Viện Nghiên cứu cao cấp về toán và tổ chức giáo dục Trạng nguyên ký kết hợp tác

(Chinhphu.vn) – Sự hợp tác của 2 đơn vị này nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Toán, tạo môi trường học tập hiệu quả, hiện đại cho học sinh, đồng thời được kỳ vọng gia tăng số học sinh yêu thích môn Toán bằng phương pháp tự học.

Viện Nghiên cứu cao cấp về toán và tổ chức giáo dục Trạng nguyên ký kết hợp tác- Ảnh 1.

Viện nghiên cứu cao cấp về toán và tổ chức giáo dục Trạng nguyên Education ký kết hợp tác - Ảnh: VGP/HM

Ngày 12/9, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và tổ chức Trạng Nguyên Education đã ký hợp tác, nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ việc giảng dạy và học tập môn Toán cho giáo viên và học sinh, đặc biệt nhấn mạnh việc tự học.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ tận dụng thế mạnh chuyên môn của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán và hệ thống trực tuyến, công nghệ tiên tiến, kinh nghiệm thực tiễn của tổ chức Trạng Nguyên Education trong việc triển khai các chương trình đến 63 tỉnh, thành và hàng triệu học sinh trên cả nước.

Việt Nam xuất sắc giành 2 huy chương vàng Olympic Toán quốc tế 2023
 12/07/2023 08:42
Thí sinh đạt điểm tuyệt đối Olympic Toán quốc tế: Tiếp tục theo đuổi Toán họcViệt Nam đạt điểm tuyệt đối tại Olympic Toán quốc tế 6 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế đều đoạt giảiViệt Nam đứng thứ 7/110 nước dự thi Olympic Toán quốc tế 2019Việt Nam đạt thành tích lịch sử tại Olympic Toán và Khoa học quốc tếToàn bộ thí sinh VN đoạt huy chương Olympic Toán quốc tế 2018Việt Nam đạt kết quả cao nhất trong lịch sử thi Olympic Toán quốc tếVN giành 6 Huy chương Olympic Toán quốc tếVN giành 6 Huy chương Olympic Toán quốc tế
 15/07/2015 14:27

Bên cạnh đó, Trạng Nguyên Education sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi, các hoạt động của Chương trình Vimoni (sáng kiến mới cho kỳ thi Toán quốc tế IMO Việt Nam) cũng như hỗ trợ cho công tác huấn luyện Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Toán quốc tế IMO.

Theo GS. Ngô Bảo Châu, Giám đốc Khoa học, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM), qua thời gian dịch bệnh COVID-19 vừa rồi, chúng ta đều nhận thấy hiệu quả tối ưu của việc học trực tuyến, mặc dù lúc đầu mọi người đều cảm thấy bất tiện.

"Thực tế, việc học trực tiếp rất quan trọng, không thể thay thế, nhưng chúng ta cũng sẽ mắc sai lầm nếu bỏ qua phương pháp học trực tuyến. Với thế mạnh về hệ thống công nghệ thông tin cũng như sự lan toả rộng khắp tới học sinh trên cả nước, tổ chức Trạng Nguyên Education có thể lan toả tình yêu môn Toán tới nhiều em học sinh trên cả nước, bao gồm cả học sinh vùng sâu vùng xa", GS Ngô Bảo Châu chia sẻ.

PGS.TS Lê Minh Hà, Giám đốc Điều hành, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán cũng cho biết, liên quan đến việc hỗ trợ học Toán, hiện nay có 2 cách. Đó là đào tạo đại trà và đào tạo tinh hoa.

Mục tiêu đào tạo tinh hoa hiện nay không chỉ là nâng cao thứ hạng của Việt Nam trên trường quốc tế mà có mục tiêu lớn hơn, đó là có thêm nhiều học sinh Việt Nam có năng lực học Toán tốt và thi đấu trên các "đấu trường" khác nhau. Tức là phổ biến tinh hoa nhưng ở mức độ phổ cập.

"Thay vì tập trung vào học sinh ở thành thị có điều kiện thì chúng ta nên mở rộng các đối tượng học sinh. Để làm được việc này thì học trực tuyến rất quan trọng, các em có năng khiếu, thích học Toán được phát hiện sẽ tăng lên, thay vì 6-10 học sinh tham gia thi Toán quốc tế như hiện nay", PGS Hà cho biết.

Cũng theo PGS Lê Minh Hà, hệ thống kiến thức môn học cũng rất quan trọng. Hiện nay, có rất nhiều bộ sách toán khác nhau nhưng chưa có một bộ tài liệu tổng hợp thống nhất về các kiến thức của Toán, nhằm nâng cao khả năng tự học của các em, nhất là học sinh ở vùng sâu vùng xa. Nếu có hệ thống kiến thức này, các em hoàn toàn có thể tự học tốt.

Hiền Minh


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/vien-nghien-cuu-cao-cap-ve-toan-va-to-chuc-giao-duc-trang-nguyen-ky-ket-hop-tac-a181984.html