Cô gái giúp chàng trai ngồi xe lăn hồi sinh bằng tình yêu chân thành

(PNTĐ) - Đang theo học thạc sĩ với tương lai rộng mở phía trước nhưng chị Nguyễn Thị Lệ Quyên vẫn dành trọn trái tim cho chàng trai liệt cả 2 chân Trần Văn Tiên. Tình yêu và sự tin tưởng của người phụ nữ như một phép nhiệm màu, đưa anh Tiên - một người đang rơi vào nghịch cảnh, từng nghĩ tới cái chết mong giải thoát bản thân trở thành doanh nhân thành đạt.

Tin liên quan

“Bước chân nhiệm màu” - hành trình vượt đau đớn đến quả ngọt của CEO Trần Văn Tiên

Hãy luôn tỉnh táo, tỉnh thức và trí tuệ trong tình yêu

Tin vào tình yêu của chồng

Người truyền cảm hứng

Vợ chồng anh Trần Văn Tiên – chị Nguyễn Thị Lệ Quyên trong suốt buổi ra mắt cuốn tự truyện Bước chân nhiệm màu hôm 8/8/2024 tại Phố sách Hà Nội luôn dành cho nhau ánh mắt trìu mến với đầy sự trân trọng và biết ơn. Để có được phút giây ấy, ít ai biết được cả hai người đã phải cùng nhau vượt qua nhiều chồng gai trong suốt thời gian dài.

Anh Tiên vốn là đứa trẻ bình thường, sinh ra trong một gia đình ở huyện Quảng Xương, Thanh Hoá. Nhưng đến năm 2022, anh Tiên bỗng dưng mắt căn bệnh viêm cột sống dính khớp liệt cả 2 chân. Bao ước mơ, hoài bão của chàng thiếu niên 15 tuổi năm ấy bỗng chốc bị sụp đổ. Anh cảm thấy mình như là con người tàn phế, mang lại gánh nặng cho gia đình khi mọi hy vọng cứu chữa đều rơi vào ngõ cụt.

Cô gái giúp chàng trai ngồi xe lăn hồi sinh bằng tình yêu chân thành - ảnh 1
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Lệ Quyên - anh Trần Văn Tiên (từ trái sang) cùng MC Nguyên Khang trong buổi lễ ra mắt cuốn tự truyện "Bước chân nhiệm màu".

“Những ngày ở nhà, nằm trên giường nghĩ về những đứa bạn đang chạy nhảy ngoài kia với tương lai sáng lạn mà tôi là tủi cho thân phận của mình. Mỗi lần đi chữa trị là một lần hy vọng, nhưng khi chữa trị không thành là cũng từng ấy lần tôi bị rơi vào tuyệt vọng. Nỗi niềm ấy như bào mòn đi chính tâm trí, thân thể tôi. Đã có lúc tôi cùng quẫn tìm đến cái chết nhưng không thành…”, anh Tiên nhớ lại.

Mọi cảm hứng về cuộc đời dần bị bệnh tật ăn mòn trong con người anh Tiên. Anh tìm đến các hội nhóm, cộng đồng trên mạng internet để trò chuyện với những người bạn chưa hề gặp mặt để quên đi thực tại của bản thân. Anh cũng không ngờ được rằng, ở đó anh đã gặp người kéo mình ra khỏi “vũng bùn lầy lội”.

Anh Tiên nhớ lại: “Đó là năm 2010, tôi quen Lệ Quyên khi cùng tham gia trong cộng đồng Nhịp cầu xứ Thanh – nhóm sinh hoạt của những người trẻ sinh ra ở Thanh Hoá. Tôi cũng không ngờ sau này Lệ Quyên là ân nhân, là vợ mình. Cả hai chúng tôi nói chuyện với nhau trong suốt một thời gian dài mà không gặp mặt, trong những lúc được trò chuyện với Lệ Quyên tôi như được tiếp thêm động lực, lấy lại nguồn cảm hứng muốn tiếp tục sống và cống hiến cho cuộc đời này”.

