Những lưu ý sau khi biết điểm thi đại học

(PNTĐ) - Tính đến nay đã có hơn 200 đại học công bố điểm chuẩn 2024, thí sinh cần lưu ý xác nhận nhập học sau khi biết điểm chuẩn xét tuyển đại học.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 19/8 đến 17h ngày 27/8, tất cả thí sinh trúng tuyển đợt 1 phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chung.

Thí sinh sẽ bị hủy kết quả nếu bỏ qua bước này hoặc không xác nhận nhập học trong thời gian quy định, trừ khi có lý do chính đáng.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh sẽ được các trường đại học gửi giấy báo nhập học về nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc giấy báo nhập học online.

Những lưu ý sau khi biết điểm thi đại học - ảnh 1
Thí sinh cần theo dõi thông tin của các trường sau khi biết điểm chuẩn. Ảnh: ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ngoài ra, thí sinh cần theo dõi kế hoạch của trường mà mình trúng tuyển bởi các đại học thường có kế hoạch nhập học riêng với những yêu cầu khác nhau, đăng tải trên website, fanpage chính chức hoặc gửi cho thí sinh qua email, số điện thoại, giấy báo trúng tuyển. Thí sinh cần làm thủ tục nhập học theo hướng dẫn này của trường trúng tuyển. Lưu ý, yêu cầu xác nhận nhập học riêng theo quy định của trường khác với xác nhận trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT.

Từ ngày 28/8, các trường chưa đủ chỉ tiêu có thể xét tuyển bổ sung. Thí sinh chưa trúng tuyển, hoặc các thí sinh đã trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học đợt 1 cần theo dõi các trang thông tin của trường và làm theo hướng dẫn.

Ghi nhận chung cho thấy, điểm chuẩn năm nay ở tất cả các ngành đều tăng so với năm trước, điển hình là nhóm ngành Sư phạm, Công nghệ, Marketing và Logistics.

Dẫn đầu về điểm chuẩn là ngành Sư phạm Văn, Sư phạm Sử với 29,3 điểm của Đại học Sư phạm Hà Nội ở tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa), thí sinh phải đạt trung bình gần 9,8 điểm/môn mới trúng tuyển.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nhung-luu-y-sau-khi-biet-diem-thi-dai-hoc-a178297.html