Học sinh Việt Nam giành 6 Huy chương tại kỳ thi Toán quốc tế PhiMO 2024

Đoàn Việt Nam có 200 thí sinh dự thi, trong đó có 6 học sinh đoạt thành tích cao, với 1 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng.

Kỳ thi Toán quốc tế PhiMO 2024 diễn ra tại Manila, Philippines (ngày 21/9), có 12 nước tham gia, với gần 1.700 thí sinh thi dự thi. Trong đó, có10 nước dự thi trực tiếp tại Manila là: Philippines, Thailand, Indonesia, Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản, Úc, Myanmar, Campuchia và Việt Nam.

Năm nay, đoàn Việt Nam có 200 thí sinh dự thi, trong đó có 6 học sinh đoạt thành tích cao, với 1 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng. Huy chương vàng thuộc về Lê Minh Hoàng, học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

5 bạn đoạt Huy chương bạc và Huy chương đồng đều đến từ Trường THCS Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội).

Học sinh Việt Nam giành 6 Huy chương tại kỳ thi Toán quốc tế PhiMO 2024- Ảnh 1.

Các học sinh Việt Nam đạt thành tích cao tại PhiMO 2024. Ảnh: Giáo dục Thủ Đô.

Theo Giáo dục Thủ Đô, trước đó, năm 2023, có hơn 1.000 thí sinh đến từ 10 quốc gia tham gia Kỳ thi Toán quốc tế PhiMO. Vòng thi quốc tế được tổ chức tại thành phố Davao, Philippines. Đoàn Việt Nam có 197 thí sinh tham dự. Kết quả, 16 thí sinh đạt Huy chương vàng; 36 thí sinh đạt Huy chương bạc; 98 thí sinh đạt Huy chương đồng và 46 thí sinh đạt giải khuyến khích.

Hàng loạt trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ họcHàng loạt trường ở Nghệ An cho học sinh nghỉ họcĐỌC NGAY

Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế PhiMO dành cho học sinh từ mầm non đến lớp 11. Kỳ thi được tổ chức với mục đích thúc đẩy việc học và nghiên cứu toán học ở các trường học, tổ chức giáo dục trên thế giới.

Bên cạnh đó, đến với kỳ thi này các học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi với học sinh trên toàn thế giới và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau; thúc đẩy tình yêu của học sinh đối với môn Toán và vinh danh những tài năng toán học trên thế giới. Kỳ thi đã thu hút được sự tham gia của 10 đến 15 nước trên thế giới tham gia mỗi năm.

Danh sách thí sinh đoạt Huy chương tại PhiMO 2024, gồm:

Lê Minh Hoàng – Huy chương vàng cấp độ Primary 6

Trần Minh Trí – Huy chương bạc cấp độ Primary 6

Nguyễn Xuân Hoàng -Huy chương bạc cấp độ Primary 6

Cao Vũ Khoa -Huy chương bạc cấp độ Secondary 2

Nguyễn Bảo Anh -Huy chương đồng cấp độ Primary 6

Trịnh Ngọc Hà – Huy chương đồng cấp độ Primary 6.

Trúc Chi (t/h)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/hoc-sinh-viet-nam-gianh-6-huy-chuong-tai-ky-thi-toan-quoc-te-phimo-2024-a183182.html