Tăng cường kết nối và định hướng phát triển đổi mới sáng tạo mở

(PNTĐ) - Nhằm thúc đẩy sự kết nối và định hướng để phát triển hoạt động đổi mới sáng tạo mở, ngày 14/6, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) và Công ty Cổ phần TAO đã cùng phối hợp tổ chức Hội nghị “Đổi mới sáng tạo mở và đề xuất trong thời gian tới”. Chương trình được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến qua nền tảng Zoom.

Tin liên quan

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội được bầu bổ sung vào Ban Chấp hành TƯ Hội LHPN Việt Nam

“Lịch sử chữ quốc ngữ, 1615-1919”: Tác phẩm bề thế nhất về lịch sử hình thành và phát triển chữ quốc ngữ

100% các kiến nghị của cử tri đã được UBND thành phố Hà Nội trả lời nghiêm túc

Hội nghị có sự tham gia của đại diện của cơ quan quản lý, doanh nghiệp, startup và viện trường, các chuyên gia về đổi mới sáng tạo... Đây là không gian mở để mọi người cùng trao đổi, chia sẻ về thực trạng đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam, cũng như đề xuất các định hướng phát triển mô hình đổi mới sáng tạo mở, thu hút các đối tác trong nước và quốc tế tham gia xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở của tập đoàn, liên kết với hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia và quốc tế.

Tăng cường kết nối và định hướng phát triển đổi mới sáng tạo mở - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đạị diện các đơn vị đã trình bày nhiều tham luận như: Nền tảng Ipplatfform hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo và đổi mới sáng tạo mở; Đổi mới sáng tạo mở thách thức chuyển đổi xanh với nhà hàng khách sạn; Local TalenT NetWork Cú hích mới cho đổi mới sáng tạo tại địa phương; Khỏi nghiệp đổi mới sáng tạo Kiến tạo tác động xã hội…

Theo đó, đổi mới sáng tạo mở đang được các nước cùng nhau cạnh tranh và phát triển để thu hút nguồn lực tiềm năng và nhân lực tài năng. Doanh nghiệp Việt Nam muốn vươn ra thị trường quốc tế, phát triển thị trường buộc phải mở từ tư duy đến trái tim, "sải chân" dài hơn, "cánh tay" dài hơn để kết nối với nhau.

Tiến trình toàn cầu hóa tiếp tục đặt Việt Nam trước cơ hội phát triển và cả những thách thức trước sự gia nhập từ các hệ sinh thái nước ngoài. Vì lẽ đó, đổi mới sáng tạo mở được cho là một xu thế tất yếu và một trong những ưu tiên hàng đầu mà doanh nghiệp cần thực hiện…

Kinh nghiệm xây dựng mô hình hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở tại Mỹ, Singapore, Hàn Quốc... đã cho thấy cần khuyến khích các tập đoàn ra đầu bài, ý tưởng và kết nối những nguồn lực quốc tế để thu hút các giải pháp từ doanh nghiệp khởi nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/tang-cuong-ket-noi-va-dinh-huong-phat-trien-doi-moi-sang-tao-mo-a170007.html