Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học để tránh báo số 3

(PNTĐ) - Trước bão số 3 có cường độ rất mạnh, nhiều địa phương đã cho học sinh nghỉ học để tránh bão.

Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học để tránh báo số 3 - ảnh 1
Thành ủy Hà Nội họp chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng, chống bão Yagi - Ảnh: VGP/Gia Huy

Sáng 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của cơn bão số 3 (Yagi). Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết đã yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào thứ Bảy 7/9.

Chủ tịch Thành phố lưu ý các cấp, các ngành, các báo, đài, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để chủ động phối hợp phòng, chống lụt bão; bảo đảm không xảy ra tình trạng lơ là, chủ quan, nhưng đồng thời không hoang mang, sợ hãi.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung chỉ đạo triển khai các phương án phòng, chống bão một cách chủ động, đồng bộ, toàn diện với phương châm "4 tại chỗ"; trọng tâm là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân; chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn... 

Sở GD&ĐT Thái Bình sáng 6/9 cũng cho biết khoảng 400.000 học sinh sẽ nghỉ học hôm nay (ngày 6/9) và thứ Bảy ngày 7/9 để tránh bão số 3.

Tại Bắc Giang, sáng 6/9, Sở GD&ĐT tỉnh này có văn bản về việc tiếp tục ứng phó bão số 3 gửi tới đơn vị trực thuộc, Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, Sở GD&ĐT Bắc Giang yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học thứ Bảy (ngày 7/9). Riêng chiều 6/9, tùy tình hình thực tế diễn biến của cơn bão số 3 và theo diễn biến thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Tương tự, hơn 520.000 học sinh TP. Hải Phòng nghỉ học ngày 7/9 đến khi bão tan. Riêng các trường được sử dụng làm nơi di dời sẽ nghỉ học từ chiều nay (6/9).

Tại Quảng Ninh, chiều 5/9, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở GD&ĐT tỉnh căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập, đê điều... để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Để phòng tránh cơn bão số 3, Sở GD&ĐT Phú Thọ vừa quyết định cho học sinh trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày thứ Bảy (7/9). Sở GD&ĐT tỉnh này yêu cầu các trường không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ nhật (8/9). Thực hiện các phương án đảm bảo an toàn đối với người và tài sản, hồ sơ, tài liệu, sách vở, máy móc, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của nhà trường.

Sở GD&ĐT Nam Định cũng vừa yêu cầu các trường cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 6/9 đến khi bão tan. Đối với học sinh, sinh viên đã đến trường sáng nay (6/9), các nhà trường hướng dẫn học sinh, sinh viên thu dọn, chống bão và nghỉ học; phối hợp với gia đình để quản lý học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ học.

Tỉnh Hà Nam cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày thứ Bảy (ngày 7/9) và bố trí thời gian dạy bù vào thời gian phù hợp. Sở GD&ĐT Hà Nam đề nghị các đơn vị, trường học nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung trên, kịp thời báo cáo về Sở khi xảy ra tình huống bất thường.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nhieu-dia-phuong-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-de-tranh-bao-so-3-a180767.html