Thêm thứ này vào khi nấu cơm, để lâu không lo thiu "hạt ngọc trời"

Với vài nguyên liệu quen thuộc, sẵn có trong bếp, chỉ cần làm theo mẹo hay này là đã nấu được nồi cơm thơm lừng, đặc biệt để lâu không lo bị thiu.

Những lợi ích tuyệt vời từ ăn cơm, không phải ai cũng biết

- Có thể tăng cường sức khỏe đường ruột: Trong Đừng nấu cơm như cũ nữa cho thêm 1 thìa này vào ''thơm ngon hết ý'' như nhà hàngĐừng nấu cơm như cũ nữa cho thêm 1 thìa này vào ''thơm ngon hết ý'' như nhà hàngĐỌC NGAY

Lưu ý, khi cơm đang sôi, bạn không nên mở vung nồi và đảo cơm nhiều lần. Việc này khiến hạt cơm bị nát, không ngon. Hãy chờ đến khi cơm chín hẳn mới đảo đều cho cơm được tơi ra.

Khi không ăn hết cơm và lượng cơm còn thừa lại không nhiều, bạn có thể để lấy cơm ra khỏi nồi, để ở nơi thoáng mát, dùng lồng bàn đậy kín để tránh côn trùng.

Với cách này, cơm sẽ vẫn giữ được độ ngon và không bị thiu trong vài tiếng. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng, cách này chỉ nên áp dụng khi thời tiết không quá nóng. Bởi nếu để cơm ở môi trường nhiệt độ cao vi khuẩn sẽ sinh sôi nhanh hơn. Nếu để cơm ở nhiệt độ phòng thì cơm có nguy cơ bị thiu rất cao. 

Theo đó khi không ăn hết bạn nên bảo quản trong tủ lạnh. Khi ăn, lấy cơm ra cho vào lò vi sóng để làm nóng hoặc bỏ cơm vào nồi cơm đã cạn nước để hâm nóng là được.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/them-thu-nay-vao-khi-nau-com-de-lau-khong-lo-thiu-hat-ngoc-troi-a177755.html