Phương Thanh nhờ Phan Mạnh Quỳnh và Dương Cầm “mai mối” lấy chồng trong năm 2024

(PNTĐ) - Đó là lời chia sẻ của ca sĩ Phương Thanh tại chương trình Giao Lộ Thời Gian - Love In The Bay. Trong Giao lộ thời gian số 3 này, Phương Thanh có sự kết hợp thú vị với nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh - người mà chị thổ lộ là “ghét” nhạc của anh. Hai ca sĩ thử thách bản thân qua những ca khúc cùng bản phối hoàn toàn mới của nhạc sĩ Dương Cầm.

Tin liên quan

Chờ nghe những tuyệt phẩm tình yêu ở “Hà Nội phố 2“

Dấu ấn nhạc Việt năm 2021

Trong làng nhạc Việt, Phương Thanh được đông đảo khán giả biết đến như một “cỗ máy tạo hit” ở thập niên 90 với loạt ca khúc mang đậm phong cách Pop - Rock như Trống Vắng, Giã Từ Dĩ Vãng, Vì Em Yêu Anh, Đêm Lao Xao hay Khi Giấc Mơ Về… Với phong cách biểu diễn máu lửa chưa từng “đụng hàng”, Phương Thanh dễ dàng được khán giả nhận diện khi vừa cất giọng. Với lần trở lại này tại Giao Lộ Thời Gian - Love In The Bay, “chị Chanh” tiếp tục thử thách bản thân với những ca khúc mang đậm chất đời của Phan Mạnh Quỳnh.

Phương Thanh nhờ Phan Mạnh Quỳnh và Dương Cầm “mai mối” lấy chồng trong năm 2024 - ảnh 1
Phương Thanh từng sở hữu rất nhiều bản hit vào thập niên 90

Nữ ca sĩ cho biết, cô… ghét nhạc của Phan Mạnh Quỳnh vì các ca khúc của anh đều khó thuộc. Lời 1 và lời 2 của ca khúc lại mang những giai điệu khác nhau. Đến nỗi có những bài, cô học cả tuần vẫn chưa thể thuộc được. Lý giải về từ “ghét” dành cho nhạc của Phan Mạnh Quỳnh, giọng ca Trống Vắng cho biết: “Ghét ở đây là ghét yêu, ghét thương. Vì khi đã thuộc được, hát được nhạc của Quỳnh, bản thân mình lại thấy cuốn hút bởi sự biến chuyển trong giai điệu và lời hát. Khi đã thuộc được một bài thì những bài sau trở nên dễ dàng hơn”.

Phương Thanh nhờ Phan Mạnh Quỳnh và Dương Cầm “mai mối” lấy chồng trong năm 2024 - ảnh 2
Phương Thanh có sự kết hợp đặc biệt với ca, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh 

Có thể nói 2024 là năm đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Phương Thanh. Cùng với việc cho ra mắt MV mới, Phương Thanh còn hội ngộ khán giả và đồng nghiệp qua live concert Đóa Hồng Gai. Cô cho biết mình không chọn cột mốc 10 năm hay 15 năm mà chỉ đơn giản vì năm nay là năm Thìn. Nữ ca sĩ bộc bạch: “Phương Thanh có một lời hứa là ‘Em sẽ trở lại vào đúng năm Thìn, là năm của em’”. Cô quan niệm nghệ sĩ nào cũng có những giai đoạn thăng trầm. Điều quan trọng nhất là sự kiên nhẫn, vui vẻ chấp nhận và đừng quá tham vọng khi sự nghiệp đi xuống. Sẽ đến thời điểm mọi sự chuẩn bị trở nên chín muồi để nghệ sĩ ấy trở lại phục vụ khán giả. Với Phương Thanh, thời điểm ấy chính là năm Giáp Thìn 2024.

Phương Thanh nhờ Phan Mạnh Quỳnh và Dương Cầm “mai mối” lấy chồng trong năm 2024 - ảnh 3
Phương Thanh từng quyết định rời xa showbiz

Phương Thanh nhớ lại thời điểm cô quyết định tạm rời xa showbiz, có những fan ruột đã bực tức, thậm chí rời bỏ cô. Thế nhưng chủ nhân ca khúc Giã Từ Dĩ Vãng vẫn kiên định: “Từ một ca sĩ là thanh xuân của rất nhiều người, là ngôi sao trong lòng của đông đảo khán giả nhưng Phương Thanh chấp nhận buông bỏ sự hào nhoáng để có thể làm mới mình và hòa mình với những nghệ sĩ Gen Z”. Nữ ca sĩ cũng nói thêm: “Thời nào có anh hùng của thời ấy và may mắn của Phương Thanh là có thể đi tiếp với những anh hùng của thời mới”.