Ngược lại, chị Lệ Quyên chia sẻ, thời gian đầu trò chuyện với chồng, anh không cho chị có cảm giác đây là một chàng trai bị liệt, đang phải sống thường ngày trên chiếc xe lăn. “Cả 2 chúng tôi khi ấy còn khá trẻ, nhưng anh Tiên dường như chín chắn hơn so với người đàn ông cùng trang lứa. Trong những lần nói chuyện, tôi không có cảm giác anh Tiên là người bị bệnh tật hành hạ. Tôi thấy ở anh ấy là con người thấu hiểu, cho tôi có cảm giác an toàn và sẵn sàng ở bên cạnh người khác trong mọi hoàn cảnh. Có lẽ vì thế mà càng nói chuyện với nhau tôi càng bị anh Tiến cuốn hút rồi trái tim mình đã trao cho anh ấy lúc nào không hay…”, chị Quyên tâm sự.

Cô gái giúp chàng trai ngồi xe lăn hồi sinh bằng tình yêu chân thành - ảnh 2
Vượt qua mọi rào cản, chị Quyên kết hôn cùng anh Tiên năm 2015.

Sau một thời gian nói chuyện qua điện thoại, hai người trở lên thân thiết, anh Tiên thú nhận việc mình không thể đi lại được, bị tật nguyền và phải phụ thuộc vào những người xung quanh. Chị Quyên rất ngạc nhiên và quyết định về tận nơi thăm anh. Chị không khỏi bỡ ngỡ và xúc động khi nhìn thấy anh ngồi trên chiếc xe lăn, dáng người vẹo đi vì những năm tháng nằm liệt một chỗ.

Nhưng rồi với trái tim của người con gái đang yêu, chị gạt bỏ qua mọi sự nghi ngại, đến bên anh và tiếp cho anh sức mạnh. Nói về tình yêu của người vợ dành cho mình, anh Tiên bồi hồi kể: “Lệ Quyên khi ấy đang theo học thạc sĩ ở Hà Nội với tương lai rộng mở phía trước và có không ít chàng trai lành lặn, có điều kiện theo đuổi. Đặc biệt là sự ngăn cản từ người thân trong gia đình Lệ Quyên. Dù vợ tôi có chia sẻ về sự ngăn cản ấy nhưng tôi biết bản thân tôi chỉ cảm nhận được phần nhỏ những áp lực mà vợ mình đã từng trải qua. Nhưng cô ấy vẫn lựa chọn tôi, một người không những chẳng thể đi lại bình thường chứ đừng nói gì đến tương lai tươi đẹp phía trước. Chính tình yêu của cô ấy đã giúp tôi vượt qua sự tự ti, mặc cảm của bản thân để có thêm niềm tin, động lực tiếp tục vươn lên, hướng về một tương lai tốt đẹp”.

Hành trình cùng nhau tìm đến hạnh phúc

Để được ở gần hơn bên nhau, anh Tiên đã quyết tâm ra Thủ đô Hà Nội xin việc. Nhưng khi biết anh là người bị liệt, chẳng nơi nào dám nhận. Những lúc ấy, anh lại rơi vào tuyệt vọng. Chính chị Lệ Quyên lại ở bên cạnh, động viên và cùng anh tìm ra hướng đi mới trong cuộc đời. Cả hai người tìm đến thương mại điện tử, nhập trang sức vàng bạc, đá quý về bán online. Sau 1 năm đầu tiên, lượng khách hàng bắt đầu ổn định, hai người thành lập công ty và thuê cửa hàng để thuận tiện cho việc kinh doanh.

Khó khăn một lần nữa lại ập đến với 2 người khi chưa quen với mô hình vận hành kinh doanh lớn, nhân viên tắc trách, khách hàng khiếu nại nhiều dẫn tới thua lỗ. Cùng với lúc này, gia đình chị Lệ Quyên lại một lần nữa quyết liệt phản đối chuyện 2 người đến với nhau. “Sau bao năm, tôi lại sợ hãi thực sự tuyệt vọng trước tình cảnh mất đi người con gái – người đem lại hạnh phúc cho đời mình…”, anh Tiên ngậm ngùi nhớ lại.

