Nga công bố tình hình trên chiến trường, những con số bất ngờ

Các cuộc tấn công của Nga đã khiến Lực lượng Vũ trang Ukraine tổn thất cả về nhân lực và khí tài quân sự.

TIN LIÊN QUAN5 cuộc tấn công của Ukraine bị Nga đẩy lùi, áp lực đè nặngXe tăng Ukraine đối đầu tên lửa X-BPLA, kết quả thế nào?

Ảnh minh họa. (Nguồn: Sputnik Mikhail Voskresenskiy)

Ngày 8 tháng 9, Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận, các đơn vị của Nhóm lực lượng Trung tâm đã kiểm soát thị trấn Novogrodovka.

Theo tuyên bố, lực lượng Nga đã gây tổn thất cho lực lượng Ukraine cả về nhân lực và trang thiết bị quân sự ở gần Dzerzhinsk, Mikhaylovka, Grodovka và Dimitrov. Đồng thời, lực lượng Kiev đã phát động ít nhất tám cuộc phản công ở khu vực tiền tuyến này nhưng tất cả đều bị đẩy lùi.

Quân đội Nga tuyên bố rằng thiệt hại của lực lượng Kiev trong các cuộc giao tranh này lên tới 560 quân, một xe tăng chiến đấu, một xe MaxxPro và hai xe chiến đấu bọc thép Kozak, hai xe cơ giới và năm khẩu pháo lựu.

Khoảnh khắc quân đội Nga không kích nhằm vào vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine. (Nguồn: SF)

Tính đến ngày 9 tháng 9, người Nga đang gây sức ép với lực lượng Kyiv theo hướng Pokrovsk, Ukrainsk và Maksimilyanovka. Giao tranh cũng đang diễn ra trên hầu hết toàn bộ "đường tiếp xúc" ở khu vực Kurahovo.

Trong khi đó, chính quyền Kyiv tiếp tục đổ quân tiếp viện vào những nỗ lực tấn công ở khu vực Kursk của Nga. Lực lượng Vũ trang Nga đã ngăn chặn phần lớn những nỗ lực này và "đường tiếp xúc" hầu như không thay đổi. Olgovka, Vishnevka, Russkoe Porechnoe và Martinovka là một trong những điểm nóng nhất của các cuộc giao tranh gần đây.

Theo SF, các hoạt động tấn công của Ukraine ở Kursk đã không thể đạt được bất kỳ kết quả đáng kể nào.

Tham khảo thêm
Ukraine tổ chức cuộc tấn công bằng máy bay không người lái với quy mô chưa từng có nhằm vào NgaUkraine tổ chức cuộc tấn công bằng máy bay không người lái với quy mô chưa từng có nhằm vào Nga

Hải Hòa

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nga-cong-bo-tinh-hinh-tren-chien-truong-nhung-con-so-bat-ngo-a181428.html