Độc đáo tác phẩm “Thăng Long Huyền Diệu Hoa” tại Lễ hội Sen Hà Nội 2024

(PNTĐ) - Tham dự Lễ hội Sen Hà Nội 2024, du khách không khỏi ngỡ ngàng và thích thú với tác phẩm độc đáo mang tên "Thăng Long Huyền Diệu Hoa", được kết bằng 10.000 bông hoa sen.

Đây không chỉ là tác phẩm nghệ thuật, mà còn là giá trị văn hóa tinh thần của sự tinh khiết, cao quý, gắn kết con người, gia đình, xã hội, với đất trời thiên nhiên.

Sen Quan Âm còn gọi là sen Bách Diệp, có hai màu trắng và hồng. Nụ sen hình cầu, hoa nhiều cánh và to như hai bàn tay nhỏ úp vào nhau. Đặc điểm nổi bật là sen Quan Âm có rất nhiều cánh nhỏ li ti bên trong, nên còn được người Hà Nội ưu ái gọi là sen ngàn cánh.

Tác phẩm do Kỷ lục gia, nghệ nhân Lê Thị Lương và Họa sĩ đương đại Migoii Võ Quang Luân đến từ Pháp thực hiện, có chiều cao 4m, rộng 10m và được kết bằng 10.000 bông hoa sen quan âm.

Nội dung chính của tác phẩm nghệ thuật "Thăng Long Huyền Diệu Hoa" là biểu tượng Đức Hạnh Bà Chúa Hoa Sen. Phối cảnh bức tranh 3D gồm: Pho tượng Bà Chúa Hoa Sen, cao 3 m rộng 1,5 m. Sử dụng công nghệ in phun 3D, kết hợp điêu khắc thủ công bởi các nghệ nhân; hình ảnh Hoa Sen trang trí pho tượng và toàn cảnh bức tranh. Nguyên liệu từ hoa sen, vải lụa và một số phụ kiện mỹ thuật khác.

Độc đáo tác phẩm “Thăng Long Huyền Diệu Hoa” tại Lễ hội Sen Hà Nội 2024 - ảnh 1
Toàn bộ 10.000 bông hoa sen quan âm do Hội phụ nữ phường Nhật Tân quận Tây Hồ, Team Nhất Tâm và anh em trong cộng đồng hoa Việt tài trợ.

Tác phẩm được nghệ nhân Lê Thị Lương và Họa sĩ đương đại Migoii Võ Quang Luân thực hiện với thông điệp nhắc nhở về giá trị cội nguồn văn hóa dân tộc, thể hiện mối liên hệ giữa thế hệ hiện đại và tổ tiên, giữa con người và thiên nhiên.

Tác phẩm "Thăng Long Huyền Diệu Hoa" được xem là một trong những điểm nhấn đặc biệt nhất tại Lễ Hội Sen Hà Nội 2024.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/doc-dao-tac-pham-thang-long-huyen-dieu-hoa-tai-le-hoi-sen-ha-noi-2024-a173791.html