Giá vàng 20/9: Vàng miếng SJC tăng lên 82 triệu đồng/lượng

Sáng nay, giá vàng thế giới nhảy vọt lên 2.588 USD/ounce, cao nhất từ trước đến nay. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng 200 nghìn đồng/lượng, lên 82 triệu đồng/lượng (bán ra), vàng nhẫn cũng tăng mạnh.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới nhảy vọt lên 2.588 USD/ounce, cao nhất từ trước đến nay. Thậm chí, trong phiên 19/9 (giờ Mỹ), kim loại quý đã lên mức kỷ lục gần sát 2.600 USD/ounce nhưng cuối phiên quay đầu hạ nhiệt. Quy đổi tương đương, vàng thế giới đang ở mức 77,2 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng tăng mạnh sau khi Cục Dự trữ liên bang (Fed) công bố giảm lãi suất 0,5%, tương đương 50 điểm cơ bản, xuống còn 4,75% - 5%. Đây là lần hạ lãi suất đầu tiên của Fed trong vòng 4 năm qua. Các nhà hoạch định chính sách của Fed cũng dự báo lãi suất sẽ giảm thêm 0,5% vào cuối năm nay và tiếp tục có thêm nhiều đợt giảm trong vòng 2 năm tới.

Giá vàng 20/9: Vàng miếng SJC tăng lên 82 triệu đồng/lượng- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Theo các nhà phân tích, vàng được xem là một tài sản an toàn trong giai đoạn bất ổn chính trị và kinh tế. Kim loại quý cũng có xu hướng phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp. Vì vậy, việc Fed và nhiều ngân hàng trung ương đã bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ thúc đẩy giá vàng có xu hướng lên cao.

Trong một báo cáo của mình, ngân hàng đầu tư UBS nhận định: Theo quan điểm của chúng tôi, đợt phục hồi này có thể tiến xa hơn. Chúng tôi đặt mục tiêu vàng đạt mức 2.700 USD/ounce vào giữa năm 2025. Bên cạnh các yếu tố rủi ro ngắn hạn, chúng tôi dự đoán nhu cầu vàng lớn hơn từ các quỹ ETF sẽ tăng tốc trong những tháng tới.

Giá vàng trong nước

Tại thời điểm 9h, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so chốt phiên hôm qua.

Trong khi giá vàng miếng SJC tăng nhẹ mức 200 nghìn đồng/lượng, thì giá vàng nhẫn tăng mạnh. Cụ thể, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 78,6 - 79,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 600 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so chốt phiên hôm qua.

Minh Hoa (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/gia-vang-209-vang-mieng-sjc-tang-len-82-trieu-dongluong-a182820.html