minh

 

 

 

 

 

 

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/da-nang-thi-diem-thu-hut-khach-du-lich-cuoi-giai-doan-2024-2025-a170002.html