Ông nông dân nuôi bò theo kiểu “chẳng giống ai”, thu 10 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàng

Nhờ cú "bẻ lái" trong chăn bò lão nông U80 bất ngờ doanh thu "khủng" lên đến 10 tỷ đồng/năm. Từ thành công của mô hình chăn nuôi bò, ông mạnh dạn đầu tư nuôi thêm nhiều loài quen thuộc khác.

Với đức tính cần cù, chịu khó, không ngại đương đầu với khó khăn trong phát triển kinh tế, ông Nguyễn Đức Sơn đã xây dựng thành công trang trại chăn nuôi tổng hợp cho hiệu quả kinh tế cao.

Tại trang trại chăn nuôi của ông Sơn có 3 giống đực loại tốt để cung cấp cho thị trường gồm giống Landrace, Duroc và Dupi với những ưu điểm vượt trội như: ngoại hình đẹp, thuần chủng; tỷ lệ nạc cao, khỏe và mau lớn; thụ tinh sẽ không bị trùng huyết, cận huyết.

Ông nông dân trồng loại cây Ông nông dân trồng loại cây "không lá", thu 2 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàngĐỌC NGAY

Sau 46 năm thăng trầm với nghề chăn nuôi và những thành tựu đạt được khi làm kinh tế tại quê nhà, lão nông Nguyễn Đức Sơn vinh dự là một trong số 63 nông dân tiêu biểu trên toàn quốc vừa được Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận danh hiệu "Nông dân Việt Nam Xuất sắc" năm 2024. 

Không những vậy nhiều lần ông nông dân này được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Nam.

Nhận thấy mô hình trang trại nhà ông Sơn nhiều tiềm năng phát triển ông Nguyễn Chánh Thiện, Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Điện Bàn chia sẻ với Dân Việt :"Từ việc khai thác tốt thế mạnh về đất đai, sức lao động nông thôn dồi dào, nguồn thức ăn từ phụ phẩm nông nghiệp, ông Nguyễn Đức Sơn đã góp phần đa dạng hóa cơ cấu vật nuôi, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp địa phương phát triển bền vững và có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội..."

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ong-nong-dan-nuoi-bo-theo-kieu-chang-giong-ai-thu-10-ty-dongnam-rat-nhe-nhang-a180720.html