Hội LHPN Gia Lâm: Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ 16 tấn đu đủ và 13.000 buồng chuối

(PNTĐ) - Tại huyện Gia Lâm, bão số 3 (Yagi) đi qua đã để lại hậu quả và gây thiệt hại nặng về nông sản của người nông dân do ảnh hưởng của mưa lũ. Với tinh thần tương thân tương ái, thời gian qua, Hội LHPN Gia Lâm đã kêu gọi các cấp Hội, tổ chức, cá nhân hỗ trợ người nông dân tiêu thụ nông sản, chung tay cùng người dân từng bước khắc phục hậu quả sau bão.

Hội LHPN Gia  Lâm: Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ 16 tấn đu đủ và 13.000 buồng chuối - ảnh 1
Cán bộ hội viên phụ nữ cùng nhau thu hoạch đu đủ tại cánh đồng ảnh hưởng mưa lũ ngập trong thời gian vừa qua
Hội LHPN Gia  Lâm: Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ 16 tấn đu đủ và 13.000 buồng chuối - ảnh 2
Chuối và đu đủ là nông sản chính của bà con nông dân trên địa bàn huyện Gia Lâm bị thiệt hại sau mưa bão

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành Hội, Huyện ủy, Hội LHPN huyện Gia Lâm chủ động triển khai khắc phục hậu quả sau cơn bão số3, Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Gia Lâm là huyện ngoại thành Hà Nội, cơn bão số 3 vừa qua cộng với trận mưa lũ diễn biến phức tạp gây thiệt hại lớn đến hàng trăm diện tích hoa màu, nông sản trên địa bàn các xã thuộc huyện, đặc biệt là tại các vùng chuyên canh sản xuất nông sản (chủ yếu là chuối và đu đủ) tại xã Kim Sơn, Phú Thị, Lệ Chi... Nhiều hộ gia đình đã và vẫn đang chạy đua trước tình trạng nước ngập để thu hoạch số lượng nông sản còn lại. 

Hội LHPN Gia  Lâm: Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ 16 tấn đu đủ và 13.000 buồng chuối - ảnh 3
Với tinh thần tương thân tương ai, các chị em sẵn sàng xuống đồng thu hoạch nông sản giúp các gia đình. 
Xã Phú Thị là một trong những địa phương có diện tích trồng cây ăn quả nhiều nhất huyện, khi cơn bão số 3 đi qua, khiến nhiều diện tích chuối bị đổ rạp, không thể phục hồi. Uớc tính diện tích cây ăn quả của xã bị ảnh hưởng là 120ha, trong đó có 60 ha chuối. Tại xã Kim Sơn hiện có khoảng 70 ha cây ăn quả trồng ngoài bãi. Cơn bão số 3 đổ bộ đã khiến tất cả diện tích trồng cây ăn quả canh tác ngoài bãi bị ngập úng, ước tính sơ bộ có khoảng 65 ha chuối bị ảnh hưởng.
Hội LHPN Gia  Lâm: Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ 16 tấn đu đủ và 13.000 buồng chuối - ảnh 4
Chị em lội bùn lầy để mang những buồng chuối con dùng được để giúp các gia đình kết nối, tiêu thụ
Hội LHPN Gia  Lâm: Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ 16 tấn đu đủ và 13.000 buồng chuối - ảnh 5
Các cấp Hội Phụ nữ từ xã, thị trấn đến cấp quận, huyện và Thành phố Hà Nội đã nhanh chóng hưởng ứng, hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Nhằm giúp bà con vùng ngập bị ngập úng giảm bớt thiệt hại về nông sản, các cấp Hội Phụ nữ Gia Lâm đã phát động hoạt động kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản (chuối và đu đủ ) giúp các gia đình hội viên phụ nữ và người nông dân khắc phục thiệt hại sau bão. Ngay trong ngày đầu kết nối, Hội đã nhận được sự hưởng ứng của các cấp Hội phụ nữ và tính đến nay, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã kết nối, hỗ trợ tiêu thụ được 16 tấn đu đủ và 13.000 buồng chuối. "Một cách làm sáng tạo nữa đó là Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm đã đăng tải bài viết giới thiệu các bí quyết, công thức nấu ăn từ món chuối xanh, đu đủ trên trang fanpage của Hội, để giúp các chị em, các gia đình có bữa ăn ngon, bổ dưỡng", bà Vũ Lan Anh, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm chia sẻ.

Hội LHPN Gia  Lâm: Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ 16 tấn đu đủ và 13.000 buồng chuối - ảnh 6
Tại xã Ninh Hiệp sau khi hỗ trợ tiêu thụ 15 buồng chuối chị em phụ nữ mỗi người một nhiệm vụ cùng trổ tài chế biến thành món canh chuối đã cá gia đình trong thôn cùng thưởng thức.
Hội LHPN Gia  Lâm: Kết nối, hỗ trợ tiêu thụ 16 tấn đu đủ và 13.000 buồng chuối - ảnh 7
Trang fanpage của Hội còn kịp thời giới thiệu món ăn ngon bổ dưỡng từ chuối xanh

Trong thời gian tới, các cấp Hội Phụ nữ huyện tiếp tục chủ động kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các xã bị ảnh hưởng; đồng thời tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tại địa bàn tổ chức các hoạt động ra quân tổng vệ sinh môi trường với phương châm nước rút đến đâu vệ sinh ngay đến đó; nạo vét kênh mương, cống rãnh, hệ thống thoát nước; phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/hoi-lhpn-gia-lam-ket-noi-ho-tro-tieu-thu-16-tan-du-du-va-13000-buong-chuoi-a182003.html