Thành Đoàn Hà Nội hợp tác với Hyratek và Qualcomm phục dựng 3000-5000 ảnh liệt sĩ

(PNTĐ) - Dự án phục dựng ảnh liệt sĩ của Thành Đoàn Hà Nội được triển khai từ tháng 5/2024 với mong muốn thể hiện sự tri ân, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô với các thế hệ anh hùng đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ quốc, xây đắp nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đến nay, dự án đã nhận được sự quan tâm, đăng kí của hơn 1200 gia đình thân nhân với mong muốn được nhận lại những hình ảnh nguyên vẹn, chân thật nhất của các liệt sĩ. Dự án đặt mục tiêu phục dựng toàn bộ ảnh được đăng kí từ các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn Thủ đô với dự kiến nhu cầu phục dựng từ 3000 - 5000 ảnh.

Cùng với sự đồng hành của Qualcomm, nhóm tình nguyện viên Màu Hoa Đỏ, Hyratek cũng đã ký thỏa thuận hỗ trợ hệ thống và hạ tầng AI phục vụ cho dự án "Phục dựng ảnh liệt sỹ" đầy ý nghĩa của Thành Đoàn Hà Nội khởi xướng, bằng việc đóng góp chuyên môn năng lực AI, hạ tầng và hệ thống xử lý ảnh bằng AI, kèm cung cấp kỹ thuật cần thiết.

Thành Đoàn Hà Nội hợp tác với Hyratek và Qualcomm phục dựng 3000-5000 ảnh liệt sĩ - ảnh 1
Hợp tác này không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ và cơ sở hạ tầng AI vào các lĩnh vực thiết thực

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên thành phố Hà Nội cũng bày tỏ niềm vui mừng về triển vọng hợp tác giữa Thành Đoàn Hà Nội, Hyratek và Qualcomm. Sự đồng hành, hỗ trợ của Hyratek và Qualcomm đóng vai trò quan trọng giúp đẩy nhanh tiến độ và chất lượng của dự án "Phục dựng ảnh liệt sĩ" góp phần tăng cường hiệu quả của dự án đối với việc giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và lòng biết ơn cho thế hệ trẻ.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, CEO của Hyratek, chia sẻ: "Hyratek cam kết cùng với đối tác chiến lược Qualcomm ứng dụng công nghệ cơ sở hạ tầng AI, công nghệ điện toán biên để phục vụ cộng đồng, xã hội, tiêu biểu như hỗ trợ Thành Đoàn Hà Nội trong dự án phục dựng ảnh liệt sĩ mang nhiều ý nghĩa này,  góp phần gìn giữ những giá trị lịch sử quý báu của dân tộc."

Ông Thiều Phương Nam, TGĐ Qualcomm Việt Nam, Lào, Cam Pu Chia, Thái Lan cho biết: "Với dự án phục dựng ảnh liệt sỹ do Thành Đoàn tổ chức, chúng tôi đánh giá đay là một dự án xã hội hết sức ý nghĩa, minh chứng cho việc ứng dụng AI và cuộc sống một cách thiết thực và chúng tôi sẵn sàng đồng hành hỗ trợ dự án. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại những kết quả tích cực cho cộng đồng, giúp tái hiện chân dung các anh hùng liệt sỹ một cách chân thực sống động"

Thành Đoàn Hà Nội hợp tác với Hyratek và Qualcomm phục dựng 3000-5000 ảnh liệt sĩ - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên thành phố Hà Nội cũng bày tỏ niềm vui mừng về triển vọng hợp tác giữa Thành đoàn Hà Nội, Hyratek và Qualcomm.

Hyratek, công ty công nghệ tiên phong trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng điện toán biên cho trí tuệ nhân tạo (AI), và Qualcomm - một trong các công ty công nghệ hàng đầu thế giới về chip cho AI, chính thức công bố hợp tác chiến lược cung cấp dịch vụ hạ tầng điện toán biên và phần cứng phục vụ cho thị trường AI trong nước và quốc tế, cùng đồng hành mang lại giải pháp hạ tầng huấn luyện và thực thi mô hình AI giá rẻ cho các doanh nghiệp toàn cầu.

Hợp tác này không chỉ đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ và cơ sở hạ tầng AI vào các lĩnh vực thiết thực, mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp công nghệ. Hyratek và Qualcomm cùng các đối tác cam kết sẽ mang đến cộng đồng những giải pháp tối ưu, giá trị, và cùng Thành Đoàn Hà Nội cam kết hợp tác chặt chẽ để triển khai dự án thành công, mang lại những giá trị nhân văn sâu sắc cho cộng đồng.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/thanh-doan-ha-noi-hop-tac-voi-hyratek-va-qualcomm-phuc-dung-3000-5000-anh-liet-si-a179877.html