Khí tài đắt đỏ của Ukraine ở Sumy bị Nga “săn lùng”

Ở khu vực gần biên giới Nga, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang mất nhiều hệ thống đắt tiền do NATO cung cấp.

Lực lượng Vũ trang Ukraine không ngừng nỗ lực tấn công nhưng không đạt được thành công. Ngày 17 tháng 9, lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 16 máy bay không người lái của Ukraine ở vùng biên giới Bryansk và Kursk.

TIN LIÊN QUANLoạt vũ khí đáng kinh ngạc của xe chiến đấu bộ binh Đức được Ukraine dùng ở Kursk

Nga tấn công phá hủy khí tài của Ukraine ở Kursk.

Mặc dù chịu tổn thất nặng nề, Bộ Chỉ huy quân sự Ukraine vẫn tiếp tục tấn công vào lãnh thổ Nga. Chỉ riêng trong ngày 17 tháng 9, ít nhất bốn cuộc tấn công của Ukraine đã bị đẩy lùi ở khu vực Veseloe. Tại đây, lực lượng Ukraine cũng chịu nhiều tổn thất về nhân lực và trang thiết bị quân sự.

Lực lượng Nga cũng đang tiến về hướng Seversk, nơi họ từ từ tiếp cận thành phố từ phía nam và phía đông.

Khí tài đắt đỏ của Ukraine ở Sumy bị Nga “săn lùng”- Ảnh 3.

Ảnh minh họa (Nguồn: Sputnik/Sergey Bobylev)

Ngày 17 tháng 9, quân đội Nga phát động các cuộc tấn công từ Zolotarevka và mở rộng vùng kiểm soát của họ về phía tây ngôi làng. Một thành trì quan trọng của Ukraine đã bị phá hủy trong khu vực, mở đường cho một cuộc tấn công tiếp theo của Nga.

Sau khi tiếp cận thành phố Pokrovsk và Mirnograd, quân đội Nga đẩy mạnh triển khai tấn công theo các hướng. Ở phía nam, quân đội Nga đang bao vây thị trấn Ukrainsk và tiến vào các đường phố của thị trấn này. Cùng lúc đó, quân đội Nga cũng tiến đến làng Tsukurino, nơi họ sẽ cắt đứt một tuyến đường sắt chiến lược và làm phức tạp thêm công tác hậu cần giữa hai thành trì lớn của Ukraine ở Pokrovsk và Kurahovo. Cuộc tấn công của Nga ở Selidovo và Gornyak vẫn tiếp tục.

Hiện tại, quân đội Ukraine buộc phải chuyển các đơn vị dự bị từ hướng này sang hướng khác nhằm cố gắng củng cố các điểm yếu trong phòng thủ.

Tham khảo thêm
Sau cuộc tấn công tên lửa siêu thanh, Houthi sẽ nhận đòn đáp trả từ Israel?Sau cuộc tấn công tên lửa siêu thanh, Houthi sẽ nhận đòn đáp trả từ Israel?

Thế Hải

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/khi-tai-dat-do-cua-ukraine-o-sumy-bi-nga-san-lung-a182548.html