Như hiểu được nỗi sợ của người bạn trai, chị Lê Quyên lại động viên, đặt trọn niềm tin vào anh. Chị yêu anh cũng bởi cảm nhận thấy anh có sự vững vàng trước nhiều sóng gió của cuộc đời. Với sự thông minh, sắc sảo của mình chị đã tư vấn và cùng anh một lần nữa xây dựng lại mô hình quản trị doanh nghiệp, áp dụng công nghệ vào trong quá trình vận hành.

Cô gái giúp chàng trai ngồi xe lăn hồi sinh bằng tình yêu chân thành - ảnh 3
Từ một chàng trai tật nguyền, anh Tiên trở thành chủ doanh nghiệp vàng bạc, đá quý nhờ vào tình yêu và niềm tin của chị Quyên dành cho mình.

Như được tiếp thêm sức mạnh, anh Tiên mạnh dạn xây dựng lại kế hoạch kinh doanh, vay vốn ngân hàng để tiếp tục vận hành với lượng khách hàng ổn định. Thành quả trong kinh doanh đã có, hai anh chị lại tiếp tục công cuộc thuyết phục gia đình nhà gái cho họ tiến tới hôn nhân. Với tình yêu chân thành và sự quyết tâm, hai người đã được gia đình chấp thuận bằng một đám cưới ấm áp vào năm 2015.

“Năm 2015 đánh dấu thời điểm như tôi được sinh ra lần thứ 2 trong cuộc đời này. Sau đám cưới chúng tôi đón đứa con đầu lòng. Cũng trong năm đó, tôi được một tổ chức y tế của Mỹ tới Việt Nam, phối hợp với Bệnh viện Quân đội 108 thay khớp gối và khớp háng miễn phí. Sau 2 năm trị liệu phục hồi tôi đã có thể bước đi bằng chính đôi chân của mình như bao người khác…”, anh Tiên kể.

Nói về cuộc đời mình, anh Tiên bảo rằng: “Nếu không có Lệ Quyên thì sẽ không có tôi của ngày hôm nay. Vợ tôi chính là người bạn đồng hành, là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất của tôi. Cô ấy không chỉ là một người bạn đời, mà còn là người thầy, người bạn, người tri kỷ để tôi có thể trưởng thành lên, khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn, và thành công như hôm nay”.

Người vợ cũng chính là nguồn cảm hứng để anh Tiên viết ra cuốn tự truyện Bước chân nhiệm màu kể về cuộc đời mình, một hành trình gắn liền với đức tin và tình yêu. “Trước tiên tôi muốn dành tặng cuốn tự truyện này tới vợ mình. Bên cạnh đó, tôi hy vọng cuốn sách này sẽ đem tới nguồn sống tích cực cho bất kỳ ai đọc nó, nhất là với những người đã và đang phải chịu cảnh tật nguyền như tôi 9 năm về trước”, anh Tiên chia sẻ trong buổi lễ ra mắt cuốn tự truyện tại Phố sách Hà Nội hôm 8/8/2024.

Hành trình tìm đến thành công, hạnh phúc của vợ chồng anh Tiên từng được chia sẻ trên chương trình Chuyển động 24h, Người quanh ta (Truyền hình Hà Nội). Anh cũng từng xuất hiện trong chương trình “Chìa khóa thành công” của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) với vai trò doanh nhân. GS. NGND Nguyễn Lân Dũng từng chia sẻ: "Trần Văn Tiên là một thanh niên đầy nghị lực và ham học hỏi. Từ ngày đầu tôi biết, cậu chỉ là một người khuyết tật, tôi rất ái ngại cho cậu. Nhưng rồi qua thời gian đồng hành, tôi đã chứng kiến từng bước cậu dùng tri thức tiến đến thành công, trở thành một chủ thương hiệu vàng bạc đá quý. Trần Văn Tiên là một trong những tấm gương tự thân lập nghiệp, cậu còn có một tình yêu thật đẹp với cô Nguyễn Thị Lệ Quyên, một chuyện tình đầy cảm xúc".

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/co-gai-giup-chang-trai-ngoi-xe-lan-hoi-sinh-bang-tinh-yeu-chan-thanh-a177302.html