Nuôi con vật tận dụng cả thịt lẫn "chất thải", anh nông dân thu 5 tỷ đồng rất nhẹ nhàng

Có công việc ổn định nhưng anh Lê Minh Tới quyết định nghỉ việc về quê nuôi con vật quen thuộc "hiền lành, mắn đẻ" mỗi năm thu về cả tỷ đồng.

Anh nông dân ước tính doanh thu tất cả các con nuôi tại

Nông dân 9X lãi lớn nhờ nuôi ruồi.

Nguyễn Thành Vinh đang là một nông dân trẻ chính hiệu và mang trong mình giấc mơ làm giàu từ nông nghiệp.

Nuôi con Nuôi con "hiền lành" ham ăn, anh nông dân thu lãi hơn 2 tỷ đồng/thángĐỌC NGAY

Trước khi bén duyên nuôi ruồi, anh Nguyễn Thành Vinh làm việc trên thành phố và có gửi tiền về cho bố mẹ để mua 2ha đất vườn, ao ở quê nhà. Sau đó tình cờ anh biết đến hội nuôi ruồi lính đen trên internet. Qua tìm hiểu, anh thấy rằng đây là loài côn trùng có ích mà dễ nuôi. Ruồi lính đen vừa giúp xử lý rác thải, vừa tạo ra nguồn thức ăn dinh dưỡng phục vụ chăn nuôi và chất thải từ nuôi ruồi có thể sử dụng làm phân bón hữu cơ cho cây trồng.

Anh nông dân 9X này tiếp đó đã thử nghiệm thành công khi lấy ấu trùng ruồi lính đen để làm thức ăn dụ và nuôi chim yến. Nhờ những nguồn thu nhập này, không chỉ giúp Vinh chăm sóc cho cuộc sống gia đình tốt hơn mà anh cũng đã trả được 1,6 tỷ đồng tiền vay mượn để đầu tư vào trang trại. 

Hiểu đúng về ruồi lính đen làm thức ăn chăn nuôi

Nuôi con vật tận dụng cả thịt lẫn "chất thải", anh nông dân thu 5 tỷ đồng rất nhẹ nhàng- Ảnh 5.

Ruồi lính đen, tên khoa học là Hermetia illucens thuộc họ ruồi đen, có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới, có sẵn trong môi trường tự nhiên ở nước ta. Tuy không mới nhưng đây là một trong những loài côn trùng có khả năng tái tạo thức ăn trong chăn nuôi tuần hoàn. Trong đó, ấu trùng ruồi lính đen được sử dụng làm thức ăn cho chăn nuôi lợn, gia cầm, thủy sản và xử lý rác thải hữu cơ, chất thải gia súc, gia cầm. Việc bổ sung ấu trùng ruồi lính đen vào khẩu phần thức ăn góp phần giảm chi phí, đẩy nhanh tốc độ sinh trưởng, tạo mùi vị thơm ngon, nâng cao chất lượng thịt của vật nuôi.

Bên cạnh đó, nuôi ruồi lính đen còn cung cấp nguồn phân bón chất lượng tốt cho cây trồng, thủy sản, góp phần bảo vệ môi trường. Chúng tôi cung cấp một số thông tin về kỹ thuật nuôi ruồi lính đen để các đơn vị vận dụng hiệu quả.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nuoi-con-vat-tan-dung-ca-thit-lan-chat-thai-anh-nong-dan-thu-5-ty-dong-rat-nhe-nhang-a179684.html