Khoảnh khắc FAB-3000 tấn công mục tiêu Ukraine, sức nổ khủng khiếp của “siêu bom”

“Siêu bom” FAB-3000 nặng khoảng 3 tấn, chứa tới 1.400kg thuốc nổ mạnh. Khi được thả từ độ cao 12km, bom FAB-3000 có thể đạt tốc độ bay tới 1.200km/giờ.

Video ghi lại cuộc tấn công bằng "siêu bom" FAB-3000 của quân đội Nga vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở Volchansk đã được công khai.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố hình ảnh các cuộc không kích thành công của Nga nhằm vào nhiều đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraine ở một số khu vực. Theo thông tin chính thức, các cuộc không kích nhằm vào các đơn vị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, Lữ đoàn lính thủy đánh bộ số 36 và Đội biên phòng số 5 của Cục biên phòng Ukraine. Các cuộc tấn công này được thực hiện như một phần của các hoạt động quân sự đang diễn ra ở các khu vực trọng điểm của mặt trận.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị hỏa lực Nga chặn đứng ở vùng KurskĐỌC NGAY

Video công khai cho thấy khoảnh khắc tác động của "siêu bom" FAB-3000. Loại bom mạnh mẽ này có sức công phá cao, được sử dụng để phá hủy các vị trí và công sự quân sự của Ukraine trong khu vực chiến đấu. Theo quân đội Nga, việc sử dụng FAB-3000 đã đảm bảo giảm đáng kể khả năng chiến đấu của đối phương trong các khu vực được chỉ định.

"Siêu bom" FAB-3000 là loại bom không dẫn đường hạng nặng được sử dụng để phá hủy các mục tiêu đặc biệt kiên cố. Trọng lượng của bom trên không khoảng 3 tấn, cho phép nó gây ra sự phá hủy nghiêm trọng trong phạm vi nổ. Những cuộc tấn công như vậy thường được thực hiện để ngăn chặn sự tập trung lớn của thiết bị và nhân lực của đối phương, cũng như để phá hủy các tuyến phòng thủ kiên cố.

FAB-3000 là loại bom bay, được phát triển từ thời Liên Xô và là một trong những loại vũ khí có sức công phá mạnh nhất hiện nay. FAB-3000 được thiết kế để phá hủy nhiều loại công trình, nơi trú ẩn và các cơ sở công nghiệp kiên cố. Quả bom nặng khoảng 3 tấn, chứa tới 1.400kg thuốc nổ mạnh. Khi được thả từ độ cao 12km, bom FAB-3000 có thể đạt tốc độ bay tới 1.200km/giờ.

Đường kính phá hủy của bom FAB-3000 lên tới 39m. Biến thể ban đầu của FAB-3000 được thiết kế để trang bị cho máy bay ném bom Tupolev Tu-22M3 của Nga.

"Đặc điểm của những quả bom này rất đơn giản. Nhưng chúng là những quả bom có sức nổ mạnh", nhà báo quân sự Viktor Litovkin chia sẻ với hãng tin Sputnik.

Tham khảo thêm
Khí tài đắt đỏ của Ukraine ở Sumy bị Nga “săn lùng”Khí tài đắt đỏ của Ukraine ở Sumy bị Nga “săn lùng”
Tham khảo thêm
Loạt vũ khí đáng kinh ngạc của xe chiến đấu bộ binh Đức được Ukraine dùng ở KurskLoạt vũ khí đáng kinh ngạc của xe chiến đấu bộ binh Đức được Ukraine dùng ở Kursk

Thế Hải (Theo Sputnik)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/khoanh-khac-fab-3000-tan-cong-muc-tieu-ukraine-suc-no-khung-khiep-cua-sieu-bom-a182812.html