Lan toả mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học

(Chinhphu.vn) – Ngày 21/9, Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 3 với mục tiêu lan tỏa mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học – vận động hợp lý tới người dân.

Lan toả mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học- Ảnh 1.

Chương trình Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lan toả mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học -Ảnh: VGP/HM

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, thực tế tỷ lệ thừa cân, béo phì vẫn tăng cao bất chấp những khuyến cáo. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc thiếu thông tin của người dân. Nhiều người không biết ăn thế nào cho vừa, tập sao cho hợp.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, những nỗ lực truyền thông nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về dinh dưỡng và vận động đã phát huy hiệu quả tích cực bước đầu. Ngày càng có nhiều hội nhóm tập luyện thể thao và cùng nhau tìm hiểu cách ăn uống khoa học và vấn đề về.

Chương trình nhằm lan toả phong trào tự rèn luyện sức khỏe bản thân ngày càng sâu rộng trong xã hội, đồng thời góp một phần không nhỏ vào công tác truyền thông y tế.

Mới đây nhất, tháng 1/2024, Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn đến 2030, tầm nhìn đến 2045. Chiến lược nêu ra một trong những nhiệm vụ chủ yếu là thực hiện hiệu quả Chiến lược Quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045; chương trình Chăm sóc dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời; bảo đảm dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng, địa phương, vùng, miền, dân tộc.

HM


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/lan-toa-manh-me-tinh-than-dinh-duong-khoa-hoc-a183039.html