Cả nhà đi rừng

(PNTĐ) - Hai vợ chồng chị Trịnh Ngọc Trâm (làm việc trong lĩnh vực nội thất, sống tại TP Hồ Chí Minh) cùng có sở thích du lịch trải nghiệm, đến những nơi hoang sơ để hòa mình vào thiên nhiên trong lành. Khi các con đủ lớn, anh chị đã truyền cảm hứng và hướng hai con hòa chung sở thích này với bố mẹ.

Cả nhà đi rừng - ảnh 1
Gia đình chị Trâm chinh phục rừng Bù Gia Mập.

“Nhiều kỷ niệm thú vị chúng mình đã có cùng nhau như phượt xe máy cung đường núi rừng Đà Lạt, trekking cung vách đá trắng tại Hà Giang, băng rừng Nam Cát Tiên bằng xe đạp, dựng lều cắm trại ngắm trăng khuya tại hồ Trị An, hồ Dầu Tiếng, chèo sub xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ,… Chỉ cần mỗi mùa hè tới hay cứ mỗi dịp cuối tuần, chúng mình sẽ vác ba lô lên và đi, địa điểm gần xa tùy vào thời gian cho phép. Chuyện tranh thủ đồng hành cùng nhau không chỉ để gắn kết tình cảm, để nạp năng lượng, để rèn thể lực, để khám phá thiên nhiên,… mà còn là vì chúng mình biết, khoảng thời gian được đi cùng con sẽ vơi bớt đi khi chúng lớn dần. Vậy không bây giờ thì bao giờ?”- chị Trâm chia sẻ.

Trước khi các con vào năm học mới, cuối tháng 7 vừa qua, vợ chồng chị Trâm cho 2 con đến với rừng Bù Gia Mập. Không chỉ chinh phục được cung đường rừng khó nhằn, chuyến đi còn giúp các con hiểu hơn nhiệm vụ vô cùng vất vả của các anh bộ đội biên phòng, các anh kiểm lâm, các chú bộ đội hậu cần. Được ăn măng rừng, rau rừng, được nếm rượu ngon và nằm nghe đủ các âm thanh giữa rừng mùa mưa gió,.. tất cả sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho cả nhà.

Chị Trâm lưu ý với các gia đình có chung đam mê. Khi cho con đến những nơi như vậy, gia đình cần tìm hiểu trước rất kỹ những nơi dự định dừng chân, lên kế hoạch chi tiết những việc sẽ làm trong lịch trình, mô tả trước cho con những giới hạn, thiếu thốn về điều kiện sinh hoạt hoặc những nguy hiểm có thể xảy ra và cuối cùng là động viên tinh thần con.

 

Link nội dung: https://dulichgiaitri.vn/ca-nha-di-rung-a183599.html