HÀ NỘI: Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ vì một môi trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”, chào đón năm học mới

Để có môi trường tốt nhất, trẻ thực sự được vui chơi, trải nghiệm theo phương châm "Lấy trẻ làm trung tâm”. Các lớp học được giáo viên trang trí tạo môi trường học tập cho trẻ theo hướng mở lấy trẻ làm trung tâm với sự sáng tạo riêng, phù hợp với đặc trưng của từng lớp học, từng độ tuổi.

Các hoạt động khai giảng năm học mới

Vừa qua, hòa cùng không khí vui chung của cả nước Trường mầm non Hoàng Văn Thụ đã tưng bừng chào đón "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường". Và tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 với chủ đề "Ngày hội đến trường của bé".

Đến dự lễ khai giảng, tặng hoa chúc mừng và động viên nhà trường, có các Đ/c Nguyễn Tuấn Anh - UVBTV, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị Quận. Đ/c Nguyễn Thăng Long - Phó giám đốc ban QLDA đầu tư xây dựng Quận. Đ/c Trần Thị Thu Lan - Cán bộ phòng GD&ĐT Quận - Là đại diện các phòng ban của Quận. Đ/c Lê Thị Thu Hương - Bí thư Đảng ủy phường Hoàng Văn Thụ. 

Đ/c Trần Thị Thúy Hằng - ĐUV - Phó Chủ tịch Phường Hoàng Văn Thụ. Đ/c Đoàn Đức Hưng - TVĐU - Trưởng công an phường Hoàng Văn Thụ, cùng đại diện các cá nhân, tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội trên địa bàn phường.

HÀ NỘI: Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ vì một môi trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”, chào đón năm học mới- Ảnh 1.

Đại diện lãnh đạo quận Hoàng Mai tặng hoa chúc mừng nhà trường trong ngày khai giảng năm học 2024-2025

Đón những bạn nhỏ lần đầu tiên đến với trường mầm non Hoàng Văn Thụ, được sự dẫn dắt của các cô giáo phụ trách lớp, các con được chào đón trong tiếng vỗ tay, cờ hoa rực rỡ của các anh chị lớp mẫu giáo lớn đã mang đến một bầu không khí của ngày khai giảng thật rộn ràng, vui tươi, ngộ nghĩnh và ấn tượng.

HÀ NỘI: Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ vì một môi trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”, chào đón năm học mới- Ảnh 2.

Cô giáo Vũ Thị Thu Hương - Hiệu trưởng đánh trống trong buổi lễ khai giảng của trường MN Hoàng Văn Thụ

Cũng trong buổi lễ các trẻ, cô giáo, cha mẹ học sinh đều phấn khởi tham dự buổi lễ chào đón năm học mới. Trong cái nắng thu dịu mát, rực rỡ cờ hoa; nghe cô Vũ Thị Thu Hương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường mầm non Hoàng Văn Thụ trang trọng tuyên bố khai giảng năm học và đánh trống khai trường và để trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các lãnh đạo, các bậc phụ huynh học sinh đến tham dự Lễ khai giảng là phần biểu diễn các tiết mục văn nghệ đáng yêu, ngộ nghĩnh, sôi động và rộn ràng của cô và trẻ Trường mầm non Hoàng Văn Thụ. Từng tiết mục biểu diễn đều mang đến những thông điệp như: Vui đến trường với nhiều điều bổ ích, lý thú đang chờ đón các bạn nhỏ. 

Qua điệu nhảy "Mèo con lười học" đã mang đến cho buổi lễ không khí sôi động, tiết mục hát tập thể "Bé vẽ ngôi sao", tiết mục tốp ca của các cô giáo trẻ với bài dân vũ "Nghề giáo tôi yêu" hay sự chia sẻ, tình cảm của các cô giáo đối với nghề qua màn hát múa bài "Tâm tình cô giáo mầm non". 

Niềm vui, sự thích thú ánh lên trong mắt mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc phụ huynh học sinh và học sinh toàn trường khi được xem và hưởng ứng theo các tiết mục biểu diễn sôi động của các diễn viên nhí đáng yêu.

HÀ NỘI: Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ vì một môi trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”, chào đón năm học mới- Ảnh 3.

Tiết mục biểu diễn chào đón năm học mới của các bé Trường MN Hoàng Văn Thụ

HÀ NỘI: Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ vì một môi trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”, chào đón năm học mới- Ảnh 4.

