Phổ biến kiến thức ATGT cho hơn 1000 học sinh trường Tiểu học Quang Trung

(PNTĐ) - Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền kiến thức, phổ biến luật giao thông đường bộ ) tới hơn 1000 học sinh trường tiểu học Quang Trung, quận Đống Đa vào sáng 20/9.

Hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức này đã giúp thầy và trò trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội) nâng cao được nhận thức, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Từ đó, xây dựng văn hóa giao thông học đường đảm bảo an toàn.

Phổ biến kiến thức ATGT cho hơn 1000 học sinh trường Tiểu học Quang Trung - ảnh 1
Đại úy Nguyễn Hồng Nhung – Cán bộ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ tới các em học sinh

Bằng cách truyền tải lôi cuốn cùng những tình huống thực tế, ngôn từ dí dỏm, hài hước và gần gũi với các em học sinh, Đại úy Nguyễn Hồng Nhung – Cán bộ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; công tác đảm bảo trật tự ATGT, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn thành phố; các vi phạm giao thông thường gặp ở lứa tuổi học sinh, mức xử phạt từng hành vi vi phạm; các vụ TNGT và hệ lụy TNGT gây ra; các ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông…

Tại các buổi tuyên truyền, lực lượng CSGT đã thông tin đến các em học sinh về tình hình TTATGT, tai nạn giao thông trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng thời chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội.

Phổ biến kiến thức ATGT cho hơn 1000 học sinh trường Tiểu học Quang Trung - ảnh 2
 Các em học sinh trường Tiểu học Quang Trung (quận Đống Đa, TP Hà Nội) hào hứng trong phần giao lưu 

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tuyên truyền về các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; các quy định xử phạt vi phạm trật tự, an toàn giao thông theo quy định; cách nhận biết một số biển báo giao thông và ý nghĩa của biển báo hiệu giao thông và một số biển báo thường gặp…

Là báo cáo viên trực tiếp của buổi tuyên truyền, Đại úy Nguyễn Hồng Nhung – Cán bộ Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) chia sẻ, việc đẩy mạnh công tác tuyên tuyền an toàn giao thông cho các em học sinh nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, góp phần xây dựng văn hóa giao thông đồng thời nêu cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường trong việc bảo đảm TTATGT cho học sinh các cấp học.

Phổ biến kiến thức ATGT cho hơn 1000 học sinh trường Tiểu học Quang Trung - ảnh 3
 Đại diện nhà trường cùng lực lượng công an địa phương kí cam kết đảm bảo ATGT cho các em học sinh

“Nhân dịp bước vào năm học mới cũng trong tháng cao điểm an toàn giao thông, Đội CSGT số 3 đã phối hợp cùng ban giám hiệu nhà trường tổ chức buổi tuyên truyền nhằm phổ biến giáo dục về pháp luật về an toàn giao thông. Những nội dung trên không chỉ mang lại những kiến thức cần thiết cho các em học sinh mà còn góp phần xây dựng, cải thiện ý thức tham gia giao thông cho phụ huynh. Để mỗi vị phụ huynh có thể tự mình nhận thức được những mối nguy hiểm tiềm ẩn có thể xảy ra trong quá trình đưa con tới trường” - Đại úy Nguyễn Hồng Nhung cho biết.

Cô giáo Phạm Thị Ngọc Lan – Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung chia sẻ công tác phổ biến tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho các em học sinh được nhà trường thực hiện thường xuyên, đặc biệt là vào đầu năm học mới. Tuy nhiên mấu chốt vẫn là việc giáo dục, nêu gương từ các bậc phụ huynh đối với con em mình. Hy vọng,  thông qua buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT, các em học sinh đã có thêm những hiểu biết và từ đó sẽ nâng cao ý thức chấp hành giao thông đường bộ. Ngoài nội dung này, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy, bạo lực học đường… cho học sinh.

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/pho-bien-kien-thuc-atgt-cho-hon-1000-hoc-sinh-truong-tieu-hoc-quang-trung-a183145.html