Đà Nẵng: Nhà trường chủ động đề xuất cho học sinh vùng ngập nghỉ học

Ngày 18/9, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, đã có yêu cầu gửi tới các đơn vị trực thuộc nhằm chủ động ứng phó với tình hình thời tiết phức tạp đang diễn ra.

Theo đó, bà Thuận chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị và trường học cần nhắc nhở học sinh cùng phụ huynh cẩn trọng khi di chuyển trong điều kiện thời tiết bất lợi. 

Đặc biệt, những học sinh ở xa trường, nếu gặp khó khăn hoặc nguy hiểm khi đi lại trên các tuyến đường ngập nước, được khuyến khích liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để xin phép nghỉ học. Các trường sẽ đảm bảo hỗ trợ bổ sung kiến thức cho học sinh trong trường hợp này.

Nhiều tuyến đường ở thành phố Đà Nẵng ngập.

Nhiều tuyến đường ở thành phố Đà Nẵng ngập.

Căn cứ vào diễn biến thời tiết, các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT sẽ báo cáo và đề xuất cho lãnh đạo sở quyết định việc nghỉ học cho trẻ mầm non, học sinh, học viên. 

Phòng GD&ĐT các quận, huyện cần phối hợp với các trường để tham mưu cho Chủ tịch UBND quyết định về việc nghỉ học cho trẻ em ở các cấp học khác. 

Các trường đại học tư thục cũng được yêu cầu chủ động trong việc quyết định thời gian học tập của sinh viên.

Để giảm thiểu xáo trộn và đảm bảo an toàn trong quá trình đi lại, việc thông báo nghỉ học cần được thực hiện sớm, giúp phụ huynh có thời gian chuẩn bị.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo về công tác phòng chống thiên tai, bão lụt. 

Các thủ trưởng cần thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình mưa lớn, giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để ứng phó một cách an toàn. Việc duy trì thông tin liên lạc liên tục giữa lãnh đạo sở, phòng, các đơn vị và phụ huynh là rất quan trọng trong thời điểm này.

Theo dự báo từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, từ ngày 19 đến 20/9, Đà Nẵng sẽ tiếp tục xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ đang hiện hữu, có thể tác động tiêu cực đến môi trường và uy hiếp tính mạng của người dân. 

Với tình hình mưa lớn tiếp diễn, thì trạng ngập cục bộ sẽ còn diễn ra.

Với tình hình mưa lớn tiếp diễn, thì trạng ngập cục bộ sẽ còn diễn ra.

Bên cạnh đó, tình trạng tắc nghẽn giao thông và thiệt hại đến các công trình dân sinh cũng có thể xảy ra, đặc biệt ở những khu vực có độ dốc lớn và sông suối hẹp.

Trong bối cảnh này, sự chủ động và nghiêm túc trong công tác ứng phó sẽ giúp giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như cộng đồng.  

Đà Nẵng nhiều tuyến đường ngập sau một đêm mưaĐà Nẵng nhiều tuyến đường ngập sau một đêm mưaĐỌC NGAY

Theo ghi nhận, đến 11h cùng ngày, tình hình mưa lớn tại thành phố Đà Nẵng vẫn diễn ra. 

Thành phố Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi mọi người dân thực hiện các biện pháp phòng tránh và giữ an toàn trong thời gian tới.


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/da-nang-nha-truong-chu-dong-de-xuat-cho-hoc-sinh-vung-ngap-nghi-hoc-a182513.html