Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho người dân Làng Nủ vào ngày 21/9

(Chinhphu.vn) - Việc xây dựng khu nhà tạm được bố trí trên nền nhà văn hóa cũ của thôn, được triển khai từ ngày 15/9. Trên tổng diện tích đất mượn của bà con là 2500 m2, mỗi gian nhà ở đây có diện tích 36 m2.

Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho người dân Làng Nủ vào ngày 21/9- Ảnh 1.

Lực lượng bộ đội, dân quân tự vệ chuyển vật liệu xây dựng vào khu vực thi công nhà tạm - Ảnh: TTXVN

Ngày 20/9, ông Đặng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên cho biết, nếu thời tiết thuận lợi, ngày 21/9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm, nhằm đảm bảo an toàn.

Việc xây dựng khu nhà tạm được bố trí trên nền nhà văn hóa cũ của thôn, được triển khai từ ngày 15/9. Trên tổng diện tích đất mượn của bà con là 2500 m2, mỗi gian nhà ở đây có diện tích 36 m2.

Ông Đặng Văn Mạnh cho biết thêm, song song với việc hoàn thiện khu nhà tạm, hiện đã cơ bản giải phóng mặt bằng khu tái định cư mới của thôn Làng Nủ; bà con đang thu dọn cây cối, hoa màu. Từ chiều 19/9, các phương tiện, máy móc đã được đưa vào để triển khai thi công, xây dựng 40 căn nhà theo truyền thống của đồng bào Tày, đảm bảo hoàn thành và bàn giao toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2024.

Hoàn thành 25 căn nhà tạm cho người dân Làng Nủ vào ngày 21/9- Ảnh 2.

Học sinh làng Nủ đi học trở lại - Ảnh: TTXVN

Những ngày qua, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ.

Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Hiện nay, nhà trường đã phải sử dụng các phòng chức năng để làm phòng ở cho học sinh. Trước mắt, các em ngủ trên phản gỗ nên việc đảm bảo sinh hoạt lâu dài cũng rất khó khăn. Vì vậy, nhà trường mong muốn các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm giúp đỡ để trường làm tốt công tác giáo dục và nuôi dạy các em.

Vũ Phong


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/hoan-thanh-25-can-nha-tam-cho-nguoi-dan-lang-nu-vao-ngay-219-a182867.html