Tin mới nhất về đợt không khí lạnh sắp tràn về kèm mưa to "sầm sập", tâm điểm nơi nào?

Dự báo khoảng đêm ngày mai (21/9) và sáng sớm ngày 22/9, không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng đến miền Bắc, vùng núi dưới 19 độ.

Dự báo diễn biến đợt

Dự báo diễn biến không khí lạnh nhiều nơi ở miền Bắc có mưa đến mưa rất to. Ảnh minh họa.

Trên đất liền: Khoảng đêm 21/9 và sáng sớm 22/9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Ngày 22-23/9, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển mát, vùng núi Bắc Bộ có nơi trời lạnh. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hoá phổ biến từ 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Dự báo chi tiết:

Thời điểm dự báo

Khu vực ảnh hưởng

Nhiệt độ thấp nhất (oC)

Nhiệt độ trung bình (oC)

Ngày và đêm 22/9

Bắc Bộ và Thanh Hoá

20-23, vùng núi có nơi dưới 19

23-25, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Trên biển: Từ gần sáng ngày 22/9, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh; sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm: Từ sáng sớm ngày 22/9 đến ngày 23/9, ở khu vực trung du, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Thanh Hoá đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-150mm, cục bộ có nơi trên 200mm.

Lưu ý: Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngoài ra, mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Nhận định thời tiết 10 ngày tới cả 3 miền

Dự báo thời tiết các khu vực từ đêm 20/9 đến ngày 22/9

- Bắc Bộ: Thời tiết khu vực này có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực trung du và đồng bằng, Nam Sơn La và Hoà Bình có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; từ chiều 21/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, riêng khu vực riêng khu vực trung du, đồng bằng và Hoà Bình có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

- Bắc Trung Bộ: Dự báo có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông.

- Trung và Nam Trung Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

- Tây Nguyên Nam Bộ: Khu vực này có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh diễn biến Miền Bắc sắp đón không khí lạnh diễn biến "lạ thường" kèm mưa rất toĐỌC NGAY

Nhận định thời tiết từ đêm 22/9 đến ngày 30/9

- Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: Đêm 22/9 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; riêng khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Từ ngày 23/9 có mưa rào và dông vài nơi; riêng Bắc Trung Bộ ngày và đêm 23/9 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

- Trung Trung Bộ: Từ đêm 22-24/9, có mưa rào và dông rải rác (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối); sau có mưa rào và dông vài nơi.

- Nam Trung Bộ: Dự báo thời tiết có mưa rào và dông vài nơi.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Thời tiết từ đêm 22/9 đến đêm 23/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/tin-moi-nhat-ve-dot-khong-khi-lanh-sap-tran-ve-kem-mua-to-sam-sap-tam-diem-noi-nao-a182898.html