Chủ tịch Bao bì và Thương mại Dầu khí Bình Sơn sắp rời ghế sau 5 tháng

Tân Chủ tịch HĐQT Bao bì và Thương mại Dầu khí Bình Sơn vừa được bầu đảm nhiệm chức vụ từ cuối tháng 4/2024, nhưng đến nay BSR sẽ thay người đại diện phần vốn của mình tại đây.

Sẽ có Chủ tịch Hội đồng quản trị mới

Công ty Cổ phần Bao bì và Thương mại Dầu khí Bình Sơn (BSPPT, mã chứng khoán PBT) vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua Nghị quyết đại hội đồng cổ đông, trong đó có tờ trình về việc kiện toàn HĐQT doanh nghiệp.

Trước đó, trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tổ chức ngày 28/4, BSPPT đã bầu 4 thành viên HĐQT, trong đó có 3 thành viên đại diện cho công ty mẹ là Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và 1 thành viên đại diện cho nhóm cổ đông cá nhân.

Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện của BSR tại BSPPT, được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Các thành viên khác của Hội đồng quản trị bao gồm ông Trần Xuân Thu và ông Lê Xuân Sơn, cả hai đều là đại diện của BSR, cùng với bà Hà Thị Hoa, đại diện cho nhóm cổ đông cá nhân.

Vào ngày 6/8/2024, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn đã gửi công văn về công tác cán bộ, trong đó BSR kiến nghị kiện toàn Hội đồng quản trị đủ 5 thành viên. BSR cũng đã thay đổi người đại diện phần vốn tại BSPPT, theo đó ông Phạm Tuấn Anh sẽ không còn là đại diện và đề nghị Đại hội đồng cổ đông xem xét cho ông thôi tham gia Hội đồng quản trị.

Công ty Cổ phần Bao bì và Thương mại Dầu khí Bình Sơn sắp thay đổi nhân sự cấp cao.

Công ty Cổ phần Bao bì và Thương mại Dầu khí Bình Sơn sắp thay đổi nhân sự cấp cao.

BSR đã cử ông Mai Tuấn Đạt (SN 1976) ngụ Hải Dương và ông Phan Quốc Toàn (SN 1978) ngụ Quảng Ngãi, cả hai là đại diện phần vốn của BSR tại BSPPT, để giới thiệu cho Đại hội đồng cổ đông bầu làm thành viên Hội đồng quản trị.

Do đó, Hội đồng quản trị sẽ trình cổ đông xem xét thống nhất số lượng thành viên là 5 người, đồng thời chấp thuận việc ông Tuấn Anh thôi tham gia Hội đồng quản trị. Ngoài ra, sẽ tổ chức bầu bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị từ danh sách nhân sự được cổ đông đề cử, phù hợp với quy định của Điều lệ Công ty và pháp luật.

Tình hình kinh doanh ra sao?

Liên quan tình hình kinh doanh, trong nửa đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Bao bì và Thương mại Dầu khí Bình Sơn ghi nhận doanh thu bán hàng đạt 361,9 tỷ đồng, vượt mức 38,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. 

Lợi nhuận trước thuế của công ty trong 6 tháng đầu năm đạt 11,2 tỷ đồng, tăng 2,2 tỷ đồng so với cùng kỳ, phản ánh hiệu quả hoạt động kinh doanh tích cực trong bối cảnh thị trường.

Theo kế hoạch năm 2024 của doanh nghiệp này, tổng doanh thu kỳ vọng đạt 697 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 12,9 tỷ đồng.

Như vậy, trong 6 tháng đầu năm, BSPPT đã thực hiện được khoảng 51,9% kế hoạch doanh thu và 86,8% kế hoạch lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm 2024.

Tính đến ngày 30/6/2024, tổng vốn của công ty đạt 322,9 tỷ đồng, tăng 28,2 tỷ đồng so với đầu năm. Tuy nhiên, vốn chủ sở hữu lại giảm từ 191,7 tỷ đồng xuống còn 186,4 tỷ đồng, nguyên nhân chủ yếu là do sự sụt giảm của lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Bên cạnh đó, nợ phải trả của công ty tăng từ 102,8 tỷ đồng lên 136,4 tỷ đồng, chủ yếu là nợ ngắn hạn, trong khi nợ dài hạn chỉ chiếm một phần nhỏ với 66 triệu đồng. 

Khắc phục hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi trước 30/9Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh thành bão, Quảng Ngãi cấm tất cả tàu thuyền ra biểnGiấu ma túy vào lon sữa yến mạch, vận chuyển xuyên tỉnh về Quảng Ngãi

Công ty Cổ phần Bao bì và Thương mại Dầu khí Bình Sơn, tiền thân là Công ty Cổ phần Quản lý và Phát triển Nhà Dầu khí, được thành lập vào năm 2009. Giấy chứng nhận đầu tư gần đây nhất đã được thay đổi vào ngày 17/5/2024.

Tính đến cuối quý II/2024, công ty có tổng số nhân viên là 295 người. 

Công ty mẹ của BSPPT là Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn, và trụ sở chính của công ty đặt tại xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/chu-tich-bao-bi-va-thuong-mai-dau-khi-binh-son-sap-roi-ghe-sau-5-thang-a183144.html