Bão Yagi gây ra 194 sự cố đường bộ tại Hà Nội

(PNTĐ) - Ban Duy tu Hà Nội huy động 458 người từ các nhà thầu, ban quản lý để khắc phục 194 sự cố đường bộ do bão Yagi gây ra...

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT), trên địa bàn toàn Thành phố đã xảy ra 194 sự cố về đường bộ. Tập trung chủ yếu các sự cố về cây đổ ra đường gây cản trở giao thông, biển báo gẫy đổ, xô lệch trụ mũi tên phản quang, ổ gà, hố sụt, ngập nước...

Bão Yagi gây ra 194 sự cố đường bộ tại Hà Nội - ảnh 1
Bão Yagi gây ra nhiều thiệt hại trên địa bàn Hà Nội

Đối với các sự cố gây mất an toàn giao thông, để đảm bảo hoạt động bình thường của hệ thống hạ tầng giao thông, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội  (Ban Duy tu) đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông cho khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại.

Đối với các sự cố ngập nước. Ban Duy tu đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý đường bộ cắm biển cảnh báo tại các vị trí ngập sâu và phối hợp với các lực lượng chức năng hướng dẫn phân luồng cho người dân có phương án di chuyển cho phù hợp. Đồng thời báo cáo các sự cố lên phần mềm GovOne, báo kênh VOV để thông tin đến người tham gia giao thông chọn lộ trình phù hợp.

Để khẩn trương khắc phục sự cố sau bão Yagi, Ban duy tu đã chỉ đạo các nhà thầu quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông và đèn tín hiệu giao thông thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ” (Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Đồng thời, thành lập ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của từng đơn vị.

Số lượng nhân lực khắc phục hậu quả thiên tai là 458 người, được Ban Duy tu huy động từ các nhà thầu và các Ban quản lý trên địa bàn.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/bao-yagi-gay-ra-194-su-co-duong-bo-tai-ha-noi-a180910.html