Ngư dân đào được kho báu trị giá 6,7 tỷ đồng trên ruộng

Một người đàn ông đã tìm thấy kho báu gồm 600 đồng tiền cổ quý hiếm trị giá 6,7 tỷ đồng trên một khu ruộng.

Một ngư dân đã vô tình tìm thấy kho báu cực lớn trên một cánh đồng ở Anh nhờ máy dò kim loại. Số kho báu này là 600 tiền xu bằng bạc, có niên đại 2.000 năm tuổi và trị khoảng 6,7 tỷ đồng. Tiền xu được cho là có từ thời La Mã cổ đại.

Các nhà khảo cổ chuyên nghiệp nói rằng tiền xu này được làm từ thời thống chế Mark Antony, dưới sự cho phép của người tình Cleopatra ở Ai Cập. Số lượng và chủng loại tiền xu này là rất hiếm.

Đời sống - Ngư dân đào được kho báu trị giá 6,7 tỷ đồng trên ruộng

Người đàn ông đã tìm thấy kho báu gồm 600 đồng tiền cổ quý hiếm

Chủ nhân số tiền xu là Mike Smale, 35 tuổi và anh đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra một đồng xu nguyên vẹn có niên đại từ năm 32 trước Công nguyên. Những đồng tiền này sẽ được giao cho nhân viên điều tra để định giá và sau đó có thể được bán cho một bảo tàng, lợi nhuận sẽ được chia giữa chủ đất và ông Smale.

Smale cho biết: "Thật không thể tin được, đây thực sự là một phát hiện có một không hai trong đời. Đó là một phát hiện tuyệt vời, phát hiện lớn nhất của tôi, nhưng tôi sẽ không từ bỏ nó. Nó rất thú vị và tôi sẽ gắn bó với nó".

Phát hiện đáng kinh ngạc này được tìm thấy tại một địa điểm nông trại không được tiết lộ ở Bridport tại sự kiện thường niên của nhóm tìm kiếm vàng, có sự tham dự của 300 người.

Đời sống - Ngư dân đào được kho báu trị giá 6,7 tỷ đồng trên ruộng (Hình 2).
Đời sống - Ngư dân đào được kho báu trị giá 6,7 tỷ đồng trên ruộng (Hình 3).

Chỉ sau vài giờ, máy dò của ông Smale bắt đầu kêu bíp bíp liên hồi và ông nhanh chóng phát hiện ra một vài đồng xu.

Chỉ sau vài giờ, máy dò của Smale bắt đầu kêu bíp liên hồi và ông nhanh chóng phát hiện ra một vài đồng xu trước khi gọi các viên chức đến để phân chia khu vực. Họ tin rằng đó là một nồi tiền xu đã bị một cái cày đập trúng và rơi vãi khắp khu vực.

Smale nói: "Khi tôi tìm thấy nó, mọi người đều đổ xô đến xem và tìm hiểu xem đó là gì. Không thể nói chính xác giá trị của nó, tất cả phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố như chúng hiếm đến mức nào, tình trạng của chúng ra sao.

Nhưng đó là một phát hiện đáng kể, và bất cứ thứ gì tôi tìm được, tôi sẽ chia cho những người bạn của mình".

Đời sống - Ngư dân đào được kho báu trị giá 6,7 tỷ đồng trên ruộng (Hình 4).
Đời sống - Ngư dân đào được kho báu trị giá 6,7 tỷ đồng trên ruộng (Hình 5).

Phát hiện đáng kinh ngạc này được thực hiện tại một địa điểm nông trại không được tiết lộ ở Bridport.

Sự kiện này được tổ chức bởi Sean MacDonald, 47 tuổi, người thừa nhận rằng ông sẽ trả "nhiều tiền" chỉ để chứng kiến ​​phát hiện này.

Ông nói thêm: "Bridport vốn là một khu vực tuyệt vời, có lịch sử lâu đời, nhưng một phát hiện như thế này là chưa từng có. Tôi chưa bao giờ thấy một kho báu lớn như thế này trước đây".

Ông MacDonald cho biết ông vui mừng đến run rẩy khi chứng kiến ​​phát hiện này.

"Các nhà khảo cổ học không thể tin vào những gì họ thấy vì những đồng tiền này rất hiếm. Cá nhân tôi nghĩ rằng một phát hiện có quy mô và chủng loại như thế này sẽ không bao giờ được tìm thấy nữa", ông MacDonald nói.

Hải Vân (Theo Dailymail)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ngu-dan-dao-duoc-kho-bau-tri-gia-67-ty-dong-tren-ruong-a172972.html