Tạp chí Đời sống và Pháp luật và đơn vị đồng hành chung tay hướng về bà con bị ảnh hưởng của bão lũ

Tạp chí Đời sống và Pháp luật cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức đoàn thiện nguyện hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Ngày 20/9, Tạp chí Đời sống và Pháp luật/ Người Đưa Tin cùng với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu, Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng và Công ty Unicorn Ultra đã tổ chức đoàn thiện nguyện khám bệnh, cấp phát thuốc và ủng hộ tiền mặt cho người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật và đơn vị đồng hành chung tay hướng về bà con bị ảnh hưởng của bão lũ- Ảnh 1.

Điểm đến của chuyến thiện nguyện là 2 xã Thải Giàng Phố và Bản Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Điểm đến của đoàn là 2 xã Thải Giàng Phố và Bản Phố thuộc huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do cơn bão số 3.

Trong đó, xã Thải Giàng Phố có 6 nhà bị sập hoàn toàn, 40 nhà bị sạt lở gây thiệt hại trên 40%, 56 nhà trong vùng nguy hiểm, buộc phải di dời. Xã Bản Phố có 2 người chết, 1 người bị thương, có 1 nhà đổ sập hoàn toàn, 1 nhà hư hại trên 90%, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị mất trắng. Ước tính thiệt hại khoảng 12 tỷ đồng.

Trước những thiệt hại to lớn và thương tâm trên, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã xông pha lên đường đến với bà con vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và các nhà tài trợ đồng hành đã bày tỏ sự đồng cảm và sẻ chia sâu sắc với người dân vùng thiên tai.

Đồng thời bày tỏ mong muốn thông qua hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí phối hợp cùng các bác sĩ của Bệnh viện E (Bộ Y tế) cùng phần quà hỗ trợ về vật chất, tinh thần sẽ giúp người dân sớm vượt qua những mất mát, nhanh chóng phục hồi và tái thiết cuộc sống.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật và đơn vị đồng hành chung tay hướng về bà con bị ảnh hưởng của bão lũ- Ảnh 2.

Các y bác sĩ của Bệnh viện E tiến hành khám bệnh lâm sàng cho người dân tại xã Bản Phố, huyện Bắc Hà.

Trong khuôn khổ chương trình, các y bác sĩ của Bệnh viện E đã tiến hành khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí theo tình trạng bệnh cho hàng trăm người dân 2 xã Thải Giàng Phố và Bản Phố. Theo đó, người dân được đo huyết áp, khám lâm sàng về một số bệnh về da liễu và mắt, tư vấn sức khỏe.

Bên cạnh đó, đoàn thiện nguyện cũng tiến hành trao tặng và bàn giao nhiều loại thuốc thiết yếu cho Trạm Y tế 2 xã Thải Giàng Phố và Bản Phố phối hợp cấp phát cho nhân dân theo nhu cầu thực tế. Số thuốc trên do Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco cùng Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu ủng hộ với giá trị gần 100 triệu đồng tại tỉnh Lào Cai.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật và đơn vị đồng hành chung tay hướng về bà con bị ảnh hưởng của bão lũ- Ảnh 3.

Trao tặng phần quà hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc An, bác sĩ của Bệnh viện E (Bộ Y tế), người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh và tham gia các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí chia sẻ, việc khám, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho người dân sau khi bị ảnh hưởng của bão lũ là việc làm hết sức quan trọng, thiết thực, góp phần giúp bà con đảm bảo sức khỏe, phòng tránh bệnh tật phát sinh sau ảnh hưởng của bão lũ.

Với tấm lòng sẻ chia, đồng cảm với đồng bào vùng lũ lụt, đoàn thiện nguyện đã trực tiếp trao tiền hỗ trợ đến 93 hộ dân của xã Thải Giàng Phố và 76 hộ dân của xã Bản Phố.

Đặc biệt, trong dịp này, với sự đóng góp của tập thể người lao động và cá nhân ông Trần Sơn Tùng, Công ty TNHH Kinh doanh Vận tải Sơn Tùng đã ủng hộ gần 200 triệu đồng để ủng hộ người dân.

Công ty Unicorn Ultra với tấm lòng hướng về đồng bào cũng ủng hộ 50 triệu đồng để hỗ trợ người dân tại Lào Cai chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật và đơn vị đồng hành chung tay hướng về bà con bị ảnh hưởng của bão lũ- Ảnh 4.

Trao tặng phần quà hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đại diện Chính quyền địa phương 2 xã Thải Giàng Phố và Bản Phố thay mặt nhân dân, gửi lời cảm ơn chân thành đến BBT, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Đời sống và Pháp luật và đoàn thiện nguyện, đồng thời khẳng định, trước sự khắc nghiệt của thiên tai, mưa lũ, chính tình người, việc làm ý nghĩa của các cá nhân, tổ chức và các nhà hảo tâm đã thể hiện sự đoàn kết, tình yêu thương, sẻ chia sẵn sàng tương trợ lẫn nhau trong hoạn nạn của dân tộc Việt Nam.

Qua đó, đã kịp thời động viên tinh thần cho lực lượng cứu hộ và tiếp thêm sức mạnh cho các hộ dân gặp nạn trong đợt mưa lũ này cùng nhau vượt qua thiên tai, từng bước ổn định cuộc sống.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật và đơn vị đồng hành chung tay hướng về bà con bị ảnh hưởng của bão lũ- Ảnh 5.

Nụ cười của trẻ em vùng bão lũ đi qua.

Hành trình trở về nhịp sống bình thường của đồng bào vùng lũ miền Bắc vẫn còn nhiều việc cần làm ở phía trước, song với sự chung tay đáng quý của các doanh nghiệp cùng Nhà nước và toàn dân, cuộc sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân tại các địa phương sẽ phần nào được khôi phục, ổn định trong tương lai gần.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật và đơn vị đồng hành chung tay hướng về bà con bị ảnh hưởng của bão lũ- Ảnh 6.

Sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần với mong muốn người dân sớm vượt qua những mất mát, nhanh chóng phục hồi và tái thiết cuộc sống.

600.000 tiền lẻ và sức nặng của lòng nhân áiHLV Park Hang Seo ủng hộ vùng bão lũ Việt Nam mà không cần "check VAR" sao kê

Sau khi hoàn thành chuyến công tác thiện nguyện tại Lào Cai, hiện Tạp chí Đời sống và Pháp luật đang hoàn thiện kế hoạch tổ chức để đoàn công tác cùng các đơn vị đồng hành đến hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại tỉnh Yên Bái trong thời gian sớm nhất.

Tạp chí Đời sống và Pháp luật trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã dành sự quan tâm, ủng hộ đến người dân các tỉnh đang gặp khó khăn do mưa lũ.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/tap-chi-doi-song-va-phap-luat-va-don-vi-dong-hanh-chung-tay-huong-ve-ba-con-bi-anh-huong-cua-bao-lu-a182962.html