Cũng nhờ làm việc với nhiều ca sĩ Gen Z, Phương Thanh dường như trẻ trung hơn. Thậm chí, fan của cô còn cho rằng Phương Thanh “lão hóa ngược”. Chia sẻ bí quyết của mình, Phương Thanh cho biết mỗi ngày nữ ca sĩ dành 1 tiếng để tập võ và 1 tiếng còn lại đi bộ, tập tạ hoặc rèn luyện thể lực. Nhờ chế độ luyện tập này, nữ ca sĩ luôn tràn đầy năng lượng của sự trẻ trung.

Phương Thanh bộc bạch, trong cô luôn có sự kết hợp giữa hai cá tính: mạnh mẽ và mềm mại. Sự dung hòa giữa hai tính cách giúp cô quyết đoán trước những lựa chọn và đứng vững trước những sóng gió.

Giọng ca Trống Vắng tiết lộ, người có thể “cưa đổ” cô là một người cực kỳ chủ động. Đó không phải là người mạnh về kinh tế, mà là một người đủ nam tính, đủ dịu dàng và sâu sắc để có thể nhìn ra được sự yếu đuối của Phương Thanh. “Phương Thanh là kiểu nếu gặp đúng người mình có thể dựa vào thì sẽ thích làm nũng và thích nhỏ to về nhiều câu chuyện trong cuộc sống”, cô nói thêm.

Phương Thanh nhờ Phan Mạnh Quỳnh và Dương Cầm “mai mối” lấy chồng trong năm 2024 - ảnh 4
Phan Mạnh Quỳnh- "ông hoàng nhạc phim"  của Việt Nam

Sau nhiều ca sĩ Gen Z thì Phan Mạnh Quỳnh là ca - nhạc sĩ trẻ tiếp theo Phương Thanh hợp tác. Chia sẻ tại hậu trường chương trình, Phương Thanh nói: “Nhạc của Phan Mạnh Quỳnh đậm chất đời, Phương Thanh cũng vậy. Nhưng có thể chất rock trong phong cách âm nhạc của Phương Thanh sẽ làm khó Quỳnh hơn”. Về phía mình, Phan Mạnh Quỳnh cũng rất kỳ vọng vào lần hợp tác này: “Chất giọng có độ khàn đặc trưng của chị Phương Thanh mang đến cho người nghe nhiều cảm xúc. Chắc chắn chị sẽ làm cho những ca khúc của Quỳnh day dứt hơn cả bản gốc”, anh nói. Những ca khúc mang đậm tính trữ tình, tự sự của nam ca-nhạc sĩ trong chương trình được Giám đốc âm nhạc Dương Cầm khoác màu áo mới với chất liệu rock, hợp với chất giọng của Phương Thanh.

Được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc phim”, những ca khúc viết cho phim của Phan Mạnh Quỳnh như Ngày Chưa Giông Bão, Sao Cha Không hay Sau Lời Từ Khước của anh luôn có được đời sống riêng. Công thức cho sự thành công này, Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ chính là sự tôn trọng đối với ý tưởng của kịch bản, đạo diễn và ê-kíp làm phim. “Từ câu chuyện trong phim, người nhạc sĩ phải sống tiếp với nhân vật. Mình liên hệ đến những chuyện mình từng trải qua, từng chứng kiến để đưa ra nhiều phương án. Đến khi nào người nhạc sĩ thật sự xúc động với tác phẩm của mình mới thôi”, anh nói.

Phương Thanh nhờ Phan Mạnh Quỳnh và Dương Cầm “mai mối” lấy chồng trong năm 2024 - ảnh 5
Chương trình sẽ lên sóng FPT Play vào 20 giờ thứ Bảy, ngày 10/8.

Dù viết phần lớn là nhạc buồn nhưng Phan Mạnh Quỳnh lại làm khán giả thích thú với những màn đối đáp hài hước trong từng show diễn. Anh tự nhận mình là một người “vui vẻ part time”, thường dành thời gian để suy nghĩ những cách mở bài đặc biệt để khán giả có thể thư giãn khi nghe anh hát.

