Nga tấn công diện rộng, tiếng nổ vang rền ở nhiều nơi của Ukraine

Đêm 24 tháng 9, quân đội Nga đã phát động một đợt tấn công mới vào các vùng hậu phương của Ukraine. Tiếng nổ vang rền khắp cả nước.

Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau để tấn công nhiều mục tiêu ở Ukraine, bao gồm máy bay không người lái, tên lửa và bom hạng nặng nâng cấp.

Các cuộc không kích của Nga được ghi nhận ở khu vực Kiev. Tiếng nổ vang rền ở thị trấn Bila Tserkva và sân bay Borispil do quân đội Ukraine sử dụng.

Có ít nhất ba vụ nổ lớn xảy ra ở thành phố Poltava và khu vực lân cận. Trạm biến áp năng lượng Kamishnya 110 của địa phương cũng bị hư hại nặng nề.

Hai tên lửa Kh-59/69 của Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine ở gần thị trấn Bobrik thuộc vùng Chernihiv. Theo báo cáo địa phương, các khí tài mà lực lượng Ukraine phải chịu tổn thất gồm radar S-4D bị phá hủy và hệ thống tên lửa phòng không IRIS-T bị hư hại.

Các cuộc không kích của lực lượng Nga cũng đã được báo cáo ở khu vực Vinnitsa và Cherkassy.

Nga không kích vị trí quân sự của Ukraine.

Tại các mặt trận, máy bay Nga cũng đang triển khai các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng dự bị quân sự của Ukraine tập trung tại những điểm triển khai quân.

Đêm qua (24 tháng 9), chính quyền địa phương xác nhận có ít nhất hai cuộc không kích trong phạm vi thành phố. Theo thị trưởng người Ukraine, lực lượng Nga được cho là đã tấn công khu vực rừng ở ngoại ô thành phố; người dân địa phương báo cáo rằng một sở chỉ huy và một trại huấn luyện của Lực lượng Vũ trang Ukraine được triển khai trong rừng.

Tham khảo thêm
Đây là loại vũ khí nâng cấp đang được Nga sử dụng rộng rãi để tạo ưu thế, sức mạnh thế nào?Đây là loại vũ khí nâng cấp đang được Nga sử dụng rộng rãi để tạo ưu thế, sức mạnh thế nào?

Chiều 23 tháng 9, Nga cũng đã triển khai cuộc tấn công chính xác ở thị trấn Kramatorsk. Một số vụ nổ đã được ghi nhận ở phía bắc thị trấn. Theo các nguồn tin giám sát địa phương, hệ thống phòng không S-300 của Ukraine đã bị phá hủy. Hai bệ phóng của hệ thống phòng này bị hư hại nặng, sở chỉ huy và radar cũng bị thiệt hại.

Cùng lúc đó, có ít nhất bốn quả bom hạng nặng được nâng cấp mô-đun hiệu chỉnh của Nga đã tấn công khu vực sân bay quân sự gần Kramatorsk. Đến hiện tại, các nguồn tin của Ukraine vẫn chưa tiết lộ về thiệt hại.

Thế Hải (Theo Ukrinform, Avia)

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/nga-tan-cong-dien-rong-tieng-no-vang-ren-o-nhieu-noi-cua-ukraine-a183494.html