Điều chỉnh tiến độ do thiếu vốn
Cuối năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định phê duyệt dự án tuyến đường nghìn tỷ đồng nối T.pThanh Hóa với Cảng Hàng không (sân bay) Thọ Xuân.
Chiều dài toàn tuyến khoảng 11km, từ huyện Triệu Sơn đến huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Dự án do Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án không quá 5 năm (từ 2019-2023).
Theo tìm hiểu của PV, điểm đầu và cuối tuyến đã cơ bản hoàn thành, thảm nhựa. Các cầu, cống trên tuyến đã xây dựng xong từ lâu. Tuy nhiên, lâu nay, nhà thầu đã dừng thi công. Từ đó khiến sắt, thép tại các cấu kiện bị hoen gỉ, có dấu hiệu xuống cấp.
Trên tuyến đường vẫn còn nhà cửa, tài sản, cây cối của người dân chưa được giải phóng mặt bằng.
Ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa mới ký quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện dự án. Thời gian từ không quá 5 năm (từ năm 2019-2023) thành "Hoàn thành trong năm 2025".
Lý do "trong quá trình thực hiện dự án, vốn bố trí cho công tác GPMB không đáp ứng nhu cầu, dự án phải thực hiện điểm dừng kỹ thuật".
Ông Mai Anh Tuấn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa cho hay, nguyên nhân dự án phải điều chỉnh tiến độ là do chưa bố trí đủ vốn để giải phóng mặt bằng.
Sắt thép tại cấu kiện hoen gỉ
PV Người Đưa Tin đề cập tới việc, dừng thi công quá lâu khiến sắt thép tại các cấu kiện bị hoen gỉ, nhưng không có biện pháp bảo vệ.
Ông Mai Anh Tuấn cho hay, khi tiếp tục thi công, nhà thầu sẽ có biện pháp xịt chất tẩy phần hoen gỉ của sắt thép. Việc này không ảnh hưởng tới chất lượng công trình.
Sau đây là hình ảnh do PV Người Đưa Tin ghi lại:
Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/duong-nghin-ty-dong-o-thanh-hoa-dieu-chinh-tien-do-sat-tai-cac-cau-kien-hoen-gi-a176164.html