Nhận lời trở lại chương trình Giao Lộ Thời Gian - Love In The Bay, giọng ca “Vợ Người Ta” cho biết khi tham gia chương trình, anh được hát những ca khúc mình yêu thích. Sau màn kết hợp với Diva Hà Trần tại mùa 1 của chương trình, nam ca sĩ tiết lộ: “Sau chương trình, mình cứ nghêu ngao hát Chuyện Tình Thảo Nguyên, chơi với con cũng hát, ru con ngủ cũng hát”.

Chia sẻ về gia đình nhỏ của mình, anh cho biết bé Ốc, cô con gái đầu lòng, dù chưa biết nói nhưng đã thể hiện tính cách hài hước. “Bé Ốc luôn biết cách khiến mọi người cười. Càng lớn, nét mặt bé càng giống ông ngoại, đôi mắt thì giống mẹ”, Phan Mạnh Quỳnh khoe. Sau khi trở thành bố, nam ca sĩ không ngần ngại thừa nhận: “Chăm em bé là việc khó nhất. Chăm con rồi mình mới hiểu được sự vất vả của người phụ nữ. Thế nhưng được chăm sóc và chơi với con, mình lại nhận được nhiều hạnh phúc và năng lượng tích cực”.

Tại Giao Lộ Thời Gian - Love In The Bay, không chỉ là nhà sản xuất âm nhạc tài ba như lời nhận xét của Phan Mạnh Quỳnh, Giám đốc âm nhạc Dương Cầm còn là người vô cùng tinh tế khi khéo léo sắp xếp list nhạc theo mạch cảm xúc. Bắt đầu với câu chuyện về Người Yêu Cũ, nữ ca sĩ Phương Thanh chia sẻ: “Trước đây Phương Thanh đã từng thích bài này, có người xúi mình cover, mà lúc đó Phương Thanh còn đau lắm, chưa quên được, cho nên không liên lạc với người yêu cũ, hát lại mất công nhớ lại khóc thêm. Nhưng mà hôm nay Phương Thanh đã can đảm hát lại bài Người yêu cũ… thì thật sự ra là quên mất rồi!”

Sau Người Yêu Cũ, Phương Thanh tiếp tục đem đến cho khán giả mashup Người Lạ Thoáng Qua - Vì Em Yêu Em. Khi nhìn lại, cô cho rằng, những người con gái đã dành cả tuổi trẻ cho tình yêu rồi cũng phải khép lại “phương trời thanh xuân” ấy để bước tới ngưỡng cửa cuối cùng của sự hạnh phúc với mashup Thuyền Quyên - Vợ Người Ta. Cô hài hước dí dỏm: “Ước gì hát xong bài này được lấy chồng!”

Phương Thanh nhờ Phan Mạnh Quỳnh và Dương Cầm “mai mối” lấy chồng trong năm 2024 - ảnh 6
Phương Thanh nói vui sau khi hát "Vợ người ta" muốn nhờ Phan Mạnh Quỳnh và nhạc sĩ Dương Cầm mai mối sớm lấy chồng 

Nhạc sĩ Dương Cầm liên tục làm khó các ca sĩ khách mời với những màn đổi hit đầy bất ngờ. Lần đầu tiên, khán giả yêu nhạc sẽ được nghe một Phan Mạnh Quỳnh hát “rock tình cảm” với mashup Trống Vắng - Con Tim Tan Vỡ. Tuy không có những đoạn gằn giọng dữ dội, song nam ca sĩ vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ và đậm chất riêng theo đúng với tinh thần của bài nhạc.

Khán giả theo dõi chương trình cũng có cơ hội thưởng thức những bản hit của nam ca-nhạc sĩ xứ Nghệ như Nhạt, Khi Người Mình Yêu Khóc hay Thương Em. Đặc biệt, bản hit Sau Lời Từ Khước lần đầu tiên có màn thể hiện song ca với phần kết hợp giữa hai ca sĩ khách mời của Giao Lộ Thời Gian - Love In The Bay.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/phuong-thanh-nho-phan-manh-quynh-va-duong-cam-mai-moi-lay-chong-trong-nam-2024-a176598.html