Cùng nhau xây hạnh phúc

(PNTĐ) - Mai à, em đừng cố lảng tránh anh nữa. Chúng mình hãy cùng vượt qua khó khăn để đến với nhau, được không? Em đã nói với anh, hạnh phúc phải do mình tạo ra và chủ động nắm giữ đó thôi.

Mai và con gái đang ngồi chờ tới giờ đoàn tàu chuyển bánh. Chỉ ít phút nữa thôi, cô và con gái sẽ rời khỏi nơi này và chẳng biết bao giờ mới quay lại. Cô sợ nếu còn ở đây, rồi sẽ lại gặp Hoan, người đàn ông mà cô đã yêu bằng tất cả trái tim mình.

Mai không may mắn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Cô yêu chồng cũ từ năm thứ 2 đại học, sau khi ra trường thì kết hôn. Rồi những lo toan mưu sinh, nhất là khi cả hai còn chưa có công việc ổn định, cộng với việc con gái ra đời, đã khiến tình yêu của họ sớm lụi tàn. Mai và chồng cũ ly hôn. Mai làm mẹ đơn thân từ đó.

Mai đã nghĩ mình sẽ không bao giờ yêu thêm người nào nữa. Cô chỉ muốn tập trung nuôi con trưởng thành. Vì vậy, không ít người ngỏ ý làm mối nhưng Mai đều từ chối. Chỉ đến khi gặp được Hoan thì Mai đã thay đổi.

Hoan là người đàn ông thực sự tốt bụng, rộng lượng. Anh yêu Mai và yêu cả con riêng của Mai. Nhìn cách anh đối đãi với con bé, rồi lúc nó ốm đau, anh lo lắng thắt ruột thắt gan khiến Mai tự tin là anh yêu con mình thật lòng. Đó hoàn toàn không phải thứ tình cảm giả tạo để lấy lòng Mai. Con Mai cũng vậy, chắc nó cảm nhận được tình cảm của chú Hoan nên rất quấn quít, thân thiết với chú. Trẻ con vốn rất nhạy cảm. Chúng sẽ yêu người nào cũng yêu chúng.

Tuy nhiên, vốn dĩ rất thận trọng, Mai đã không nhận lời yêu Hoan. Cô chỉ đồng ý coi anh là bạn, một người bạn lớn thân thiết của hai mẹ con. Cho tới khi Hoan lên đường đi công tác ở nước ngoài 6 tháng, cả hai coi đây là cơ hội tốt để nhìn nhận lại tình cảm của mình. 6 tháng trôi qua, cả hai không những không xa nhau mà càng thêm quyến luyến. Mai thì nhớ mãi cảm giác lúc nhìn Hoan lên máy bay tự nhiên, trong lòng cô cồn lên nỗi lo sợ sẽ mất Hoan mãi mãi. Rồi những ngày sau đó, cô thấy thành phố rộng lớn này trở nên xa lạ khi không còn có Hoan ở đó.

Cùng nhau xây hạnh phúc - ảnh 1
Ảnh minh họa

Vậy mà tới một ngày, Mai lại quyết định rời đi, mà là đi mãi. Đó là bởi cô không muốn mình cản trở hạnh phúc của Hoan. Vào dịp sinh nhật mẹ Hoan, anh đã mời Mai về ra mắt gia đình. Mai rất hồi hộp, chuẩn bị thật kỹ rồi đi theo Hoan. Nhìn cái vẻ dịu dàng, ăn nói thì lễ phép, chuẩn mực, mẹ Hoan ưng cô ngay. Cho tới khi, bà biết Mai... là gái đã có chồng, lại đang nuôi 1 con riêng thì bà thất vọng ra mặt.

Từ đó, mẹ Hoan tìm mọi cách để ngăn cản tình cảm của con trai mình. Bà còn gọi Mai ra gặp riêng. Trong cuộc gặp đó, bà cầu xin Mai hãy buông tha Hoan.

- Thằng Hoan là đứa con trai tốt, đàng hoàng, được ăn học tử tế. Bác xin cháu, nếu cháu yêu nó thì hãy dừng lại, để cho nó có cơ hội tìm được người phụ nữ nữ khác. Thằng Hoan nó xứng đáng lấy được một người tốt hơn cháu.

Giọng mẹ Hoan rưng rưng khiến Mai rất mủi lòng. Bất giác, cô thấy mình như tội đồ. Rồi cô nghĩ mình là ai mà lại dám trèo cao cơ chứ. Cô là mẹ đơn thân, vậy mà còn muốn yêu lại từ đầu với một chàng trai chưa vợ.

- Người ta nói, càng yêu nhau thì càng muốn cho nhau hạnh phúc. Cháu hãy chứng minh tình yêu ấy của mình cho bác xem.

- Bác ơi, cháu và anh Hoan yêu nhau thật lòng. Cháu sợ nếu xa nhau, cả cháu và anh Hoan đều sẽ không thể sống tốt được. Mai rưng rưng vừa nói vừa cố gắng thuyết phục mẹ người yêu đổi ý.

