Anh nông dân "phát tài" nhờ nuôi chim ngoại quốc, lãi như "máy in tiền"

Anh Trần Văn Toản ở Cần Thơ nuôi loài chim ngoại quốc nhiều năm nay có thu nhập ấn tượng. Loài chim "lạ" này tùy theo độ tuổi và màu sắc mà có giá bán đắt đỏ, từ vài triệu đồng cho đến gần 100 triệu đồng/cặp.

Trước khi bắt tay chăn nuôi loài chim "ngoại quốc" này anh Trần Văn Toản ở quận Bình Thủy, Tp.Cần Thơ đã từng phát triển mô hình nuôi gà đông tảo khá thành công. Mặc dù có lợi nhuận sau đó thấy thị trường tiêu thụ của con gà đông tảo không ổn định và khó phát triển nên anh đã quyết định tìm con vật nuôi mới hiệu quả hơn và lợi nhuận cao.

Cũng nhờ chăm chỉ miệt mài tìm hiểu trên mạng internet và các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như được dịp đến thăm một số trang trại nuôi chim công ở miền Bắc, anh Toản nhận thấy nuôi chim công giúp mang lại hiệu quả kinh tế rất cao nên đã quyết định mua con giống về nuôi thử và đã gặt hái được thành công đến ngày hôm nay.

Anh nông dân "phát tài" nhờ nuôi chim ngoại quốc, lãi như "máy in tiền"- Ảnh 1.

Anh nông dân Anh nông dân "phát tài" nhờ nuôi gà ngoại quốc, giá 15 triệu đồng/conĐỌC NGAY

Theo anh Phúc, chim công là loài động vật có nguồn gốc hoang dã nên sức đề kháng tốt, tỉ lệ nuôi sống cao. Thức ăn đơn giản, dễ kiếm, chủ yếu là lúa, bắp, rau xanh… và bổ sung thêm tôm, tép, côn trùng.

Trong trại của anh Phúc hiện có các loài chim công như: chim công xanh Ấn Độ, chim công trắng; công ngũ sắc và các loại cực quý hiếm như chim công hoa, chim công xám, chim công tím…

Trang trại anh Phúc rộng khoảng 2.000 m2 với nhiều chuồng. Mỗi chuồng rộng 6m2, thả 1 con trống, 2 con mái. Hoặc nuôi nhiều chim công trong 1 chuồng ruộng khoảng 20m. Xung quanh chuồng phải rào lưới B40, phủ bạt để tránh mưa và công bay ra ngoài.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/anh-nong-dan-phat-tai-nho-nuoi-chim-ngoai-quoc-lai-nhu-may-in-tien-a178189.html