Miền Bắc sắp đón "tin vui" thời tiết sau chuỗi ngày mưa to dồn dập

Theo dự báo đêm qua và sáng sớm hôm nay (12/9) miền Bắc nhiều nơi có mưa, đến trưa mưa giảm, Hà Nội có lúc hửng nắng.

Dự báo miền Bắc mưa giảm dần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng nay (12/9), ở khu vực Việt Bắc và đồng bằng Bắc Bộ đã có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to; riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và khu vực Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi Miền Bắc lại sắp đón mưa to Miền Bắc lại sắp đón mưa to "sầm sập" đỉnh điểm, tâm điểm nơi nào?ĐỌC NGAY

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 13/9 đến ngày 21/9

- Bắc Bộ: Thời tiết khoảng thời gian này có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

- Khu vực Trung Bộ: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

- Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cảnh báo thời tiết nguy hiểm thời gian tới

+ Bão/áp thấp nhiệt đới (ATNĐ): Trong thời kỳ từ ngày 11/9-10/10/2024, hoạt động của Bão/ATNĐ trên khu vực Biển Đông và ảnh hưởng đến đất liền của Việt Nam có khả năng ở mức xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ (TBNN trên biển Đông: 2,3 cơn; TBNN đổ bộ: 1,1 cơn).

+ Nắng nóng: Nắng nóng vẫn có khả năng xuất hiện cục bộ ở khu vực Trung Bộ.

+ Mưa: Trong thời kỳ dự báo, Trong thời kỳ dự báo, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục có nhiều ngày mưa; trong đó có khả năng xuất hiện một số đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Mùa mưa có khả năng xuất hiện tại khu vực miền Trung từ nửa cuối tháng 9/2024.

- Khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế-xã hội: Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như Bão/ATNĐ, gió mùa Tây Nam, dông, lốc xoáy trên biển có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên khu vực Biển Đông. Mưa lớn, dông mạnh kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/mien-bac-sap-don-tin-vui-thoi-tiet-sau-chuoi-ngay-mua-to-don-dap-a181704.html