Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều trường học mở cửa đón người dân đến sơ tán tránh ngập lụt

(PNTĐ) - Trước tình hình khẩn cấp nước sông dâng cao do hoàn lưu sau bão số 3, nhiều trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội đã chủ động các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhân dân trên địa bàn vào trú tránh ngập lụt.

Tại Trường Tiểu học Đông Ngạc A (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), "Mái nhà chung ấm áp trong cơn bão” được sắp xếp tại nhà thể chất và 4 phòng học của trường. Cô giáo Phạm Thị Ánh Nguyệt, Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp sau bão số 3 YaGi, Trường Tiểu học Đông Ngạc A đã chuẩn bị chu đáo các cơ sở vật chất để sẵn sàng đón tiếp và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều trường học mở cửa đón người dân đến sơ tán tránh ngập lụt - ảnh 1
Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều trường học mở cửa đón người dân đến sơ tán tránh ngập lụt - ảnh 2
Trường Tiểu học Đông Ngạc A dành nhà sinh hoạt thể chất và 4 phòng học để đón tiếp và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

"Các phòng đều được trang bị đầy đủ nước uống, thực phẩm như mì tôm, lương khô, sữa, bánh ngọt và các nhu yếu phẩm khác. Nhà trường luôn mở rộng cửa chào đón bà con đến nơi đây để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này" - cô Ánh Nguyệt cho biết.

Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều trường học mở cửa đón người dân đến sơ tán tránh ngập lụt - ảnh 3
Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều trường học mở cửa đón người dân đến sơ tán tránh ngập lụt - ảnh 4
Tại các phòng ở đã chuẩn bị sẵn nước và nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt của người dân.

Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Đông Ngạc A (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) cũng đã chuẩn bị chu đáo về điều kiện cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm để sẵn sàng đón tiếp và hỗ trợ các bậc cha mẹ học sinh, các con học sinh và người dân bị ảnh hưởng lũ lụt do cơn bão số 3. Tại phòng không gian sáng tạo của nhà trường đã được trang bị đầy đủ giường, chăn gối, nước uống, thực phẩm như mì tôm, lương khô, sữa, bánh ngọt, cháo ăn liền và các nhu yếu phẩm khác,...

Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều trường học mở cửa đón người dân đến sơ tán tránh ngập lụt - ảnh 5
Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều trường học mở cửa đón người dân đến sơ tán tránh ngập lụt - ảnh 6
Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều trường học mở cửa đón người dân đến sơ tán tránh ngập lụt - ảnh 7
Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Đông Ngạc A sắp xếp, chuẩn bị nơi ở để đón tiếp người dân đến tránh lũ. Nhà trường chuẩn bị sẵn bếp, thực phẩm cần thiết để hỗ trợ nấu cơm cho người dân đến tránh lũ ngay tại trường.

Tại Trường THCS Thượng Cát (quận Bắc Từ Liêm), với hệ thống các phòng bán trú, thư viện rộng đầy đủ chăn, gối, điều hoà…, nhà trường đã mở cửa đón các con học sinh, phụ huynh, nhân dân trên địa phương về trường để tránh ngập úng. Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trường THCS Thượng Cát tích cực hỗ trợ, giúp đỡ bà con nhân dân lưu trú từ bữa ăn, sinh hoạt… Trong tối qua (10/9), đại diện lãnh đạo Quận Bắc Từ Liêm đã đến đến thăm hỏi, động viên tinh thần và trao tặng các hộ dân những món quà ý nghĩa. 

Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều trường học mở cửa đón người dân đến sơ tán tránh ngập lụt - ảnh 8
Ngoài được hỗ trợ chỗ ở miễn phí, người dân tới ở tạm Trường THCS Thượng Cát còn được nhân viên y tế thăm khám.

Tương tự, tại Trường THCS Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm) cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng đón học sinh, phụ huynh và người dân địa phương về tránh ngập lụt.

Quận Bắc Từ Liêm: Nhiều trường học mở cửa đón người dân đến sơ tán tránh ngập lụt - ảnh 9
Trường THCS Đức Thắng chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ đón học sinh, phụ huynh và nhân dân về tránh ngập lụt.

Tại Trường THCS Đông Ngạc, nhà trường hiện đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về chỗ ở để khi được lệnh từ cấp trên sẽ đón người dân vào ở tạm tại nhà đa năng của trường. Dự kiến trường có thể đón khoảng 200 người dân tới ở. Nhà trường đã chủ động chuẩn bị cơ số thảm xốp, chăn, gối, chiếu, nước uống, thực phẩm ăn liền để phục vụ người dân đến sơ tán. Tinh thần đoàn kết, sẻ chia khó khăn lúc người dân gặp hoạn nạn tiếp tục được phát huy cao độ trong thời điểm này. Công tác dạy và học vẫn được nhà trường triển khai theo đúng kế hoạch năm học 2024-2025.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/quan-bac-tu-liem-nhieu-truong-hoc-mo-cua-don-nguoi-dan-den-so-tan-tranh-ngap-lut-a182467.html