Chương trình “Việt Nam kiên cường” thu được 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

(PNTĐ) -Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) với nhiều xúc động. Chương trình đã thu được 2,85 tỷ đồng từ hoạt động quyên góp và đấu giá để ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.

Tin liên quan

“Việt Nam kiên cường” chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

Kiều bào chung tay ủng hộ người dân bị bão lụt

Chương trình do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty cổ phần Quảng cáo truyền thông Oscar (Oscar Media) tổ chức, Báo Hànộimới bảo trợ truyền thông. Chương trình được thực hiện với mong muốn thông qua nghệ thuật khơi dậy những tấm lòng nhân ái tham gia ủng hộ, qua đó, góp phần cùng Đảng, Nhà nước, các lực lượng và nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi) gây ra.

Bão số 3 và hoàn lưu bão đã khiến 329 người chết và mất tích, 1.900 người bị thương; gây thiệt hại kinh tế 40.000 tỷ đồng; gần 700 sự cố đê điều; 2,3 triệu con gia súc, gia cầm ốm chết; 820 vị trí giao thông bị ách tắc, hư hỏng; 310.000 cây xanh bị gãy, đổ; 237.000 nhà bị hư hỏng và tốc mái... Thiệt hại sau bão là quá lớn và để lại quá nhiều đau xót.

Chương trình “Việt Nam kiên cường” thu được 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 1
Tiết mục khiến nhiều khán giả rơi nước mắt trong chương trình

Sau 2 tiết mục mở đầu chương trình là “Quê hương”, “Việt Nam tôi”, các đại biểu và khán giả đã dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ.

Chương trình “Việt Nam kiên cường” thu được 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 2
Các đại biểu và khán giả dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do cơn bão

Chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” gồm 3 chương: “Thương lắm Việt Nam”; “Việt Nam đồng lòng”, “Việt Nam - Kiên cường vững bước”. Chương trình sử dụng nhiều thủ pháp nghệ thuật như thơ, múa, âm nhạc…, đem đến khán giả những tiết mục nghệ thuật về tình yêu thương con người, yêu thương đồng loại và cổ vũ mọi người vươn lên.

Trong suốt 3 chương diễn ra cùng với các phóng sự tài liệu về hậu quả đau thương từ cơn bão số 3, người xem đã được nhìn nhận lại trọn vẹn chuỗi ngày với biết bao mất mát, đau xót, một lần nữa nhìn thấy rõ nét hơn sự tang thương sau thiên tai. Bão Yagi (bão số 3) đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề. Sức tàn phá của cơn bão lớn nhất trong nhiều thập kỷ ngoài sức tưởng tượng, hình ảnh các phóng viên của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), phóng viên Báo Hànộimới… ghi lại tại điểm nóng đã đem đến những hình ảnh vô cùng chân thực. Rất nhiều giọt nước mắt đã rơi xuống từ hàng ghế khán giả trước những xót xa này. Nhất là khi các tiết mục “Khoảng trời của bé” rồi bài thơ Bài thơ “Lớp học vắng một nửa rồi” của tác giả Dương Hà; biên đạo Uyên Chi, đã khiến khán giả quặn thắt, không kìm được xúc động khi xem lại thước phim tư liệu về các cô giáo ở Trường Mầm non số 1 Phúc Khánh, Làng Nủ, huyện Bảo Yên, Lào Cai.

“Lớp học hôm nay - vắng một nửa rồi
Cô biết trả lời sao đây ngày bạn bè các con trở lại
Những câu hỏi hồn nhiên thơ dại:
"Các bạn đâu rồi, sao không đến lớp hôm nay?"…

Chương trình “Việt Nam kiên cường” thu được 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 3
Những nỗi đau không thể khỏa lấp sau thiên tai được tái hiện trên sân khấu

Đau xót, tang thương, nhưng cũng từ đây, chương trình đã làm rõ một vẻ đẹp luôn ngời sáng của dân tộc Việt Nam đó là sự kiên cường trong chống chọi với mọi khó khăn, sự đồng lòng, đùm bọc sẻ chia, tương thân tương ái… của người dân, để cùng dìu nhau đi qua những nỗi đau. “Việt Nam đồng lòng”, “Việt Nam kiên cường” là những thông điệp mà chương trình muốn gửi gắm đến với khán giả.

Chương trình “Việt Nam kiên cường” thu được 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 4
Màu cờ đỏ sao vàng thể hiện sự đồng lòng của người Việt trước gian lao

Những ngày qua, đã có hàng nghìn chuyến xe mang theo tình cảm của đồng bào cả nước hướng về miền Bắc, đã có hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ các lực lượng, các tổ chức thiện nguyện tham gia khắc phục hậu quả tại các địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3. Với tình cảm chân thành và tha thiết, hàng triệu người Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc đã và đang chung tay tạo nên một mạng lưới rộng khắp, thắm tình đồng bào với cùng ước nguyện: Mong đồng bào mình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chương trình “Việt Nam kiên cường” thu được 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 5
Những tác phẩm âm nhạc ca ngợi sức mạnh đồng lòng của người Việt trong chương trình

Để góp sức với chương trình ủng hộ bà con chịu ảnh hưởng bão số 3, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ trực tiếp tại chương trình, như ông Đinh Khắc Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Giáo dục và Đầu tư Ei Group - ủng hộ 100 triệu đồng và 200 suất học bổng trị giá 1 tỷ đồng cho con em của các địa phương bị thiệt hại do lũ lụt. Riêng cá nhân ông Tuấn nhận giúp đỡ 10 trẻ mồ côi sau bão số 3, mỗi tháng 1 triệu đồng mỗi trẻ để các em có thể tiếp tục đến trường. Chương trình cũng đấu giá chiếc xe máy điện Vinfast - Klara S màu trắng kèm pin được vẽ lên thông điệp “Việt Nam kiên cường” qua bàn tay tài hoa của họa sĩ Ngô Xuân Khôi ngay tại sân khấu của chương trìn và bức tranh “Bạch liên trường sinh” của họa sĩ Đoàn Nguyên. Kết quả, chiếc xe đã bán đấu giá được 200 triệu đồng, còn bức tranh “Bạch liên trường sinh” có kích thước 1,33*2,55m, chất liệu sơn dầu cũng đã đấu giá được 200 triệu đồng.

Chương trình “Việt Nam kiên cường” thu được 2,85 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 6
Bức tranh “Bạch liên trường sinh” được đấu giá thành công với 200 triệu đồng

Toàn bộ số tiền 2,85 tỷ đồng thu được qua chương trình sẽ được chuyển tới các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/chuong-trinh-viet-nam-kien-cuong-thu-duoc-285-ty-dong-ung-ho-dong-bao-vung-bao-lu-a182644.html