Bộ Y tế đề nghị bệnh viện K rà soát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ

(PNTĐ) - Liên quan tới sự việc thời gian qua trên một số nền tảng mạng xã hội, xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung bệnh nhân phải chi 200.000đ mỗi lần xạ trị; Cục trưởng Cục Quản lý Khám - Chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám bệnh, chữa bệnh.

Tin liên quan

Cẩn trọng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake*

Sáng tạo trang phục trên phim nhưng cần tôn trọng sự thật

Nữ cựu chiến binh nỗ lực vì sự bình đẳng và phát triển của trẻ em

Theo công văn, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ghi nhận bệnh viện (BV) đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết. Tuy nhiên, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại BV.

Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Đồng chí Giám đốc Bệnh viện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại Bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

Bộ Y tế đề nghị bệnh viện K rà soát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ - ảnh 1
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Đồng thời khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại BV theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả. Tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại BV.

Trước đó, BV K đã có thông cáo báo chí chính thức về sự viện bệnh nhân "tố" phải chi 200.000đ để được xạ trị, và cho rằng những nội dung đó là thông tin xuyên tạc, vu khống; đồng thời lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế.

Trong đó nhấn mạnh: Từ ngày 15/07/2024 đến sáng ngày 16/08/2024 tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên BV K và và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của BV; các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của BV. Việc làm này không chỉ ảnh gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại BV, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức tập thể cán bộ y tế mà gây tâm lý hoang mang đến toàn thể BV và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục. 

Đồng thời, BV cũng nhấn mạnh: Từ trước đến nay đều tổ chức, quản lý và hoạt động hành nghề khám chữa bệnh dưới sự giám sát chặt chẽ của Bộ Y tế, đảm bảo tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định pháp luật Việt Nam, quy chế hoạt động và quy định của các cơ quan ban ngành.

BV K thực hành nghề nghiệp theo tiêu chuẩn chuyên môn và đạo đức ngành y, các chính sách khung giá và niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh công khai theo quy định của Bộ Y tế. Vì thế, các hành vi và phát ngôn vì động cơ và mục đích cá nhân đã cố tình vu khống, bịa đặt và xuyên tạc sự thật trên để kích động sự phẫn nộ của cộng đồng đối với BV K và tâm lý tẩy chay, hạ thấp uy tín của BV K.

Để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện và bảo vệ hình ảnh, uy tín, BV Kn đã gửi đơn trình báo, tố giác hành vi vi phạm đến các cơ quan quản lý ban ngành và cơ quan chức năng trung ương và địa phương xảy ra vụ việc. Hiện nay, vụ việc đang trong quá trình xử lý theo quy trình pháp luật để nhanh chóng làm rõ và đưa ra kết luận.

Tuy nhiên, ngay khi thông cáo báo chí của BV K được đưa ra, không ít người tỏ ra bức xúc, chia sẻ thêm câu chuyện bản thân và gia đình từng điều trị tại BV K và cho rằng thực tế trên có thật. Đồng thời, mong Bộ Y tế vào cuộc quyết liệt, xác nhận và kịp thời xử lý, giúp đỡ cho người bệnh, bà con mắc bệnh hiểm nghèo.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/bo-y-te-de-nghi-benh-vien-k-ra-soat-quy-trinh-don-tiep-ung-xu-thai-do-phuc-vu-a178563.html