Người dân háo hức chờ đợi “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

(PNTĐ) - Trong 3 ngày diễn ra chương trình "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh", người dân cả nước sẽ được cảm nhận rõ nét hào khí Thăng Long thông qua các hoạt động ý nghĩa, gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc, tái hiện không gian tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Tin liên quan

Đặc sắc Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình “Những ngày Hà Nội tại thành phố Hồ Chí Minh“

Kế hoạch thực hiện Chương trình 'Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh'

Người dân háo hức chờ đợi “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” - ảnh 1

Những công đoạn cuối cùng cho chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” đang được hoàn tất tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tự hào truyền thống cha ông

Ngày 22/8, các công tác chuẩn bị cho chương trình "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" đang hoàn tất. Ghi nhận của nhiều phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ cho thấy, nhiều công nhân đang thực hiện các bước cuối cùng, kiểm tra lại những hạng mục cuối cùng để đảm bảo trong suốt những ngày diễn ra Chương trình được đảm bảo thành công, an toàn.

“Để chuẩn bị cho những hạng mục này, mọi công đoạn đều được chỉ đạo làm một cách khẩn trương, chắc chắn. Dù là người lao động chân tay, không có nhiều cơ hội được trực tiếp ra Thủ đô thăm quan những công trình tiêu biểu, mang đậm văn hoá, lịch sử dân tộc nhưng thông qua việc tạo dựng các mô hình này cũng cho chúng tôi cảm nhận được niềm tự hào của dân tộc, biết ơn tầng lớp cha ông đời trước đã hy sinh xương máu, đem lại hoà bình, thống nhất đất nước”, một công nhân đang có mặt tại tượng đài Cảm tử chia sẻ với phóng viên tác nghiệp trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Người dân háo hức chờ đợi “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” - ảnh 2

Không gian văn hoá đậm nét Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến được tái dựng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều người dân tại TP. HCM cũng háo hức chờ đón chương trình "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" diễn ra. Anh Phạm Công Hưởng là người dân quê Nam Định nhưng chuyển vào miền Nam sinh sống gần 20 năm nay. “Gia đình có 2 con nhỏ, do điều kiện kinh tế khó khăn nên chưa có dịp đưa vợ con về quê hay ra Thủ đô thăm quan, du lịch. Những danh lam, thắng cảnh gắn liền với lịch sử dân tộc như Chùa Một Cột, cầu Thê Húc… các con mới được nhìn trên tivi và tỏ ra rất háo hức. Khi biết được những danh thắng này được tái hiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, cả gia đình rất háo hức, mong chờ đến thời điểm khai mạc chương trình để gia đình cùng đến đó, để các con có cảm nhận rõ hơn…”, anh Hưởng chia sẻ.

Chị Nguyễn Huyền Phương – sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế TP HCM cũng rất mong chờ thời điểm tối ngày 23/8 diễn ra khai mạc Chương trình. Chị Phương cho biết: “Mình cùng nhóm bạn đã có kế hoạch buổi tối khai mạc ra phố đi bộ Nguyễn Huệ tham dự và tham quan các mô hình di tích lịch sử của Hà Nội được tái dựng lại. Đó là cơ hội cho những người như minh chưa có dịp ra Thủ đô hiểu thêm về mảnh đất văn hiến, được nhiều người đánh giá lưu giữ những giá trị truyền thống của dân tộc….”.

Người dân háo hức chờ đợi “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” - ảnh 3

Cầu Long Biên được tái dựng, nối liền hai miền Nam - Bắc.

Gắn kết hai miền đất nước

Tâm điểm trong chương trình là phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 khi nơi đây sẽ được trưng bày ảnh tư liệu kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, giới thiệu các hình ảnh tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội, các hoạt động đối ngoại, giao lưu văn hoá Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, hình ảnh, quy mô, tầm vóc phát triển của Thủ đô thanh lịch, văn minh; Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo đã hai lần được UNESCO vinh danh.

Ngay đầu đường Nguyễn Huệ, không gian “Hào khí Thăng Long” được thiết lập với cổng chào tái hiện biểu trưng logo Hà Nội và Tượng đài Cảm Tử, tạo nên một không khí trang trọng, đầy ý nghĩa. Đặc biệt, di sản cầu Long Biên cũng được tái hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ, nơi toàn bộ hình ảnh triển lãm sẽ được thể hiện, làm nổi bật một trong những biểu tượng lịch sử của Thủ đô.

Bên cạnh đó, triển lãm “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội - Di sản cho mai sau” sẽ cung cấp cái nhìn khái quát về khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội với hệ thống di tích, các công trình và các giá trị nổi bật toàn cầu; giới thiệu về các hoạt động, kết quả nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị khu di sản từ năm 2010 đến nay. Trưng bày cũng diễn giải làm nổi bật hơn một số hiện vật tiêu biểu thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại, đem đến cho du khách những hiểu biết đầy đủ hơn về di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long.

Người dân háo hức chờ đợi “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” - ảnh 4

“Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” là nhịp cầu nối liền hai Thành phố, nơi mỗi người trong chúng ta có thể cảm nhận sâu sắc về tình đồng bào, tình người và tình đất nước.

Ngoài ra, các tiểu cảnh như Trung thu Hà Nội, Hồ Gươm, phố Bích họa, Sắc hoa Hà Thành và trụ sở báo Hà Nội mới cũng góp phần làm phong phú thêm không gian sự kiện, giúp người dân miền Nam có cơ hội trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc về tâm hồn, vẻ đẹp của Hà Nội.

Chương trình "Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh" không chỉ đơn thuần là một chuỗi hoạt động văn hóa, mà còn là nhịp cầu nối liền hai Thành phố, nơi mỗi người trong chúng ta có thể cảm nhận sâu sắc về tình đồng bào, tình người và tình đất nước.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải: "Chương trình là dịp để người dân TP. Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhìn lại chặng đường lịch sử hào hùng mà Thủ đô Hà Nội đã đi qua. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu tới người dân Thành phố Hồ Chí Minh những giá trị văn hóa, kinh tế và đặc biệt là tình cảm mà TP. Hà Nội dành cho Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông qua chương trình, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô Hà Nội muốn gửi thông điệp gắn kết, hợp tác chặt chẽ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó, tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết, kết nối, chia sẻ để cùng nhau phát triển bền vững giữa 2 thành phố lớn".

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nguoi-dan-hao-huc-cho-doi-nhung-ngay-ha-noi-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-a178670.html