Bằng tâm huyết với nghề cô Hiệu trưởng đã gửi lời chúc toàn thể các con học sinh luôn vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc khi học tập và được chăm sóc dưới ngôi trường mầm non Hoàng Văn Thụ. Năm học 2024 - 2025 đã bắt đầu tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường mầm non Hoàng Văn Thụ sẽ nêu cao quyết tâm đoàn kết, không ngừng phấn đấu để đạt những thành tích cao trong năm học mới. Với tiêu chí "Nơi ươm những mầm xanh" và "Ngôi trường là nhà, cô giáo là mẹ, các cháu là con".

Chủ động thực hiện phòng chống "Ba sẵn sàng" với cơn bão số 3

Chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả. Vừa bước vào những ngày đầu của năm học mới. Nhà trường nhận được công điện khẩn số 3061-SGDĐT-CTTT-KHCN của Sở GDĐT Hà Nội về việc chủ động ứng phó với con bão số 3 (Yagi) trên địa bàn Thành phố Hà Nội và công văn số 2791/UBND-GDĐT của UBND quận Hoàng Mai về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3.

Nhà trường đã triển khai các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ cơ sở vật chất và an toàn cho các con học sinh như: Kiểm tra toàn thể các khu vực xung quanh nhà trường, tất cả các khu vực dễ bị ảnh hưởng như mái che, cửa sổ và các công trình ngoài trời đã được kiểm tra, gia cố chắc chắn. 

Các giáo viên tuyên truyền, chủ động thông báo cho phụ huynh về kế hoạch phòng chống bão, cung cấp hướng dẫn cần thiết để các gia đình có thể chuẩn bị và bảo vệ con em mình. 

BGH nhà trường yêu cầu giáo viên các lớp theo dõi sát sao các bản tin dự báo về siêu bão Yagi, chủ động di dời tài sản, đồ dùng, sách vở đến nơi an toàn; sẵn sàng các kế hoạch triển khai phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ" thường xuyên cập nhật thông tin, tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý khắc phục, báo cáo về Phòng GD&ĐT.

Trước và sau mưa bão, BGH Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ đã chủ động giao đến từng giáo viên phụ trách các nhóm lớp nhắn tin, cập nhật trên nhóm Zalo của lớp để nắm bắt được tình hình gia đình các phụ huynh trong lớp có gặp biến cố sau bão không? Báo cáo ban Giám hiệu để có biện pháp hỗ trợ và giúp đỡ kịp thời. Nhà trường đã nhận được phản hồi cảm động của các gia đình PHHS về sự quan tâm chu đáo của toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường.

Sau cơn bão Cô Giáo Vũ Thị Thu Hương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã ngay lập tức rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, các lớp học không bị ảnh hưởng. Nhưng cũng chung cảnh bị ảnh hưởng sau bão, nên ngay trong sáng 8/9 tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đã đến từ sớm để tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão Yagi gây ra để đón các con trở lại trường. Do đã chủ động phòng chống nên nhà trường cũng ko bị ảnh hưởng nhiều. Mặc dù có nhiều cây xanh nhưng không có cây nào bị gãy đổ. 

Tuy nhiên, do sức gió mạnh, đất cát, lá cây rơi rụng ngổn ngang, mái vòm của nhà trường cũng bị gió lật tung và bay mái, mái tôn nhà để xe của giáo viên cũng bị bung đã gây thiệt hại tới cơ sở vật chất của nhà trường Nhà trường. Ngay trong ngày nhà trường đã phối hợp với các đơn vị sửa chữa để nhanh chóng khắc phục hậu quả. 

Đồng thời BGH nhà trường huy động 100% giáo viên và nhân viên đến tổng vệ sinh và dọn dẹp, xử lý môi trường, thu dọn cành cây gãy đổ trong sân trường, ngăn chặn không để phát sinh dịch bệnh sao bão... để đón học sinh trở lại lớp học theo đúng lịch.

HÀ NỘI: Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ vì một môi trường “xanh - sạch - đẹp - an toàn”, chào đón năm học mới- Ảnh 5.

Toàn thể giáo viên nhà trường thực hiện công tác dọn dẹp môi trường sau bão

Trao đổi với phóng viên Cô giáo Vũ Thị Thu Hương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: " Thành công đầu tiên trong công tác khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra là việc huy động lực lượng tại chỗ; không ai đứng ngoài cuộc dù là ngày nghỉ cuối tuần". 

Với tâm huyết và lòng yêu nghề CBGVNV nhà trường sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão để các con được trở lại trường học đảm bảo môi trường an toàn và vệ sinh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 và những năm tiếp theo./.

Thực hiện: Cô Giáo Lê Thị Thoa - Cô Giáo Lê Thị Vân (Trường MN Hoàng Văn Thụ, Quận Hoàng Mai, Hà Nội)

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ha-noi-truong-mam-non-hoang-van-thu-vi-mot-moi-truong-xanh-sach-dep-an-toan-chao-don-nam-hoc-moi-a181151.html