- Buồn thì cũng chỉ chốc lát rồi sẽ tiêu tan. Căn bản là nếu không có cháu, nó sẽ có người mới. Người đó sẽ mang lại tiếng cười cho nó, cháu không cần bận tâm. Cháu xem, cháu đã ly hôn lại có con rồi, bác không thể đồng ý. Sau này, hôn nhân sẽ rất phức tạp. Lúc đó, cháu sẽ thấy việc giải quyết mối quan hệ giữa bố dượng và con riêng không đơn giản.

Mẹ Hoan còn nói nhiều nữa, nhưng chỉ xoay quanh việc mong Mai chia tay. Vậy là kết thúc buổi gặp, Mai đứng lên với lời hứa: “Vâng, cháu nghe lời bác, cháu sẽ không tiếp tục yêu anh Hoan nữa”.

Đó là lý do Mai mua vé tàu, rồi lẳng lặng thu xếp đồ đạc, trả nhà trọ sớm để cùng con lên tàu vào Nam. Mai cũng chặn mọi liên lạc với Hoan. Thà một lần tàn nhẫn như vậy để Hoan nhanh quên, còn hơn là cứ chia tay nhùng nhằng rồi chỉ làm khổ nhau.

- Mai, sao em và con lại đi như vậy. Anh không để cho em đi đâu.

Mai đang ôm con ngồi suy nghĩ miên man trong sân ga, thì nghe tiếng quen thuộc gọi tên mình. Rồi Hoan từ đâu chạy tới, ôm lấy cô.

- Em về ngay. Nếu em không về thì anh sẽ đi theo em và con đấy. Em dại thế, mẹ bảo em không yêu là em không yêu luôn ư? Mẹ bảo em chia tay anh là em chia tay anh ư? Vậy bản lĩnh của em ở đâu? Em có yêu anh không vậy?

Hoan lắc lắc người Mai và hỏi dồn dập khiến Mai lúng túng không biết trả lời thế nào. Cô khóc nức nở bất chấp mọi người xung quanh đổ dồn chú ý vào hai người.

- Thôi đi về, về ngay. Em theo anh...

Cùng nhau xây hạnh phúc - ảnh 2
Ảnh minh họa

Hoan một tay cầm hành lý, một tay xềnh xệnh dắt tay Mai và ra hiệu để con gái đi theo hai người. Con bé mừng rỡ, cứ gọi to tên Hoan. Chính nó đã lén lấy trộm điện thoại của mẹ rồi gọi cho Hoan báo tin tối nay hai mẹ con sẽ ra ga vào Nam.

Mai chả hiểu sao lúc đó lại không kiên quyết buông tay Hoan. Thay vào đó, cô thấy rất cảm động vì Hoan đã yêu cô thật nhiều.

Những ngày sau đó, Hoan đã đề nghị Mai, cho anh thêm thời gian để thuyết phục mẹ. Anh còn vận động các cụ già lớn tuổi trong họ giúp anh khuyên mẹ chấp nhận Mai. Anh cam đoan chỉ cần bà chấp nhận quá khứ của Mai thì cô hoàn toàn có đủ tiêu chuẩn để làm một cô con dâu tốt, hiếu thuận. Và anh mong mẹ thương anh, vì chỉ khi được sống với Mai, anh mới hạnh phúc.

Với Mai, Hoan bàn cách để cô chinh phục mẹ chồng tương lai. Ngày cuối tuần, anh đưa cô đến nhà để tiếp xúc với mẹ, rồi vào bếp nấu ăn. Ban đầu, mẹ Hoan cũng giận nhưng vì nể con trai mà bà không dám trách cứ Mai. Nhưng rồi, qua nhiều lần tiếp xúc, cô biết mẹ Hoan trong lòng cũng có chút ưng ý trước sự lễ độ, ngoan ngoãn, tháo vát của mình.

Khi mẹ Hoan không còn phản ứng quyết liệt nữa, Mai bắt đầu đưa con gái tới chơi nhà Hoan. Con gái Mai xinh xắn, lại hồn nhiên, thấy có người bà lớn tuổi trong nhà là xà tới, một hai gọi bà nội xưng con. Rồi nó bày ra đủ trò để rủ bà chơi cùng. Khi bà mệt thì ngồi bên, đấm lưng, bóp vai cho bà. Tất cả những gì con bé thể hiện đều xuất phát từ tấm lòng chân thật của một đứa trẻ vốn khát khao tình cảm gia đình. Mới hôm trước thôi, Mai để ý mẹ Hoan không còn lạnh lùng với con cô mà chủ động gọi nó lại gần và cho mấy viên kẹo ngọt.

Đến giờ, Mai và Hoan đều mừng vì mọi việc vẫn tiến triển tốt. Mai đã từ bỏ ý định sẽ bỏ đi. Cô tin rằng, rồi một ngày, cô sẽ chinh phục được mẹ Hoan để cô và Hoan đến với nhau, cùng xây hạnh phúc.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/cung-nhau-xay-hanh-phuc-a182682.html