Bản tin 24/9: Hà Nội xử phạt 5 trường tuyển sinh quá chỉ tiêu lớp 10

Tuyển sinh quá chỉ tiêu lớp 10, 5 trường học ở Hà Nội bị xử phạt; Thông tin mới nhất vụ gần 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm...

Tuyển sinh quá chỉ tiêu lớp 10, 5 trường học ở Hà Nội bị xử phạt

Bản tin 24/9: Hà Nội xử phạt 5 trường tuyển sinh quá chỉ tiêu lớp 10- Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa thông báo xử phạt hành chính 5 trường trong đó có trường THPT là Mạc Đĩnh Chi và Lạc Long Quân tuyển sinh vượt chỉ tiêu 32 và 38 học sinh.

Cụ thể, có 3 trường cao đẳng, trung cấp bị xử phạt vì tuyển vượt gồm có Trường Trung cấp nghề Giao thông Công chính Hà Nội (vượt 45 chỉ tiêu), Trường Cao đẳng Hà Nội (vượt 30 chỉ tiêu), Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch (vượt 8 chỉ tiêu).

Hội đồng giao chỉ tiêu tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội cũng quyết định không giao bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh đối với 4 trường gồm: THPT Tô Hiến Thành; Tiểu học, THCS & THPT Ngôi sao Hà Nội - Hoàng Mai; THPT Bắc Đuống; Tiểu học, THCS & THPT Everest. Nguyên nhân do hồ sơ đề xuất bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh chưa đủ điều kiện cơ sở pháp lý về chủ sở hữu, cơ sở vật chất, địa điểm hoạt động.

Đồng thời, Hội đồng giao chỉ tiêu tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra lại điều kiện cơ sở vật chất của Trường THPT Văn Hiến; không giao chỉ tiêu tuyển sinh đối với Trường THPT Tô Hiến Thành (do chưa đủ điều kiện pháp lý địa điểm hoạt động).

Theo An Ninh Thủ Đô trong đợt 5 họp xét duyệt giao chỉ tiêu bổ sung lớp 10 năm học 2024-2025 cho các cơ sở giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội quyết định giao mới 45 chỉ tiêu lớp 10 cho Trường THCS và THPT Dwight mới thành lập; giao bổ sung chỉ tiêu cho các trường: THPT Lâm Nghiệp, THPT Kinh Đô, THCS và THPT Nguyễn Siêu, PTCS Xã Đàn với tổng số 42 chỉ tiêu; giao bổ sung chỉ tiêu cho Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Hà Đông 1 lớp với 30 học viên.

Em bé 11 ngày tuổi mắc hội chứng tim bẩm sinh rất hiếm

Bản tin 24/9: Hà Nội xử phạt 5 trường tuyển sinh quá chỉ tiêu lớp 10- Ảnh 2.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi.

Vừa qua, một em bé chỉ mới 11 ngày tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh rất hiếm gặp, có nguy cơ tử vong cao vừa được các bác sĩ cứu sống thành công bằng phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn, giúp trẻ không phải cưa xương ức...

Trẻ đã được xác định mắc bệnh tim bẩm sinh hiếm gặp từ khi còn trong bào thai thông qua siêu âm tầm soát. Tuy nhiên, gia đình vẫn quyết định giữ thai vì song sinh với bệnh nhi có thêm một em bé khác.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ khoa Phẫu thuật tim mạch trẻ em, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E đã nhanh chóng hội chẩn và lên phương án điều trị, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ. Sau đó, các bác sĩ đã lựa chọn phương án phẫu thuật ít xâm lấn để tránh cho bệnh nhi phải trải qua một cuộc phẫu thuật mổ mở và cưa xương ức nặng nề.

Trao đổi với Pháp luật Việt Nam TS.BS Đỗ Anh Tiến, Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch trẻ em, Bệnh viện E cho biết, cửa sổ chủ phế là một dị tật tim bẩm sinh hiếm gặp (chiếm 0,5% trong số các bệnh lý tim bẩm sinh), là tình trạng có sự thông thương giữa động mạch chủ lên và động mạch phổi ngay trên van sigma. Đây là một bệnh tim bẩm sinh hiếm gặp, do bất thường trong sự vách hóa thân chung của động mạch thành động mạch chủ và động mạch phổi.

Để thực hiện những ca phẫu thuật này, các bác sĩ đã phải cân nhắc với phương án cưa xương ức của bệnh nhi, gây đau đớn với mức độ xâm lấn lớn và nguy cơ biến chứng cao. Sau khi hội chẩn, phương án phẫu thuật ít xâm lấn được lựa chọn giúp trẻ không phải cưa xương ức, hồi phục sau mổ nhanh. Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình phẫu thuật do bệnh nhi còn ít ngày tuổi, cân nặng rất thấp, trường mổ nhỏ,... tuy nhiên các bác sĩ vẫn thực hiện thành công.

Cũng theo bác sĩ Tiến, trước đây khi trẻ mắc căn bệnh này thì bệnh diễn biến rất nặng nề và thường tử vong trước khi 15 tuổi. Nếu không phẫu thuật sớm, khoảng 40 % trẻ tử vong trong năm đầu tiên. 

Thông tin mới nhất vụ gần 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Ngày 23/9, theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, cơ quan này đã có Quyết định số 2775/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH SX TMDV Thiên Hồng Phúc (số 468, ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) vì chế biến, cung cấp, bán thực phẩm gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe từ 05 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hướng dẫn chế độ tiền lương mới đối với công chứcHướng dẫn chế độ tiền lương mới đối với công chứcĐỌC NGAY

Theo đó, Công ty TNHH SX TMDV Thiên Hồng Phúc bị đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm trong thời gian 4 tháng. Đồng thời, bị xử phạt hành chính 180.000.000 đồng đối với hành vi trên.

Trước đó, vào lúc 17h45 phút ngày 15/5, tại Công ty Dechang Việt Nam (KCN Giang Điền) có gần 100 công nhân sau khi ăn bữa tối đều có biểu hiện bị ngộ độc thực thẩm, như: chóng mặt đau đầu, đau bụng, buồn nôn... Sau đó, những công nhân đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom cấp cứu.

Xem thêm!

Trúc Chi (t/h)


Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ban-tin-249-ha-noi-xu-phat-5-truong-tuyen-sinh-qua-chi-tieu-lop-10-a183247.html